Chapter 20- Mukhang Palaka?

768 59 29
                                    

hello po? thanks for waiting.

i dedicated this chapter to YourStalkerGirl. thank you po ate sa new cover ng book na ito. ang ganda po talaga. sorry po kung natagalan :D

pabasa naman po ng story na ito~

1234 (i love you) author- DateThisCuteGirl. thank you po sa mga babasa at mag vovote. pinsan ko po yan ^___^ nasagilid po ang link.

btw, enjoy reading!

-----------------------------------

Nathan's P.O.V

F*ck sh*t! naiirita nako sa babaeng yun! 2 weeks nakong absent. May sakit ako. ilang araw ng baba-taas ang lagnat ko.

Damn this Cough i can't talk louder! hindi naman ako pwedeng i Drop out sa school ng dahil lang sa 2 weeks kong pag absent. I have my excuse and one more thing.

Baka nakakalimutan nilang pag aari namin ang school. kaya nga di ako napapagalitan ng mga Professors dyan kahit late ako lagi.

Namo-mroblema na nga ako sa ubo at sipon ko, dagdag problema pa yung bwisit na babaeng yun!

Ina-araw-araw ang pag punta dito sa mansyon. akala mo naman welcome sya tsk!

Its Chelzie, wala namang ibang gagawa nun eh. Nagpupunta sa mansyon para lang makipag balikan?

tch! how i hate those kind of womans. ewan ko nga kung sya pa ba yung dating chelzie na minahal ko eh.

Oh scratch that! Nag iba na nga pala sya. nag iba sya mag mula nung iwan nya ko at --- Arrgh!

di ko na kayang alalahanin pa yung ginawa nya sakin. Tapos na yun at moved on nako sa kanya.

Ang tagal ko ng absent kaya papasok nako ngayon. medyo ok naman nako. itong pag ubo ko nalang naman problema eh.

Nag pa check-up nako pero ordinary cough lang daw to at gagaling rin. binigyan pa ako ng gamot. tch! i hate medicines.

Naglalakad nako sa hallway papuntang room. Tss, lagi naman akong pinagtitinginan eh.

Wala ako sa mood ngayon, kaya hanggat maaari ay huwag muna nila ako kakausapin.

2 weeks akong nag stay sa bahay! bored na bored ako at walang magawa. i think i misses something or someone? sh*t what am i talking about!

Natural na miss ko lang yung pressence ng mga kaibigan ko, at yun lang yun!
bakit? may iniisip pa kayong iba? tch!

Pag dating ko sa room tinginan agad sila sakin at natahimik. wala pang prof. kaya nag iingay sila kanina.

"Bro! musta? ano ng nangyari sayo? kala ko naman malala na sakit mo eh" sabi agad ni daryll pag lapit nya. tinapik pa ko sa braso. tsk! sabi ng di maganda pakiramdam ko eh!

"kita mo ng di ok tatanong pa? tsk. tsk." sabi ko sabay iling.

Dumeretso upo nako sa upuan ko. muntik ko ng makalimutan katabi ko nga pala si Iyah na nakatingin lang sakin.

"anong tinitingin tingin mo?" tanong ko nung humarap ako sakanya.

Halatang nagulat sya at napaiwas ng tingin saglit pero binalik din nya agad at nagsalita.

"wala. Itatanong ko lang sana kung anong nangyari sayo?" medyo nahihiya nyang sabi.

tch! di pa ata nito nakakalimutan ung nangyari sa program kaya siguro akward makipag usap.

"well as you can see, im not fine. but thanks for your concern." sagot ko. medyo nag lighten up ang mood ko dahil kahit papano kinausap nya ko. i mean, 2 weeks din kaming di nagkausap matapos nung program eh.

"ok, get well soon nalang" sabi nya at humarap na sa board.

sasagot pa sana ako ng biglang dumating yung professor namin.

tsk! boring nanaman!

-----

Iyah's P.O.V

Medyo nagulat ako kanina ng makita kong pumasok si Ethan. syempre akala ko di pa rin yan papasok eh.

Kahapon lang pala nalaman ni daryll na kaya pala di pumapasok yun eh dahil may sakit.

Nagulat naman ako ng magsalita si Ethan sa tabi ko. di ko naman alam na kanina pa pala ako nakatitig sakanya nun.

kaya nga kinamusta ko nalang. pero di pa rin sya totally ok.

Nung dumating na yung prof. namin ay agad nakong lumingon sa harap.

Medyo na aakward pa rin kasi ako. alam nyo na dahilan nun.

-------

Zeth's P.O.V

Hey guys! miss me? haha.

well di ako pumasok ngayon dahil, wala lang trip ko eh.

Nandito nga pala ako sa mall ngayon. Wala rin magawa sa mansyon kaya naisipan kong dito nalang pumunta.

Mamimili nalang ako ng mga magustuhan ko.

Naglalakad ako ng naglalakad ng~~

boogsh!!

anak ng! may nakabangga ako kaya dali dali kong tinulungan tumayo. napa-upo kasi tapos nagkalat pa yung mga pinamili nya.

"Oh Em G!! arrgh!! BAKIT DI KA KASI TUMITINGIN SA DINADAANAN MO!" nagulantang naman ako sa sigaw na yun ng babaeng tutulungan ko sana.

Bigla kong nabitawan kamay nya kaya napa salampak ulit sya dun sa tiles.

"Ouch! my ghad! why did you let go my hands?!" galit ulit nyang sabi habang hinihimas himas pa yung binti at butt nya.

Tss! di ko naman sinasadya eh. nasigaw kasi.

"Look, im sorry miss. di ko sinasadya ok? nagulat lang naman ako nung sumigaw ka kaya nabitawan ko kamay mo." paghinging paumanhin ko.

This time, tinulungan ko ulit syang makatayo. at pinulot lahat ng mga shopping bags nya.

"Nakakainis! kung minamalas ka nga naman oh! bakit di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo?!" obvious na galit yung babae. tch! mukhang masungit pa.

"Sorry na nga diba? saka di ka rin siguro nakatingin sa dinadaanan mo kaya nabangga mo ako." aba syempre gaganti rin ako. kanina pako nito sinisigawan eh. kala mo naman ako lang may kasalanan!

"What?! so anong pinapalabas mo? ako may kasalanan? psh! pathetic! akin na nga yan!" sabi nya tapos bigla nyang hinatak sa kamay ko yung mga paper bags.

"Woah! sungit! kala mo naman maganda" ganting sabi ko sakanya.

"Arrgh! maganda ako kaya ok lang magsungit. di gaya mo! mukha kang palaka! hmp!" sagot nya.

Anak ng! ako? mukhang palaka? tsk! first time ko masabihan nun ah!

gaganti pa sana ako ng marealize kong wala na sya sa harap ko at nagalalakad na palayo.

Bwisit! tinandaan ko na yung mukha nung babaeng yun! tsk! pag lang talaga nagkita kami tignan nya! gaganti ako.

Put*k na yan. ako mukhang palaka?! tss! ibang klase! di marunong tumingin ng tunay na gwapo!

-----------------------------------

A/N: picture ni Zeth----->

mukhang palaka daw si Zeth? haha gwapo kaya nya. may new character nanaman na lumabas. abangan kung sino at ano ang magiging role nya dito especially sa buhay ni Zeth.

Short ud. next time nalang. busy pa eh. no exact date ang next ud ko kaya more patience please?

Vote naman po?

Comment and follow na rin to keep you ud.

add this story to your reading list.

CuteLittleLollipop

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 08, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Campus Prince Meets the scholar girl [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon