Nét thẹn thùng trên gương mặt Hàn Phong hiện lên trên đôi má. Hoài Lâm đơ người nhìn nàng không chớp mắt. Chàng bước đến trước mặt nàng:
- Bộ y phục này rất hợp với ngươi.
Hàn Phong trả lời:
- Đây... đây chỉ là kế của Mạc cô nương,...
- Um, ta biết. Nhưng vẫn thích ngắm nhìn.
- Ngài lại nói đi đâu rồi.
Lan Chi đứng nhìn một bên tung một bên hứng, nàng ngắt lời:
- H..ùm... hai người quên mất sự hiện diện của ta sao?
Hàn Phong và Hoài Lâm đưa mắt nhìn nhau hiểu việc. Lan Chi nói tiếp:
- Lúc ta lãnh đạo Hắc Tú Hội, dẫn dắt các huynh đệ trong đoàn thương buôn có quen một số người bên nước địch. Nếu cần làm gián điệp ngươi cứ giao nhiệm vụ ấy cho ta.
Hoài Lâm xoay mặt nhìn Lan Chi:
- Mạc Cô nương đã nói giúp, ta đặt sự tin tưởng nơi cô. Trước tiên cô nương dẫn đoàn thương buôn giả dạng, trà trộn vào căn cứ bọn chúng. – Chàng phân tích - Sắp vào mùa hạ, bão cát thổi mạnh, địch đang dựng trại rời rạc sẽ dễ bị trốc bay, nếu bão cát lớn nhất định binh lính dễ rối loạn, nên ngươi tìm cách hiến kế dùng thế liên hoàn trại, nối liền các dãy lều vào nhau chống chọi bão cát và dễ quản lý quân tình. – Chàng chuyển hướng nhìn Hàn Phong nói - Hàn Phong sẽ nhận nhiệm vụ trà trộn vào đoàn múa góp vui, sau khi chuốc say bọn chúng, thì trà trộn vào khu quân lương, châm ngòi phát hỏa. Khi thấy kho lương cháy, bọn chúng nhất định tập trung dập lửa, quân tình trở nên rối loạn. Nhân cơ hội bọn chúng lơ là canh gác, ta sẽ cho quân xông vào đốt liên hoàn trại bọn chúng. Đúng canh ba dù nhiệm vụ có hoàn thành hay thất bại hẹn gặp các ngươi tại cổng thành phía Nam. Đã rõ chưa.
- Dạ, đã rõ. – Cả hai đồng thanh trả lời.
- Mạc cô nương, bước vào sào huyệt bọn chúng nếu được tin tưởng thì được xem là bạn, không tin tưởng sẽ bị xem là thù, tính mệnh rất nguy hiểm, cô nương đã suy nghĩ kỹ chưa?
- Ta đã vượt qua nhiều khó khăn để đến bước này, nay ta không có gì để mất, cùng lắm là cái chết. Nếu cái chết của ta có thể xóa được ân oán giữa ta với tướng quân và Mộc gia năm xưa, đổi được ấm no trăm họ cũng xứng đáng. – Nàng cười nhạt.
- Đại cuộc quan trọng, chuyện ngày xưa đã là quá khứ.
- Có điều...
- Điều gì?
YOU ARE READING
MẶT NẠ ÁNH TRĂNG
Roman d'amourBài dự thi của fan Gạo trong mini game "Gạo gia kỳ bút". Ca sĩ Hoài Lâm sẽ hóa thân thành nhân vật Tam hoàng tử Võ Hoài Lâm trong bộ truyện cổ trang "Mặt nạ ánh trăng". Cuộc đời của Tam hoàng tử lúc nhỏ bất hạnh, mẫu thân mất khi vừa hạ sinh, vua...