Author: Azure.
#6. Namjoon nhớ hết mọi thứ?
Mọi thứ Jimin kể, Namjoon đều ghi nhớ hết lại trong sổ nhỏ.
Namjoon rất thích những thứ mà anh tự làm ra, vì đồ mình tự làm nó thường hợp sở thích của mình hơn là đồ bán sẵn. Ví dụ như thức ăn, anh có thể tùy ý nêm nếm sao cho hợp khẩu vị và không mất vệ sinh, điều chỉnh nhiều hay ít tùy sức chứa của mình.
Gần đây, Namjoon cũng có hứng thú với những chiếc vòng tay handmade. Anh đã bỏ tận một ngày chỉ để lượn vài vòng ra chợ mua nhiều sợi dây đủ màu sắc, rồi lại quay về nhà tìm hiểu cách thắt nó.
Lúc đầu đọc hướng dẫn trên mạng, Namjoon thấy có vẻ đơn giản nhưng không ngờ cũng làm tốn thời gian kinh khủng. Chỉ mỗi việc phải thắt đan xen sáu sợi dây với nhau thật đều, thật chắc đã khiến bàn tay Namjoon run run lên rồi. Có điều, khi nghĩ đến việc con mèo kia réo ầm bên tai mình vì mừng thì anh kiên nhẫn, cẩn thận làm tiếp. Tình yêu đôi khi nó kì diệu lắm, vì chỉ là một nụ cười của người kia thôi, nó cũng khiến Kim Namjoon thích màu tối yêu sự đơn giản tỉ mỉ cẩn thận bện từng sợi dây màu sắc sặc sỡ lại với nhau.
Sản phẩm đầu tay cuối cùng cũng xong nhưng anh chưa hài lòng với nó lắm, chiếc vòng còn lỏng lẻo, đường thặt lại không đều nên nhìn không đẹp. Cách anh phối màu cho chiếc vòng nếu đeo lên cổ tay của Jimin thì chẳng hợp tí nào, nghĩ vậy, Namjoon không mảy may mà vứt nó vào sọt rác. Sau đó, anh tiếp tục lôi mớ dây nhợ lằng nhằng ra đánh giá qua một lượt, rất cẩn thận đặt hai màu mình chọn cạnh nhau xem coi có hợp không mới đem làm vòng.
Namjoon cũng không rõ, mình lấy đâu ra sự kiên nhẫn để làm vòng tay cho người khác nữa vì anh chưa từng làm những điều này bao giờ. Có chăng anh chỉ toàn tự mình làm ra rồi tự mình thưởng thức thôi, làm vì người khác, chưa bao giờ. Nhưng anh thấy cũng thật thú vị khi phải ngồi tỉ mỉ chọn lựa theo sở thích của người đó, phải ngồi băn khoăn anh làm như vậy người đó có vui không, tất cả cũng chỉ vì một người.
Loay hoay mãi đến tận tối Namjoon mới thực sự hài lòng với chiếc vòng thứ ba của mình, anh vui vẻ kẹp nó vào trang đầu của cuốn sách, đồng thời nắn nón viết vài chữ lên đầu trang. Xong xuôi, Namjoon cẩn thận cất cuốn sách vào trong cặp mình rồi mới đứng dậy ra khỏi phòng tìm đồ ăn.
Lại nói về Jimin, sau khi làm xong mẻ bánh theo đánh giá của mẹ Park là “nhìn không ưa mắt tẹo nào nhưng ngon”, thì đi ngủ để ngày mai “hẹn hò” với Namjoon ở thư viện. Có điều, nằm xoay qua xoay lại một hồi Jimin không tài nào ngủ được, trong lòng cứ mãi nôn nao ngày mai sẽ ra làm sao, hai người sẽ có một buổi đi chơi trọn vẹn chứ. Quan trọng nhất là, Namjoon có tặng quà cho cậu không?
Đột nhiên, Jimin bật dậy leo ra khỏi giường, lọ mọ bật đèn lên và lôi những tờ giấy đủ màu từ hộc bàn ra. Đoạn, cậu vớ đại một cây bút trên tủ đầu giường ghi ghi, viết viết gì đó lên một trong số những tờ giấy màu. Cậu hí hoáy ngồi viết, viết được nửa chừng thấy không hài lòng lắm thì vo thành một cục bỏ đi, rồi lại viết lên tờ khác thấy sến súa, dài dòng quá tiếp tục quăng đi nữa. Hành động đó cứ lặp đi lặp lại cho đến khi chỉ còn vỏn vẹn hai từ giấy, Jimin mới mệt mỏi ghi nắn nót dòng “Jimin yêu Namjoon, Namjoon hãy gả cho Jimin!”. Bất ngờ thay, tuy dòng chữ đơn giản vậy mà cũng được Jimin chấp nhận sẽ gửi cho anh, phải chăng là do nó thể hiện đúng phong cách lẫn tình của Jimin dành cho Namjoon?
BẠN ĐANG ĐỌC
[NamMin] Có một Jimin yêu một Namjoon.
FanficJimin rất thích Namjoon là chuyện mà cả thế giới đều biết. Không ngoại trừ Namjoon.