CHAPTER 12
BIANCA RAQUEL POV
Napa tingin ako sa harap ko. Nakita ko ang isang lalaking medyo blurd ang mukha. Naka tayo sa harap ko.
"S-sino ka"
Takang tanong ko sa kanya. Tumalikod siya saakin at nag lakad palayo.
"Mag hihintay ako. "
Sabi niya at Tuluyan ng nawala. Napa Lingon ako sa kabilang Side ko. May kotseng naka taob doon may Tao sa loob at Malapit ng Subabog yun.
Nag mamadali akong Pumunta doon. Nakita ko ang sarili kong nasa loob noon. Napa hawak ako sa Bibig ko.
"Wake Up Raquel. "
Panagnip . Napa lingon ako sa Gilid ko si Creig.
"Are you okey. "
Tanong niya saakin. Panaginip. Sino yung lalaking yun? Bat ganun yung panaginip ko? Parang tutoo?
Napa lingon ako kay Lorraine. At napa isip.
Tama si Lorraine. Kailangan kong masanay dito. Kelangan kong maging malakas. Kalangan kong mag tiis.
Para sa Pamilya ko.
"CREIG! SI GERALD! "
Sigaw ni Uno at ni Troy pag ka pasok na pagkapasok niya sa kwarto ko.
"WHAT! WHAT HAPPENED! "
Sigaw ni Creig. Halos lahat kame ay nag tatakbuhan pababa papuntang Cr ng Lalaki.
Iisa lang ang tumatakbo sa isip ko nun. Na si Gerald ay wala na. Kahit nangangatog ang tuhod ko. Kinakabahan at Naluluha ang mata ko. Ay pinilit ko pa ring Pumunta doon. Para tingnan si gerald.
Naka balot siya sa isang Plastic Tadtad ng Saksak at basag ang Mukha.
Nagulat ako ng Sapakin ni Creig ang Pader ng Cr!
"Walang Death Card. "
Sabi ni Lorraine habang umiiyak.
Nangangatog ang Tuhod ko ng Makita ko ang Batang Babae sa may dulo ng Corridor. Kahit madaming tao ay Nakipag siksikan ako para Puntahan yung batang yun.
Tumakbo siya kaya tumakbo na din ako. Kelangan ko siyang mahabol yan ang Tanging nasa isip ko.
Pero Pag Liko ko sa nikikuan niya. Ay dead end na.
Sigurado akong Hindi Ko siya katang-isip lang.
Sigurado akong Buhay siya!
Sigurado akong hindi siya Multo o ano mang nilalang.
"Kelangan ko siyang makita."
BINABASA MO ANG
DEATH SCHOOL
Misterio / SuspensoPaaralan para sa mga Piling Studyante. Sasabak sa Hamon ng Death King. Makikipag Sapalaran para sa Buhay.