CHAPTER 24
Napa tingin kame Sa Walang masyadong gamit na Kwarto. Walang Bintana. Walang Labasan at tanging pinto sa labas lang meron.
"Karla sigurado ka bang Dito pumasok yung bata. "
Natatawang sabi ni Troy.
"Pwede ba troy. Alam kung tigasin ka! Pero kung wala kang Sasabihing matino. itikum mo bibig mo!"
Sabi ko sa kanya. Pumasok ako ng Kwarto at Inilock ang pinto. Iniwan ko sila doon. Katok sila ng katok pero hindi ko sila pinag buksan.
Hinila ko yung Supa at inilagay sa May pinto.
Alam kong may Sekretong Lagusan dito.
Kinapa kapa ko yung pader. Ginalaw ko yung mga nakasabit doon.
"Ako ba ang hanap mo."
Napa lingon ako sa May likod ko. Naka upo yung Bata sa may Supa. Nagulat ako.
Multo ba siya?
"Please Sino ka ba. Bat nag papakita ka sa saakin. Bat nanjan ka para iligtas ako. "
Gulong gulong sabi ko. Sa totoo lang.
Napaka dami kong gustong itanong sa kanya.
Pero yan lang Ang Lumabas sa Bibig ko.
"Kawawa naman ang mga kasamahan mo. Nilalagay mo sila sa panganib. ",
Napa isip ako. Ako ba ang nag lalagay sa kanila sa panganib?
Napa tingin ako sa kanya. Lumapit siya saakin at Niyakap ako.
"ILIGTAS MO KO. NASA PANGANIB DIN AKO. "
Mahina niyang sabi niya habang Umiiyak. Napa Hawak ako sa May Tagiliran ko.
Nakita ko ang Dugo sa kamay ko. Humiwalay siya saakin at nakita ko ang umiiyak niyang mata.
"Sorry. Kelangan kong Gawin yan. Yan ang Utos ng Kuya ko saakin. Please Hanapin mo Ko. Iligtas mo ko sa kuya ko. "
Sabi niya napa Upo ako napa sandal sa may Pader Tumakbo siya Sa may Pinto At Tinanggal ang Supa.
Pumasok siya sa may Aparador habang umiiyak. Bago niya isara ang aparador. Tumingin siya saakin at nag Sabing Sorry.
"Raquel!"
Sigaw ni Creig. nasira na nila ang Pinto. at nakapasok na sila ng tuluyan.
Ngayun ko lang naramdaman ang kirot at sakit ng pag kakasaksak saakin nung bata.
Ang tinutukoy ba niyang kuya niya ay ang death king?.
Halata sa mga Mata niya na ayaw na niya dito.
Na ayaw na niyang Sundin ang kuya niya.
Pero paano ko sila Maililigtas.
Kung di ko alam ang daan palabas.
_______
THIRD PERSON POV ( AUTHOR)
Sa Loob ng School isang Grupo ng mga Istudyante ang Nag hahanda ngayun.
Kanya kanya silang Dampot ng baril. Kaya kanya sila Ayus ng Gamit
"Humanda Sila Creig Ngayun. Babawiin natin si Janna. "
Sabi ng isang lalaki at Ikinasa ang Hawak na baril.
"Amo. Malalakas ang Mga Bata ni Creig naka Chamba lang tayo ng makita nating mag isa si Gerald "
Sabi ng Isang babae. Napa kuyom ang Kamay nung lalaki at napa tingin sa babae.
Kita ang galit na mukha nito. Parang nainis sa sinabi ng tauhan niyang Babae.
"Sa tingin mo mahina tayo! "
Hinawakan niya sa bibig yung babae. Hindi na niya pinaaagot pa ang babae At pinaputukan ng bala.
Nag talsikan ang dugo sa kanya. Matik na Umilaw ang mata niya.
Parang gusto niya ang dugong tumutulo sa kanya. parang Natutuwa sa giginagawa niya.
"Mag hintay ka creig. Papatayin kita. ",
Mahinang sambit nito.
BINABASA MO ANG
DEATH SCHOOL
Misterio / SuspensoPaaralan para sa mga Piling Studyante. Sasabak sa Hamon ng Death King. Makikipag Sapalaran para sa Buhay.