Chương 15: Người thân cuối cùng

38 0 0
                                    

Nửa tháng trôi đi, hiện tại Hàn Phong trà trộn sống trong gian phòng cùng mấy trăm người trong đội xây dựng Tĩnh Bách Mai, nàng nhìn thấy được ở họ mỗi ngày chỉ biết thức dậy và làm việc, mong sao mau khuya đến để được đặt lưng ngủ, tránh được nhữ...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nửa tháng trôi đi, hiện tại Hàn Phong trà trộn sống trong gian phòng cùng mấy trăm người trong đội xây dựng Tĩnh Bách Mai, nàng nhìn thấy được ở họ mỗi ngày chỉ biết thức dậy và làm việc, mong sao mau khuya đến để được đặt lưng ngủ, tránh được những làn roi của bọn lính canh và có được hai chén cơm mỗi ngày. Họ là những người dân đen bé nhỏ, thấp cổ bé họng không có tiếng nói, chỉ có thể cam chịu và làm theo. Những hình ảnh ấy thôi thúc nàng một cảm xúc mãnh liệt, đó là sự: "Đấu tranh", nàng không muốn nhìn những hình ảnh ấy, mỗi ngày tận mắt chứng kiến một người rồi hai người chết vì lao lực, dẫu không thân thích nhưng lòng nàng quặn lên sự xót thương vô hạn. Khi con người lại xem chính đồng loại mình như cỏ rác chỉ để mong đạt được mục đích, nhưng làm sao có thể?

Trời vừa tờ mờ sáng, ánh trăng vẫn còn đang ẩn hiện, một âm thanh: "Ầm ầm..." chấn động vang lên trong hoàng cung. Đội Cấm vệ quân nhanh chóng điều động binh lực truy tìm nơi phát ra tiếng động. Một phần xây dựng Tĩnh Bách Mai bị nứt nẻ, sau đó ầm ầm đổ xuống. Mọi người nhanh chóng được tập hợp. Nhị hoàng tử cũng được báo cáo đã đến tận nơi, nét mặt đầy giận dữ khi nhìn một phần công trình bị hư hỏng. Hắn quay sang nhìn đám người xây dựng đang quỳ mọp dưới đất, chỉ tay vào họ quát lớn, hỏi:

- Đội nào xây dựng phần này?

Một nhóm chừng vài trăm người, già có trẻ có quỳ mọp nhận là đội mình đã xây.

- Tĩnh Bách Mai là công trình quan trọng ta giao các ngươi làm. Nhưng bọn các ngươi lại làm hỏng. Người đâu, bắt hết bọn chúng lại, nhốt vào đại lao. Giờ ngọ ngày mai, chém!

Lạc Bá Tùng cũng nằm trong đội đó, quỳ lạy cùng mọi người xin tha thảm thiết. Hàn Phong từ trong đám đông bước lên, giọng nói vang vang, nét mặt tức giận không kém vì sự vô lý, nàng hoàn toàn không khiếp sợ:

- Ngài đường đường là Nhị hoàng tử của đại triều, vì sao lại hành xử không có lý lẽ như thế?

- Ngươi dám xấc xược với ta?

Hàn Phong can đảm đối mặt phân tích:

- Mong ngài lắng nghe thuộc hạ nói. Thứ nhất, ngài là Nhị hoàng tử, ngài không sợ sẽ được lưu truyền là một hoàng tử ác độc sao, khi đến tai Hoàng thượng thì người còn tin dùng ngài? Thứ hai, ngài dùng cách này để trị người thì lòng người càng thêm bất an, lấy ai tâm phục? Thứ ba, cũng là yếu tố quan trọng nhất, nguyên do việc phần xây dựng bị đổ ngã có phải do bọn họ xây không tốt, hay do ngài đã làm mất lòng tiểu nhân?

MẶT NẠ ÁNH TRĂNGWhere stories live. Discover now