Iyah's P.O.V
"ano b? tigilan mo na nga ako!! ano ba talaga gusto mo? huh? kung ano ano na nga pinagsasabi mo kanina! di ka parin makuntento?"naiinis na tanong ko sa kanya.
"hoy! wag mo nga ako sinisigawan diyan babae ka!" sigaw pabalik ni Ethan sakin.
"talaga namang babae ako ah! ano akala mo sakin? lalaki? bakla? tomboy? litsi ka! litsi ka, pisti!! bitiwan moko!" pagpupumiglas ko sakanya. kanina pa kami nakalabas ng gate ng school, kaya naman na sisigaw sigawan ko na siya,
"Manahimik kana nga lang, Tss! wala nako sa mood makipagtalo o makipag usap pa sayo. utak butiki!" mahinahon na niyang sabi sakin..
pero teka.. ano yung sinabi niya sakin?ako? utak butiki daw? aba naman! pisti talaga..
"Anong utak butiki? ako? *sabay turo ko sa sarili ko* hoy lalai ka! kung utak butiki ako, utak LAMOK! ka naman" ako..
"Mas maliit pa utak mo sakin noh! atsaka matalino pako sa matsing! papano ako magiging scholar kung utak butiki pala ako huh? LAMOK!" dagdag sigaw ko pa.
"Tss! ingay mo! sakit mo sa tenga! manahimik ka muna pwede? sumama ka nalang sakin. may pag uusapan lang tayo!"sabi niya habang hawak parin ako at hinihila papunta sa.. sa..san nga ba?
Ay parkig lot lang pala.. kala ko naman kung saan-- *TSS! assumera ka naman! san mo naman gustong dalhin ka niya? sa condo niya ganun?*
Heh! tumahimik ka nga! nakiki epal ka naman eh.. Utak ka lang OK? kaya wag pakilamera!
"ano ba talaga yun? san moko dadalhin?" tanong ko habang pingpapalo siya, pano naka hawak parin sakin. di pa kami humihinto eh.
"Aray, aray! ano ba? ang sakit."sabi niya sabay hila sakin, dahilan para matigil ako sa pagpapalo ko sa kanya.
pano ba naman kasi. Waaaaah. ang.. ang.... lapit ng Mukha niya sa mukha ko as in! grabe namumula na ata ako ah..
"A-ano ba? bi-bitawan mo nga a-ako" nauutal na sabi ko sa kanya, sabay tulak.. natigil din kasi siya kanina tapos tinitigan lang ako..
binitawan naman din niya ako agad, gosh! kahiya talaga.. waaaahh. namumula nako.
"Tumahimik ka na kasi, pupunta tayo sa mansion namin dun na tayo mag uusap." sabi niya sabay hinto.. kaya naman napahinto na rin ako.
nandito kami sa tapat ng isang Mercedes Benz. o.O gosh! ang gondo! kanya talaga to? hehehe.. sorry naman. ngayon lang nakakita ng ganyan eh.
"sayo talaga yan?" manghang tanong ko sakanya..
"Tss.. oo tama na pagtitig sumakay kana, baka tumulo pa laway mo.." sabi niya na bogla namang lumapad ang ngiti..
"arggh! oo na nga.. basta i hahatid moko pauwi huh? humanda ka mamaya pag nandun na tayo sa inyo. di ka pa tapos sakin. lamok ka.. kung anu ano pinagsasabi o kanina.. nakakahiya talaga. pano ko makakapasok bukas? anong mukha nalang ihaharap ko?" sabi ko habang pumapasok sa mercedes niya. Aba ang loko.. di man lang ako pinansin?! tapos nag drive na.. tss.
-----
sa mansion nila.
"wow, ang ganda naman.. laki grabe ng bahay niyo huh! ay mansion nga pala.."sambit ko sakanya
"kaya nga tinawag na mansion kasi malaking bahay yun diba?! Tsk! commonsense naman!" sarcastic na sabi niya.
tss! di ko nalang pinansin tapos sinundan ko nalang siya.. habang naglalakad tumitingin tingin ako sa paligid ang gaganda ng gamit nila huh.. all glass yung sa wall.
BINABASA MO ANG
Campus Prince Meets the scholar girl [ON-HOLD]
Genç KurguPapano kaya mag kakagusto si Prince Nathan Clifford na almost perfect guy sa isang tulad ni Alliyah Ramirez na tanging scholar girl lang sa campus nila? kung sakaling mahulog man ang loob sakanya ni Alliyah, mamahalin niya kaya ito? o paaasahin lang...