CHAPTER 23
KARLA POV
"Raquel.!"
Mahinang Banggit ko sa pangalan niya. Nakatalikod siya saakin. Naka titig sa Kwartong Gusto kong pasukin kanina.
Alam kong natatakot siya alam kong kinakabahan din siya. At alam kong Kagaya ko ay nangangatog din siya.
"Karla? "
Gulat na sabi niya Inalalayan niya ako at Sinabing
"Bat ka Sumunod dito! Hindi ka oa magaling. "
Ngumiti ako sa kanya. At Mahinang sinabi na
"Nangako ako kay Lorraine. Na ipag tatanggol kita. At Isa pa Para na kitang Kapatid. "
Sabi ko sa kanya. Nagulat siya sa sinabi ko. Tumango siya at Tumingin sa pinto ng kwarto.
"Ito na yun. "
_____
BIANCA RAQUEL POV
"Nangako ako kay Lorraine. Na ipag tatanggol kita. At Isa pa Para na kitang Kapatid. "
Nagulat ako sa sinabi ni karla saakin. Totoo nga. Alam kong Biglaan ang naging disisyon ko.
Alam kong Mapanganib ang haharapin ko.
Tumingin ako sa Pinto ng Kwartong nasa harap namin.
Kailangan ko ng maging matapang.
Kailangan ko ng maging malakas.
At
Kailangan ko ng harapin ang Batang yun.
Masasagot na din ang Mga tanong Namin.
Kung sino ba ang batang yun at kung Ano ba ang naka tagong Misteryo ng School na to.
"Karla! Raquel!"
Napa Lingon kame sa lalaking tumawag saamin si uno kasama niya si Troy Harold at Eman na Tumatakbo sa kinalalagyan namin.
"Anong Ginagawa niyo dito! Ang bilin ko sa inyo ay Huwag na Huwag kayong Aalis sa Kwarto! "
Galit na sabi ni Uno sa amin.
"Patawad uno. Pero kelangan naming Pumunta dito. "
Sabi ni Karla. Inalalayan ni uno si Karla at Tumingin sa Pinto ng Kwarto.
"Ano Bang Meron Jan at Gusto niyong Pasukin. !"
Iritadong Sabi ni Troy Siniko naman siya ni Harold.
"Nakita ko Yung Batang Babae na Pumasok jan. "
Mahinang Sabi ni Karla. Lumapit ako sa Pinto at Hinawakan ang Door knob.
"Kung ano mang Meron sa kwarto na to Makikita lang natin pag kapasok natin dito. "
Sabi ko at Binuksan na ang Pinto.
______
THIRD PERSON POV (author)
"Tawagin ang lahat ng Tauhan natin! Susugudin natin ang Death School! Panahon na para patumbahin ang Death King. !"
Pasigaw na sabi ng isang matanda. Tumingin siya sa isang Lalaki.
"Babawiin na natin siya. "
Mahinang sambit nito at Umupo sa Upuan niya.
Mag kakasama na rin tayo Anak ko.
BINABASA MO ANG
DEATH SCHOOL
Mystery / ThrillerPaaralan para sa mga Piling Studyante. Sasabak sa Hamon ng Death King. Makikipag Sapalaran para sa Buhay.