CHAPTER 21 : si jiro na talaga.
(shane's pov)
nasa bus na kami, parang mabilis ba ? sumabay kasi ako kay jiro papunta dito, utang na loob ah! baka isipin niyo kinilig ako kasi inalok niya akong sumabay sakanya, uunahan ko na kayo. HINDI!! capital 'H' hinding-hindi..
ughhh, bat ba ang defensive ko.... tss >___<
umakyat na ako ng bus kasama si via, kami kasi ang magkatabi buong byahe, ang diyahe lang kasi katabi namin sa kamalas-malasang dahilan sila jiro at krisha....
"best! bat ba natin katabi yang mga yan ? panira ng mood! *roll eyes*" bulong ni via..
tingnan niyo naman kung gano ka maldita tong kaibigan ko... kala naman niya gusto ko ring makatabi sila... buti na nga lang asa may window na side ako....
i shrugged my shoulder na nagpapahiwatig na... "di ko rin alam wag mo na akong tanungin pwede?"
natawa lang si via sa reaksyon ko...
di ko nalang sila pinansin o maski nilingon man lang sila buong byahe, after ng mga 3 hours naming pag-upo sa bus, pagkain ng junkfoods at pakinggan ang kwento ni via tungkol sa boyfriend niyang babaero na ang pangalan ay brent eh sa wakas, nakarating narin kami sa Subic.
dali - dali akong hinatak ni via pababa, sa sobrang pagmamadali niya, nagkabungguan kami......
kami ni jiro....
nagtama yung mga mata namin......
parang tumigil yung oras naramdaman niyo na ba yun ? ...yung nasa isip ko na sana ganto nalang kami habang buhay..... tsss, puro nalang ako "tsss" ...
una ko nang binawi yung tiingin ko, alam ko kasing di ko naman siya makukuha... napayuko nalang ako bigla...
"sorry" isang salitang lumabas sa bibig ko....
sorry..... sorry for loving you too much...
nagpatuloy ako sa paglalakad....
di ka iiyak.....
di ka nasasaktan....
kaya mo yan..... at okay ka lang
ilan lang yan sa mga naiisip ko... diko akalain na , ang hirap pala talagang magpanggap na okay kung alam mo naman sa sarili mong ... HINDI TALAGA.
---------------
umakyat na kami sa bawat kwarto namin..magpahinga daw kasi muna kami para sa activity mamaya....
"via, kailangan ba talagang sumama mamaya?"
"bakit ? masama ba pakiramdam mo ?"
"ah eh.... tinatamad lang ako.."
"ah, okay =) sabi kasi first activity daw yon"
"tss, so di pwede ! badterp! *pout*"
nagpatuloy lang kami sa pag-aayos ng gamit, ganon rin si via. nagpahinga kami saglit ng may kumatok sa pinto.
*knock-knock*
"guys, get ready, magdala kayo ng jacket mamaya, malamig sa labas eh"
"yes sir" sagot namin ni via, kami na magalang. HEHEHE
pagkalabas ni sir, tumingin sakin si via.
"ano shane ? tara na ?"
tumango lang ako..
lumabas na kaming dalawa... nung nasa labas na kami. may nakita kaming isang malaking....
"bonefire" sabay naming sabi... nagkatinginan kami ni via at nagtawanan.
BINABASA MO ANG
69 days to fall inlove
Ficțiune adolescențiFan turned girlfriend turned ex? What? Ang gulo naman. Kung gusto mong kiligin,masaktan at maiyak, well. Nasa tamang story ka. Ps: Kung gusto mong maka move on. Please Basahin mo to.