Chapter 17

156 5 3
                                    

Chapter 17

Clarissa's POV.

"Surprise?" sabi ko.

Ano naman surprise to?

"Enjoy ka lang magswimming kasi for sure mas maeenjoy mo ang next thing sa agenda natin."

Ano kayang secret ng dalawang to. Nagtinginan pa eh.

"Eh basta." sabi ni Sabrina.

Hindi talaga ako makapaniwal na si Sabrina at si Verra ay iisa. Naeexcite tuloy ako kasi si Kuya Nathan ang partner niya eh di mamaya magkatuluyan silang dalawa.

Kaya pala familiar ang face niya para sakin. Hay nako, how could I not notice?! Pero maganda na din yun kasi safe siya hindi malaman yung secret niya.

Ano kaya ang reaction ni Kuya Nathan pag nalaman niya to? Hmmmm, bully pa naman siya ni Sabrina sa school tapos leading lady pa niya sa movie si Verra?!

PERFECT LOVE STORY.

Grabe, small world.

Hindi ko din namang kaya magalit kay Sabrina noh.

Siya ang nagtanggol sakin nung binubully pa ako nung ibong Yvonne na yon tsaka yung mga shokla niya. 

Isa pa baka maging sister-in-law ko to kasi magkakatuluyan sila ni Kuya Nathan!

Nakakakiig.

Pero okay lang naman ako kahit medyo heartbroken. 

Loss naman ni Jared yun eh.

Magsama sila nung Bakekang na Carmelle na yun!

****

Natapos na din kaming magswimming. Naeexcite naman ako sa surprise nila Sabrina at Venny. 

"Ready ka na?" tanong ni Sabrina.

"Yup." sabi ko. Naligo na kaming lahat tapos nasa kwarto na kami ni Venny.

Kung iniiimagine niyo kung ano itsura ng kwarto ni Venny, OMG as in ang laki!

Parang palasyo na ang kwarto eh. 

Mayroong walk-in closet tapos pagpasok ko parang nasa Forever21 na ako tsaka H&M. 

Tanong ko kaya kay Venny kung pwede tumira na lang ako sa closet niya?

Wag na.

Mamaya may ahas na nagtatago.

Hehe, joke lang. 

"Venny, kunin mo na yung outfits!" sabi ni Sabrina.

Outfits?

Para saan naman yun?

"Oh, eto na. Ang theme natin 'Sexy and Fierce". Eto sakin, sayo Sabrina tapos ayan ang sayo Issa." sabay abot ni Venny.

Sexy and Fierce?

Paano ako magiging Sexy and Fierce kung pagod na ako kakaswimming?!

Kashebaklan naman ng mga to oh.

"Ano pa hinihintay mo Issa?" tanong ni Sabrina.

"Eh kasi naman para saan ba tong mga outfit na to?" 

"Mag-phophotoshoot kasi tayo." explain niya.

PHOTOSHOOT?!

Game na game ako diyan.

"Ano ba yan, bilisan natin kumilos para makapagpicture na tayo!" sabi ko.

"Hahah, ikaw nga yung nagrereklamo kanina eh. Excited masyado?" sabi ni Venny.

Obvious ba ako masyado?

 "Uhm, hindi noh. Once in a lifetime chance to noh!" 

"Hay, nako halika na nga. Daming atchiburetche eh. Let's do this!" sabi ni Sabrina. Natural, siyaand model samin eh.

"Pose lang kayo naka burst-mode na tayo. Basta fierce ha!" sabi ni Venny.

"Yes, ma'am." sabi ko.

Pahiya ata ako sa mga kasama ko. Ang eexpert magpose. 

Ano kaya itsura ko? 

Mamaya nung nag pout ako or ano ba tawag nila dun?

Ah duck face!

Mamaya nung nag duck face ako hindi ako magmukhanda Victoria Secret Model.

MAGMUMUKHA AKONG BIBE NA ASWANG.

Wag naman sana.

Pero kaya mo yan Issa, kalimutan mo na yung timang na Jared na yun. Hindi siya worth time mo.

Ipapakita ko sa kanya na hindi ako basta bastang pinagpapalit.

Once in your life do you only meet Clarissa Lopez!

"Wow, Issa. Sorbang pretty mo sa outift mo." sabi ni Sabrina.

"Wait, di ko pa nga alam kung ano itsura ko eh. Pakita nga sa mirror!" sabi ko.

OH

MY

GOSH

IS THAT ME?!

"Guys, sino yan? Or pinaplastic surgery niyo naman ako?" 

"Sira, ikaw talaga yan." sabi ni Venny.

"Halika na at magphotoshoot." sabi ni Sabrina.

Ngayon ko narerealize na hindi ko kailangan si Jared or kahit anong bagay kasi kuntento na ako sa mga kaibigan ko. Hinding hindi ko sila mapapagpapalit. 

______________

I'm SO SORRY GUYS FOR NOT UPLOADING IN 1274238423 MONTHS! 

I promise maguupload na ako regularly! Sorry din po kung medyo short tong chapter na to! 

Patawad po!

- <3

Avec l'amour, @kristinrodrigo 

Dream On LoverboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon