~Continuation~
dedicated to NixxViolet_27
may author's note sa baba mamaya pabasa nalang kahit mahaba haha ^__^
--------------------------------
Iyah's P.O.V
Psh! ewan ko bat ako nainis bigla sa nakita ko kanina kaya heto, dito ako dinala ng mga bwisit kong paa.
Nandito kami ngayon sa Gym at wala, as in wala lang. Grabe nakakabagot naman dito walang magawa. ayaw ko kasing pumunta ng court baka mamaya iba nanaman maabutan ko dun.
"Ah Guy's, Ally kailangan ko na kasi umalis tumawag kasi si mom at may emergency meeting daw sa company ni dad. Sorry Ally di na kita mahahatid" sabi ni kev sa gitna ng boring na atmosphere.
"No problem, thanks nga pala sa time mo sorry din kasi boring ako kasama" nagsmile ako sa kanya ng bahagya.
"Ok ingat kayo ha. sorry again" tumango naman sila sa sinabi nya. Tumayo ako at hinug sya "thanks again, hope to see you next time" i whisphered in his ears, then kumalas nako sa yakap.
"Me too ally" he said before he started to walk.
yan wala nanamang magawa, ay! matawagan na nga lang ulit si Lindsey baka tapos na makipag date yun kay lex nya.
Calling Lindsey....
[Hello Iyah? bakit]
[ah ano, tapos na ba date nyo ni lex?]
[Ah yun ba? oo, kakatapos lang naglilibot libot nalang kami dito sa mga booths, bakit nga pala?]
[Lindsey, pwede mo ba ko samahan? nakakabagot kasi dito eh wala ako makausap] pano busy sa pag uusap yung dalawang kasama ko.
[Ok, sige saan ka ba? puntahan nalang kita]
[thanks bessy nandito ako sa gym punta ka nalang]
[Ok wait mo nalang ako. ill hang up, papaalam pako kay lex eh]
[ok]
tooot...tootoot...
-----
"Iyah" napaharap ako sa tumawag sakin. Oh buti naman at nandito na si Lindsey. Atleast may makakausap nako.
"Sey, dito" sabi ko sakanya habang winawagayway pa ang kamay.
"Oh bakit? anong problema Iyah?"
"ah? wala naman. wala lang kasi makausap eh, tignan mo yung dalawa nagsosolo tsk!" sabay turo ko dun sa kinaroroonan nila yesh.
lumapit naman sya dun sa dalawa. "nandito pala kayo. anong pinag uusapan nyo?" malakas na sabi ni Sey sa dalawa.
may binulong naman si yesh sakanya tapos naupo sya dun sa tabi nung dalawa. di ko marinig pinag uusapan nila ang layo nila ng konti eh.
Tsk! Fine! just Fine! tinawagan ko nga sya ng may makausap tas pupunta nga dito, dun din naman makikipag usap sa magaling kong kapatid! -_-
Lindsey's P.O.V
"nandito pala kayo. anong pinag uusapan nyo?" medyo malakas na pagkakasabi ko sa dalawa na busy'ng nag uupap. Napaharap naman si Yesh dahil dun.
"Oh ate ikaw pala! may importante lang kaming pinag uusapan tungkol kina kuya ethan at ate iyah" medyo mahina yung boses nya. Sure ako di kami naririnig ni Iyah medyo malayo kasi sya samin.
"oh? ano naman yun?" tanong ko tas lumapit sya sa tenga ko at bumulong.
"Kanina kasi habang naglilibot kami at nagtitingin sa mga booths nakita namin si Kuya Ethan na may ka 'Holding Hands sa isang booth, nakita rin ni ate Iyah ayun parang naiinis ata bigla na ewan tas nag aya dito sa gym wala naman magawa eh. Kaya nag isip nalang ako ng plano para mapag lapit ko yung dalawa hihi... yun nga pinag uusapan namin ni Clarence kaya medyo lumayo kami dun" mahabang paliwanag nya sakin habang naka lapit pa sa tenga ko.
BINABASA MO ANG
Campus Prince Meets the scholar girl [ON-HOLD]
Dla nastolatkówPapano kaya mag kakagusto si Prince Nathan Clifford na almost perfect guy sa isang tulad ni Alliyah Ramirez na tanging scholar girl lang sa campus nila? kung sakaling mahulog man ang loob sakanya ni Alliyah, mamahalin niya kaya ito? o paaasahin lang...