Chương 4: Vì sao ngươi lại cứu ta?

62 1 0
                                    

Hoài Lâm liếc mắt nhìn một lượt người đang bị trói chặt

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Hoài Lâm liếc mắt nhìn một lượt người đang bị trói chặt. Dáng người cậu nhỏ nhắn trong bộ trang phục vải khá mỏng manh. Gương mặt giờ đã nhợt nhạt, đôi môi tái đi vì cái lạnh đêm khuya của ngục tù, không còn sự lém lỉnh như lần đầu gặp. Sợi dây trói tay đã in những vết hằn từ đỏ chuyển sang tím. Hoài Lâm chớp mắt liền hai cái, một sự thương cảm mơ hồ lặng lẽ lan toả tâm can. Chàng cho người cởi trói và mang nước đến. Tay Hàn Phong run run nhận lấy bình nước uống liền một hơi những giọt nước quý giá. Cậu uống vội làm nước tràn ra ngoài làm ướt một mảng áo, một ít nước còn vương nơi khóe miệng. Đoạn Hàn Phong đưa bình nước trả lại cho Hoài Lâm. Chàng nhìn thấy cảnh ấy có chút thương xót, nấn ná nhìn một lát rồi vội rời mắt đi.

Đón lấy bình nước, Hoài Lâm trở lại vẻ lạnh lùng, quay lại hỏi:

- Nói đi, hang ổ của bọn ngươi ở đâu?

Hàn Phong dường như đã lấy lại được một chút năng lượng, bình tĩnh đáp lời:

- Bọn chúng thuê ta đi mua mê thảo, ta chỉ làm theo lệnh. Còn lại, ta không biết hang ổ nào cả.

Hoài Lâm trừng mắt căm phẫn:

- Ngươi có biết số mê thảo ngươi mua dùng để làm gì không?

Hàn Phong nhẹ giọng xuống:

- Ta không biết.

Nghe vậy Hoài Lâm cau mày, càng tiến đến áp mặt gần với Hàn Phong hơn:

- Để chế tạo khí mê. Bọn chúng đã dùng thứ ấy để bắt cóc các thiếu nữ trong làng. Hãy cho ta biết bọn chúng hẹn gặp ngươi nhận hàng ở đâu?

Hàn Phong sửng sốt, nhớ lại câu chuyện của các bà trong trấn đã nói với nhau. Cặp mắt cụp xuống, lo lắng, nghĩ thầm:

- Chính là bọn bắt cóc thiếu nữ ấy ư? Như vậy chẳng khác nào ta tiếp tay cho bọn chúng. Nhưng nếu như ta không làm theo lời thì cái mạng này của ta e là khó giữ. Phụ thân, con phải làm sao đây?

Hoài Lâm càng áp mặt sát vào hơn. Hàn Phong ngước mắt nhìn lên, thấy cặp mắt to và sắc lạnh đang nhìn chằm chằm vào mình, hoảng hồn lắp bắp:

- Ng... ngươi, ngươi định làm gì?

Hoài Lâm nghiến răng:

- Sao ngươi không trả lời câu hỏi của ta?

Hàn Phong nghiêng mặt sang trái để tránh ánh nhìn, thoáng chần chừ rồi chậm rãi đáp:

- Hẹn gặp tại chân núi An Hưng.

MẶT NẠ ÁNH TRĂNGWhere stories live. Discover now