Chapter 17

60 4 0
                                    

Satine's POV

"So, since patapos na naman yung evening natin. Why don't we give back our items, right?"I asked and Rivero siblings agreed with a smile.

Napatingin naman ako kay Kuya at tumango tango siya. Malaki ang ngiti ko na kinuha yung bag ko.

"Ummm, Kuya?"

"Hmm?"

"Actually, itong item na talaga na ito ay para sa'yo eh"I said and Kuya got curious

"What?"he asked.

Napangiti na lang ako "I bought something special for you. Di ba I told you yung huling padala ko ay padating palang from States"

"Yeah?"

"Actually, ito na yun. Hindi ko lang mabigat kasi nga nagkaproblema which is napunta kay Art yung binili ko at yung binili niya ay napunta sa akin"

"Ano ba yung binili mo?"tanong naman niya.

Napatingin ako kay Art at tumango ako.

"Ito po yung binili ni Satine para sa'yo"saad ni Art at inabot yun kay Kuya.

Kaagad nanlaki ang mata ni Kuya at napangiti na ako ng malaki.

"Journey's Greatest Hits?"he asked while holding it with a smile.

"Yeah"I answered and nodded.

"Woah!"

"Ahahaha!"sabay kaming medyo natawa ni Art kasi biglang sumigaw si Kuya na normally, hindi naman niya ginagawa. Well my Kuya kasi is very formal! Hahahaha.

"Seryoso ba 'to?"he asked and I saw his happiest smile.

"Oo nga, binili ko yan for you"I said.

"Woah"he laughed and closed his eyes. Natawa na lang din naman ako at medyo niyakap niya ako.

"Thank you, Satine"he said and kissed my forehead.

"You're truly welcome"I answered and still, he's amazed. He stared at the album with a huge smile. I know, he's happy. I know he really is.

"And Ate Dev"I said ang looked at her "This is what Art really bought you"

I gave her the cds and she looked at it.

She hugs it and closes her eyes "Aww, Departure"she whispered and me and Art laughed at her.

Hay, mga huge fans talaga oh.

Parehas sila ng reaction pero mas bigay na bigay lang si Ate Devlin. It's so funny to see them. Hahahaha.

.

.

.

Habang naglalakad na kami pabalik sa car park ay nasa likod kami ni Kuya at yung dalawa ay nasa unahan. Nagtatawanan sila at nagtutulakan. Mukhang good time sila ah.

Pansin ko kay Ate Devlin na masaya siya ngayon. I mean, iba yung glow niya. Iba na rin yung lakad niya. Hindi naman sa pag aano pero dati kasi mahinhin talaga si Ate Dev at hindi siya magaslaw. Pero ngayon, parang ako na siya. Makulit kapag kasama ang kapatid. Ni hindi nga mukhang tumanda si Ate Dev eh.

"She's prettier"I said and looked at him.

Napansin ko naman kay Kuya na medyo nakatungo lang siya at nakalagay ang dalawang kamay sa bulsa niya.

Napatingin siya sa akin at sumulyap kay Ate Dev.

"Yeah"sagot lang niya at muli na lang tumungo ng bahagya.

When You Love A WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon