CHAPTER 5: CHICKEN
(JIRO'S POV)
"Hindi ako mapakali, mukha siyang may sakit. sabi niya lipstick lang daw yun pero lipstick niya mukha niya! eh amputla kaya niya yung mga leading lady ko nga walang ganong lipstick eh!"
"oy jiro! sino kinakausap mo jan ? *kamot ulo*" -classmate
"huh? some stupid girl tsk,"
"grabe! balita ko, napagtulungan yung babae noh ?" -girl1
"kawawa naman! grabe kasi yung fans ni papa jiro eh napakabrutal 3 vs 1" -girl 2
"ou nga! nasampal tas basta kawawa talaga"
Huh? kawawa naman yung babaeng yun! dahil sakin pa! sus! wala na bang natirang kahihiyan yun para makipagaway dahil sa lalaki pero ganon talaga ata yun eh. pag mahal mo, IPAGLALABAN MO! na literal nga lang.
"huh? grabe nga!! sha... shi... sho.. ano nga uli pangalan nun ?"
"shane madrigal yun tungeks! sobrang yaman nila bes"
SHANE MADRIGAL ? THE STUPID PATHETIC IDIOT GIRL ?
"Nahimatay nga eh, kawawa T__T"
sus, nahimatay daw ...
WHAAAAT? Nahimatay ?
Napatakbo ako, eh sa pakiramdam ko pananagutan ko sa magulang niya kung may manyayaring masama sa anak nila eh, wag niyong lagyan ng meaning!! hinding-hinding-hindi ako magkakagusto dun!!
nakita ko na siya, Man nakakaawa yung lagay niya tapos nakahandusay siya sa sahig. nilapitan ko siya at inabot ng kamay niya yung mukha ko pero lumayo rin kaagad ako tapos isinakay na siya sa sasakyan nila kasama ng kaibigan niya.
Habang umaandar papalayo yung sasakyan na-alala ko yung sinabi niya habang nilalapit niya yung kamay sa mukha ko tumulo yung luha niya sabay sabi na.
Mahal niya ako?
Sino ba talaga siya? bakit parang hirap na hirap siya ? bakita parang sobrang nasasaktan siya guni-guni ko lang ba? yung pakiramdam na parang matagal ka na niyang kilala? pero wala akong ma-alala na kilala ko siya.
umuwi na ako sa bahay para magpahinga. Siyempre matic na na may sasalubong sakin yun pala akala ko may sasalubong sakin
PERO WALA. asan na kaya yun? walang maingay at wala si shane
Sus! hindi ko siya hinahanap ah naninibago lang ako. Mamatay muna siya bago ko siya magustuhan.
Lumipas ang mga araw na hindi siya nagpaparamdam hanggang sa isang araw bigla nalang siyang sumulpot at wala naman akong pakialam sakanya mas okay nga nung wala siya walang mainggay, oh baka magtanong kayo sakin ng dahilan kung bat bigla nalang siyang sumulpot at di nagparamdam ang dahilan nun ay hindi ko alam at hindi ako nagtanong. Wala naman akong pakialam nanaman.
"Goodmorning Jiro" maingay na bati saakin ni shane. All smiles pa siya
" ( _--) "
BINABASA MO ANG
69 days to fall inlove
Teen FictionFan turned girlfriend turned ex? What? Ang gulo naman. Kung gusto mong kiligin,masaktan at maiyak, well. Nasa tamang story ka. Ps: Kung gusto mong maka move on. Please Basahin mo to.