6

892 34 0
                                    

CHAPTER 6

BIANCA RAQUEL POV

Habang Pababa ako ng Hagdanan Isang lumilipad na Card ang Dumaplis sa Pisngi ko. hindi ito isang ordinaryongcard lang dahil matulis at nakakasugat ito. Dahilan para mag ka Galos ang pisngi ko.

"Live Fight 5pm sharp Underground  ps. Death king"

Nagulat ako ng Sumulpot sa likod ko si Creig.

"Mag handa ka. Hindi mo alam kung sino ang makakalaban mo. "

Sabi niya At bumaba na ng hagdan. Pag ka baba niya ay Yun namang Pag ka Upo ko sa Hagdan.

Napa Hilamos ako sa kamay ko.

Ito na ang magiging katapusan ko.

Doon na ako mababawian ng buhay.

Makakaya ko bang makipag laban? Ni hindi ko nga alam kung paano gamitin ang Baril ko eh. Ni wala ngang Bala yun!

Kahit anong gawin ko. Hindi ako mag tatagal dito sa loob ng school na to.

Mamatay ako! Sa kamay ng death king! O di kaya Sa kamay ng kapwa ko istudyante.

______

Pag pasok ko sa underground Arena ay napaka Daming Tao.

Napaka Daming Studyante na nag hihiyawan.

Alam ko. Ramdam ko na dito na matatapos ang buhay ko.

Tinawag ako Sa Gitna ng Mala Soccer Field na lawak. Wala akong ibang narinig kung di ang malakas na kabog ng dibdib ko.

Ang nanginginig kong kamay at ang nang hihina kong tuhod.

Isa pang Babae ang Bumaba nagulat ako kung sino yun.

Si Irish ang babaeng Nangbato ng Kutsilyo saakin.

May hawak siyang Kutsilyo at Isang Baril.

Naka ngiti siya saakin at parang Alam niya na matatalo niya ako.

Lumapit siya saakin at Itinutok ang Baril.

"Pag babayaran mo ang Ginawa mong Pag papahiya saakin!"

Sabi niya. Gulong Gulo ako Hindi ko alam kung anong Gagawin ko. Mag Sasalita pa sana siya ng Hablutin ko ang Baril na Hawak niya na.

Kita sa mata niya ang pag ka gulat. Bahagya siyang napa atras.

Kusang Gumalaw ang Kamay ko at Hinila Ang Samurai ko. Itinutok ko sa kanya.

Nanginginig Akong Nag salita. At Halos Mamatay ako sa kaba.

"Hin-di Kita Papatayin "

Sabi ko sa kanya. Hindi ako mamatay tao. Pareparehas naming hindi gusto na pumasok dito.

Ang gusto ko lang ay Makalabas na sa School na to.

"Alam ko! "

Naka ngiting sabi niya. Hinawakan niya ang samurai ko at hinila saakin. Parang di niya naramdaman na dumudugo ang palad niya.

"Alam mo kung bakit ko alam na Hindi mo ko papatayin?"

Nag ladas ako paatras ng Lumapit siya saakin. Lumunok ako At Unti na lang Ay mahihimatay na ako sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

"KASE MAHINA KA!"

Sabi niya At Sinipa ako sa May Tiyan. Dahilan para mapahiga ako sa lapag.

Ang sakit. halos Gumulong gulong ako sa sobrang sakit ng pag kakasipa niya saakin.

Papatong sana siya saakin ng Sipain ko siya. Tumama ang sipa ko sa may bibig niya.

Tumayo ako habang naka hawak sa tiyan ko.

Hinawakan ko yung buhok niya at at kinaladkad siya.

"WHAAAAAAAA"

Sigaw ko ng isaksak niya sa Hita ko ang Kutsilyong nasa Gilid ng pantalon niya.

Napa upo ako. At pinilit tumayo. Pero hindi pa ako nakakatayo ng lumapit na siya saakin.

Hinawakan niya ang buhok ko at itinutok sa leeg ko ang hawak niyang kutsilyo.

Nagiging blurd na ang paningin ko. Dahil sa luhang pumapatak sa mata ko.

"Are you ready---"

Sabi niya. Lumunok ako at biglang napa tingin ako sa may unahan ko. Yung bata. Nandito siya Umiiyak siya. Kagaya ko. Tumingin siya sa gilid ko.

Nakita ko yung Baril ni irish.

"To Die!! "

Sigaw ni Irish Sa Tenga ko. Pero bago pa niya ako laslasan ng leeg ay nadampot ko na ang baril at na itutuk ko na sa baba niya at naiputok ko na sa kanya.

DEATH SCHOOL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon