Chương 7 : Đối mặt

2.7K 225 5
                                    

- Haiz.....

Mộ Nguyệt thở dài lần này không biết là lần thứ mấy rồi , chỉ biết mấy ngày nay cô luôn ủ rũ không muốn làm gì cả . Kể ra nếu ngoài đời cô thiên tài được như vậy chắc chắn mở tiệc ăn mừng từ lâu rồi nhưng mà cái việc này làm cô cảm thấy như mình đi cướp đồ của người khác vậy , một chút vui vẻ cũng không có a .Nếu như mình không xuất hiện .....Cái câu nếu như này cũng đã xuất hiện trong đầu cô cũng lâu rồi .

Cô quyết định rồi thay vì cứ giữ những suy nghĩ đấy trong lòng thì xả hết ra là một quyết định đúng đắn . 

- Tỉ ! - Mộ Nguyệt ôm Vân Kính từ phía sau không cho người nào đó có ý định trốn tránh . - Muội  có chuyện muốn nói .

Vân Kính cảm nhận cái ôm từ đằng sau của muội muội nàng cũng không muốn trốn tránh nữa bất luận như thế nào .

- Muội ...có phải tại muội...

Vân Kính đột ngột ngắt lời Mộ Nguyệt :

- Không phải tại muội , năm đó phụ thân mẫu thân mất đều là họ lựa chọn không phải tại muội .

Ế ! Mộ Nguyệt đơ lại rồi . Sao mỗi lần cô định nói điều gì đó thì lại có một cái kinh hỷ khác nhảy ra vậy ? Việc năm đó liên quan đến mình .? 

- Đều do muội ....- Cô giả vờ nói .

Qủa nhiên nữ chính cắn câu rồi :

- Không năm đó  ...

Giọng Vân Kính khẽ nhỏ lại nhưng vô cùng rành mạch giống như kể chuyện xưa vậy .

Gia đình Vân Kính vốn chỉ làm nông bình thường không có một chút gì liên quan đến tu tiên hay gần gũi với thế gia nào cả . Nghe nói khi ấy nàng còn trong bụng mẹ đã được bà đỡ nói là khó sinh may mắn lắm chỉ giữ được một người . Thế nên gia phụ mới lo lắng không yên đi tìm thầy thuốc khắp nơi lạy lục mong có thể giúp cho nương tử ông qua khỏi mẹ tròn con vuông .Cái chính là không một đại phu nào chịu nhận lời . Tưởng như đã hết hi vọng thì đêm đó có một người lữ khách đi đến trấn nhỏ này , hắn một thân hắc y rách rưới giống như khất cái ai nhìn qua cũng phải tránh xa riêng chỉ có gia đình nàng cho hắn ở nhờ một đêm . Ai ngờ cái người đó không những không phải khất cái mà còn là đại tiên . Hắn hóa phép giúp đỡ mẹ nàng còn cho bao nhiêu là của cải nói là trả ơn . Nàng cũng nhờ vậy mà được sinh hạ an toàn tất cả đều bình an hạnh phúc cho đến một đêm nọ hắn ta trở lại lần này là toàn thân đầy máu trong tay còn ôm một đứa bé mới sinh . Nói có người đang truy sát mục tiêu không ai khác chính là đứa nhỏ kia . Nghe vậy phụ mẫu đều xin hắn ta giúp giấu đứa bé này . Hắn vốn dĩ một mực không đồng ý còn nói như vậy họ chắc chắn sẽ mất mạng . Cả hai nghe vậy vẫn không lung lay hắn mặc dù không muốn nhưng không còn cách nào đành phải gửi lại . Trước khi đi còn nói tiểu hài tử này là vận mệnh , là tương lai , là ánh sáng dù xảy ra bất kì việc gì cũng phải bảo hộ . Không lâu sau đó quả thật có người tìm đến hai người vì bảo hộ Vân Kính và Mộ Nguyệt nên mới qua đời . 

- Vậy nên phụ thân cùng mẫu thân ra đi đều là họ quyết định cũng là trả ơn nghĩa cho người đó , muội không cần phải tự trách như vậy hai người họ trên kia nhìn xuống cũng cảm thấy vui lòng .

- Tỉ .- Mộ Nguyệt thật sự không nghĩ tới thân thế mình lại hoành tráng như vậy . 

Vân Kính âm thầm lo sợ , lo sợ tiểu Nguyệt sẽ vì vậy mà cách xa mình , sẽ không ở bên cạnh mình nữa . Tài năng của tiểu Nguyệt chói lọi như vậy tất nhiên sẽ không muốn ở bên một đứa như nàng . Mà nàng dù có muốn hay không cũng không thể nào giữ muội ấy ở lại .

- Tỉ , tỉ đừng trốn tránh muội có được không ? Làm ơn đừng bỏ rơi muội . - Giọng Mộ Nguyệt vừa nhỏ lại vừa yếu ớt thật giống bị người ta bỏ rơi .

Nghe những lời này Vân Kính như cởi được tấm lòng bao lo lắng phiền muộn cũng vì vậy mà trôi đi hết . 

- Ta sẽ mãi mãi bên muội .- Vân Kính nói thật khẽ giống như vừa lập ra một lời thề thiêng liêng trứng giám với trời đất .

                   _______________________________________________________

Cảm ơn mọi người vì đã đọc truyện dạo này sức khỏe có vấn đề nên câu văn có chút không thích hợp hoặc sai ngữ pháp xin mọi người bỏ qua cho .


Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Xuyên qua thành em gái nữ chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ