10

785 27 0
                                    

CHAPTER 10

CREIG POV

"Nakatulog na siya. "

sabi ni Karla saakin. Tumango ako at pumasok sa loob ng kwarto niya naka upo doon si Lorraine. Pumasok naman ang iba pang Member ng Gropo namin.

"Creig. Sa Tingin mo mag tatagal siya dito?"

Tanong ni Uno saakin. Napa Tingin ako kay Raquel na Mahinanong natutulog.

May luhang pumatak sa mata niya. Kahit tulog siya halatang nahihirapan siya.

"Kakayanin niya dito. Mag tatagal at masasanay din siya dito. "

Sabi ni Karla na may Dalang Malamig na tubig.

"Pareparehas tayong ayaw na dito. Pero kailangan natin maging matatag. Di pwedeng Maging Mahina. "

Sabi ko sa kanila. Kahit ako din ay natatakot na napapaisip at kinakabahan.

Pareparehas kame ng iniisip ngayun. Na baka isa saamin ang sumunod na mamatay.

Ang Masasabi ko lang. Habang Buhay ako at nakakatayo.

Ipag tatanggol ko si Raquel. Ipag tatanggol ko ang iba ko pang mga kasamahan. Hindi ko sila pababayaan.

Kahit kalabanin ko pa ang Death king na yun.

Kahit isa saamin hindi pa Nakikita ang Death King. Ang sabi sabi pag nakita mo siya mamatay ka. Siya mismo ang mag papahirap sayo. Ang kikitil sa buhay mo.

"Yung batang Sinabi niya. Totoo ba yun?"

Tanong ni Lorraine. Napa iling ako.

"Kung totoo man yun. Baka siya lang yung makakapag Alis saatin dito. "

Sabi ni Gerald. Lumingon ako sa kanya at napa iling.

"Hindi totoo yun. Gawa gawa lang ni Raquel. Lalo nat hindi pa siya sanay dito. Kaya lumilikha ang isip niya ng mga bagay na Ikagagaan ng loob niya"

Sabi ko. Posibling mag karoon ng bata dito. Posibling may makapasok na bata.

Kung meron na napag tripan na ng ibang gropo yun. At tiyak na patay na.

________

BIANCA RAQUEL POV

Napa Bangon ako bigla sa kama ko. At napa Hawak sa Mata ko.

"Shhhhh im here panaginip lang yun. "

Sabi ni Creig habang Niyayakap ako.

"Ayuko na dito! Gusto ko ng umuwi saamin. "

Sabi ko sa kanya. Hinagod niya ako sa likod. At Sinabing

"Shhh. Makakauwi ka rin. "

Sabi niya Sana nga. Sana nga Mangyari yan.

Gusto kong Makasama ang pamilya ko.

Ang tatay at nanay ko.

Ang Mga kapatid ko.

Ayuko na dito.

Sa Loob ng School na to.

Hindi ko alam kung mag tatagal pa ako dito.

Hindi ko alam kung hanggang saan  ko pa kakayanin to.

Baka mabaliw na ako sa mga nagyayari sa mga Nagaganap dito

DEATH SCHOOL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon