11

770 26 1
                                    

CHAPTER 11
__________

BIANCA RAQUEL POV

"Are you okey? "

Tanong saakin ng Isang Lalaki. May hawak siyang Baril ngayun ko lang siya nakita sa campus. Maputi siya at may mga peklat sa katawan.

Tumango lang ako at umupo sa may Hagdan. Medyo nangangatog kase ang tuhod ko. Medyo nanginginig ang kalamnan ko.

Hanggang ngayun naalala ko ang itsura ni Jane habang naka pako sa may kisame.

"Are you sure?"

Tanong niya. Tumango lang ako bilang sagot.

Napa takip ako ng bibig ng Dumaan ang mga studyanteng May kinakaladkad na patay.

Ayuko na. !

Tumulo muli ang luha ko sa mata

Binigyan niya ako ng Panyo.

"Ate. "

Napa Lingon ako sa taas ng Hagdan.

"Ton ton! "

Sigaw ko. Alam kong Buses ng Kapatid ko yun. Kilala ko ang buses na yun.

"Ha? Who's ton ton"

Takang tanong nung lalaking nag bigay saakin ng panyo.

"Si Ton ton yun! Alam ko. "

Nag mamadali akong Tumakbo pataas ng Hagdan.

"Raquel anong Nagyayari sayo."

Niyakap ako ni Creig. Tuluyan na akong Napa upo sa sahig habang umiiyak at Pumipiglas sa kanya.

"Ton Ton. Si Ton ton Yun Creig. Siya yun. Ang kapatid ko Kelangan niya ng Tulong ko. "

Sabi ko habang umiiyak habang mag kayakap kame.

"Shhhh huminahon ka. "

Sabi niya. Ang kapatid ko. Nandito siya! Narinig ko ang buses niya!

Kelangan niya ako. Kelangan niya ng Tulong ko.

"Paki usap creig! Hanapin natin siya. "

Sabi ko habang Nakahawak sa mukha niya.

KARLA POV

Hindi ko alam ang gagawin ko. Ng makita ko si Raquel na nag wawala.

"Creig Please!  Tulungan mo kong Hanapin ang kapatid ko. !"

Sabi niya. Hindi ko na mapigilang hindi Umiyak ng makita ko ang kalagayan ni Raquel.

Hirap na hirap na siya dito. Parang Nababaliw na siya. Unti na lang at Tuluyan na siyang Masisiraan ng Ulo.

Kung Tinanggap lang niya ng maaga na Hindi na kame makakaalis dito hindi Siya magiging ganyan.

Kung sinanay lang niya ang sarili niya sa mga ng yayari dito ay hindi Siya magiging Ganyan.

Nagulat ako ng lumapit si Lorraine  sa kanila.

*SLAP*

"WAKE UP RAQUEL! WAKE UP!"

Sigaw niya habang umiiyak. Tumayo si Creig at Parehas na naka upo sa sahig si Lorraine at Si Raquel.

"WAKE UP! TANGGAPIN MO NA HINDI KA NA MAKAKAALIS DITO! NA ITO NA ANG KAPALARAN MO! KELANGAN MONG MAGING MALAKAS! PARA MAG TAGAL PA DITO! "

Sigaw ni Lorraine habang Umiiyak Niyakap niya si Raquel na Humahagulgul.

"Shhh Nandito lang Kame Para sayo. "

Sabi ni Lorraine. Napa Tingin ako sa may Hagdanan banda. Nakita ko ang isang lalaking naka tayo doon. Naka ngiti at parang natutuwa sa Nakikita niya.

Hindi ko siya mamukhaan. Sa sobrang tagal ko na dito Ngayun ko lang siya nakita. sino ba siya? Kilala ba niya si Raquel?

DEATH SCHOOL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon