Chapter 6
Clarissa's POV
Bakit kaya kami napatawag?
"Sabrina, bakit kaya napatawag?"
"Aba, malay ko." kerenkeng din to eh.
"Hay nako, di naman pwede dahil maingay tayo kasi sa lahat ng madadaldal sa klase, tayo ang rarely nag-iingay."
"Halika ka na nga at pumasok. Ready?"
Naupo kami sa seats na malapit sa desk ni Principal Lovely.
Bonnga din name ng Principal namin eh. Kaso di siya Lovely, kahit lagi yang nakasmile na muntanga face may evil side yan. Katakot.
"Good Afternoon Miss Rodriguez and Miss Lopez."
"AH, good afternoon po."
"You might have been wondering why I have called you in here."
Ano ba yan. May plano atang inosebleed kami dito eh.
"Uh, Ye-" naputol yung sinasabi ko kasi naman tong si Ms eh. -___-
"You and Sabrina have been chosen to represent your class, Class Sapphire, for the upcoming Contests"
"What Ma'am?" nabigla naman kami nito,
"Yes, Clarissa will be representing your class for the Annual De La Rose Pageant and Sabrina will be represent your class for the Brain-a-thon event ".
O.O
Tulala na lang kami.
"Uhm, yes, this is may be very surprising but according to your records Miss Rodriguez, you have been getting all 90+ averages in all your classes and Miss Lopez has been nominated as your class muse".
Oo nga pala muse ako. Heheh. Di mo nga lang mapapansin kasi ang daming extrand echuserang roasted frogs sa klase ko na feeling muse.
"You may now go back to your class."
"Thank you Miss".
Pag-kalabas na labas namin.
"Narinig mo yun! Hahahah. Tayo mag-rerepresent sa klase natin! Wohoo!" wagas makatili tong si Sabrina eh.
"Aray. Sakit sa tenga ng sigaw mo pero... OO NGA DIBA! ANG SAYA SAYA. MAPAPANSIN AKO NI JARED."
Ay, wa poise.
"Ako daw yung wagas makatili pero si parang walang bukas na kung makasigaw."
"Hehehe. Excited masyado eh. Pero Sabrina, kinakabahan naman ako para dito."
"Kaya mo yan. Ako nga kailangan ko pa tuloy mag-aral. Hassle na naman."
"Di mo na kailangan mag-aral noh!"
"Ikaw ha! May pa-muse muse ka nang nalalaman."
"Syempre!" sabay flip ng hair ko.
End of Clarissa's POV
Nathan's POV
Ako nga pala si Nathan Fernando Lopez. Pero tawagin niyo akong Nathan. Ang panget panget kasi ng Fernando. Panahon pa ng mga Kastila. So ako ay 16 years old. Captain ng Basketball team. Natural ako pinakagwapo eh. Akala niyo siguro playboy ako noh?
Hindi din noh. Pag nagkagirlfriend ako loyal ako pero masungit lang ako at inaasar ang iba dahil una, kailangan kung hindi, ano, babastusin na lang ako ng team mates ko at pangalawa naman, heheheh, trip lang.
BINABASA MO ANG
Dream On Loverboy
Novela JuvenilSi Sabrina Verra Rodriguez ay ang bagong foreigner girl sa Almanaccare High School. Isa siya sa top models sa mundo at the age of 16 pero nung umuwi siya sa Pilipinas, may kailangan siyang gawin para ituloy ang pagiging artista niya. Andun din si Na...