1

1.6K 48 0
                                    

(CHAPTER1)

Napa upu ako sa Sahig. Napa hawak sa bibig at Tuluyan ng lumuha.

hindi ako makapaniwala sa natanggap ko. Hindi ako makapaniwala sa nilalaman nitong Sulat na ito.

"Anak *shift* Sama sama tayong mamatay. "

Sabi ni Tatay habang nakayakap saakin. Umiling ako at Tumingin sa bunso kong kapatid na lalaki nasa edad na dalawang taong gulang palang.

Napa tingin ako sa Liham na natanggap ko.

(We invite you to Enrolled to our DEATH SCHOOL. Even Your Like it Or Not.
-: DEATH KING)

Ayukong Maging makasarili. Kailangan kong harapin ito. Ayukong tumakas ayukong iwan sila. Ayukong mapalayo sa kanila pero kailangan.

Kailangan kong Mag enrolled sa School na to. Para sa ikabubuti ng pamilya ko. Ikabubuti ng mga kapatid ko. Kahit ang kapalit nito ay ang pagkawala ko.

______

Pag pasok ko sa isang Eroplano. Lahat ng nakikita ko ay nag iiyakan. Natatakot at kinakabahan

Maging ako ay takot din. Pero kelangan kong maging matapang. Kelangan kong manalig sa Diyos na bigyan ako ng Lakas para Harapin at mabuhay sa loob nun.

Kakayanin ko ba doon? Kakayanin ko ba sa loob ng DEATH SCHOOL?

School na puro patayan? School na puro labanan! At school na puro Sakitan

----

Dahan Dahang akong Nag lakad. Nanginginig at kabadong lumabas sa eroplano. Gustuhin ko mang mag stay doon ay hindi pwede. Isang maling hakbang lang ay ikamamatay na ng pamilya ko.

Isang Malaking Pader na hindi mo makakayang akyatin ang Nakita ko. Nakapalibot sa malawak na lugar na ito.

Isang lalaki na may Hawak na Baril ang Sumalubong Saamin. Nakakatakot siya dahil Sa Dami niyang Peklat sa Mukha mga Sugat sa katawan at mga Dugo sa Damit

"Pwee! Dito sa School na to Bawal ang MAHINA! bawal ang DUWAG! Kung Mahina at Duwag ka! MAMATAY KAYO! Nasa Harap niyo ang Ibat Ibang Uri ng Armas! Kumuha kayo bilang Sandata niyo!"

Nag madali naman kaming Mag unahan para makakuha ng Sandata.

Una kong Nadampot ang isang Samurai at isang Baril. Hindi ko alam kung anong Uri ng Baril ito Basta ang alam ko lang Ay Delekado ito. Kukunti lang ang sandatang nandito. Kaya Ang iba ay di nakakuha.

"Lahat ng Walang Sandata ay Pumunta sa Unahan. "

Sabi nung lalaking maraming peklat. Yung mga oras na yun. Ayukong Tumingin . halos masuka ako at mahimatay sa nakita ko. Pinag babaril niya ang mga yun. Napa luha ako. Kabado gusto kong Umuwi na sa bahay. Gusto kong mag tatakbo paalis dito.

"BAT KA UMIIYAK! GUSTO MONG ISUNOD NA KITA!"

Sigaw niya. Itinutuk niya ang Baril niya sa Ulo ko. Pumikit ako at Itinutok din sa kanya ang Baril ko.

"Gawin mo Sabay tayong Pag lalamayan. "

Mahinang Sabi ko. Hindi ko alam kung saan ako naka kuha ng lakas ng loob para sabihin yun. Kahit di ko alam gamitin ang Baril na hawak ko ay Natakot naman siya.itinanggal niya ang baril niya at ngumiti.

"WELCOME TO DEATH SCHOOL!"

Sabi niya. Itinuro niya ang Kwarto namin isa isa.

Kakayanin ko ito! Kakayanin to dito sa loob ng SCHOOL NA TO!

SOMEONE POV

"Siya ba yun?"

Nala lingon ako sa babaeng nasa likod ko. Ngumiti ako sabay sabing

"Siya na nga yun. "

Niyakap niya ako at Hinalikan sa noo.

"Nakita mo na rin siya. Kat tagal ng panahon mo siyang hinanap. "

Sabi niya. Tumingin ako sa may tv at pinagmasdan ang mukha niya

"Sa panahong to. Sisiguraduhin kong Hindi ko na siya Bubuhayin pa. "

Sabi Ko. At Itinutuk ang baril sa may Tv. Mag Hantay ka! Ipapadama ko sayo ang pag hihiganti ko!

Unti unti kitang papatayin! Ipaparanas ko sayo ang pinagdaanan ko!

Hahahahahha! Mag hintay ka!

(To be continued....... )

DEATH SCHOOL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon