Satine's POV
"Tomorrow?"I asked
"Ahm, oo sana. Kasi gustong sumama nung Ate ko eh. Siguro gusto niyang makita kaagad yung album"
"Ah, alam na ba niyang nagkaswitch yung album natin?"tanong ko.
"Oo, sinabi ko na kasi eh"
"Ow, okay. Sure, free ako. Friday naman bukas eh so free na free naman ako"sagot ko.
"Okay, cool. And sorry kasi minadali nung Ate ko"
"Haha, I understand. She's the fan of Journey so I understand her kasi si Kuya ko ganyan din eh. Basta Journey, go na go"
Natawa naman siya nang bahagya sa kabilang linya
"So, ano ginagawa mo ngayon? Baka nakaka abala ako"
"Ah, hindi"sagot ko "Aalis kasi kami ni Kuya ngayon. May aayusin kaming papeles. Citizenship issue"
"Ahm, what do you mean?"he asked
"I'm from States kasi"sagot ko "So konting pag aayos na lang since sa susunod na pasukan kailangan ko ng pumasok. Kaya nag aayos ayos na ako. Like my birth certificate or fixing my driver's license. And oh, masyado na akong nagkukuwento. Haha"
Natawa naman siya "It's fine. Haha, it's good kasi I'm getting to know you na rin"
Napapikit naman ako habang nakangiti at pinigil ang kilig ko. Nakakainis! Ang sweet n'ya! Hahahaha.
"So tama ba ang hula ko? American ka?"tanong niya.
"Not really"sagot ko "Fil-Am"
"Ahh, that's cool. Sa States ka ba lumaki?"
"Kind of, I was born here but when I turned 8 my Mom and I migrated to States. She has a business there so she can't leave it. But she's planning to live her with my stepbrother and my Dad"
"Oww"bulong niya "Stepbrother mo ba yung bibigyan mo ng Journey album?"
"Yes"sagot ko "He's a huge fan ever since! I really hate it when he started singing Don't stop believin' in car while he's driving"
"Hahahaha"
Nabigla ako kasi natawa siya.
"Parang yung Ate ko"saad niya
"Really?"
"Yeah, she has a crush on Steve Perry kaya feel na feel niya kapag tumutunog ang Journey dito sa car ko. Lagi ko pa naman siyang sinusundo o hinahatid sa office kaya lagi kong naririnig ang pagbirit niya dito"
"Hahahahaha"kaagad akong natawa "She's like my brother. That's so cool!"
"Hahaha, ang bata pa kaya ng Ate ko. I mean, disbanded na yung Journey nung pinanganak siya. Pero simula nung Elementary daw siya, fan na siya"
"Hahahahahaha! Para talagang Kuya ko. Elementary lang din si Kuya when he started following Journey. Ang naabutan nga lang daw niya na album ng Journey ay Trial by Fire. Dapat magto-tour sila noon at manonood ang Kuya ko kasi hindi naman natuloy ang tour"
"Same with my sister"he said "She's crying nga daw when Steve Perry left the band again sa Trial by Fire. Ang cool noh kasi parang lahat yata ng fans ng Journey pinagdaanan yung pinagdaanan nung mga kapatid natin"
"Hahaha! Very true"sagot ko "Now, I really can't wait to meet you and especially your Sister. Pwede tayong mag usap about Journey kasi even though I'm not a fan, marami akong alam gawa ng Kuya ko. Makakapagbond siguro tayo. I bet, your sister is so cool and fun to be with"
BINABASA MO ANG
When You Love A Woman
RomanceWhen You Love A Woman By Renesmee Keynes Ang Pamilyang Montemayor ay isa sa pinakamayamang pamilya sa buong bansa. Bukod sa malawak nilang Hacienda sa probinsya ay nagmamay ari din sila ng isang sikat na condominium sa bansa. Si Jacob Montemayor ang...