Chương 6:

135 9 0
                                    

Muốn thông thạo một điều gì, ta luôn phải luyện tập.

Mặc dù tôi sở hữu phép Kiểm soát khiến khả năng học ma pháp nhanh hơn, nhưng để thông thạo ma pháp tôi cũng phải luyện tập chăm chỉ.

Lúc ban đầu khi học về ma pháp, tôi nghĩ nó khá giống trong light novel, nhưng thật ra chúng rất khác.

Về phép chiến đấu, đương nhiên là các phép càng mạnh thì sẽ càng khó rồi, nhưng thời gian niệm chú lại không như vậy. Thời gian niệm chú sẽ giảm dần khi càng thông thạo ma chú, nhưng nó cũng có thể rút gọn nếu ta thông hiểu cấu trúc ma pháp của phép. Nó giống như nếu ta hoàn toàn tưởng tượng được ma pháp như thế nào thì hoàn toàn có thể thi triển phép đó trong tích tắc, dù là ma pháp cấp Thần đi nữa

..............................................................

Hệ thống ma pháp chia thành: Phép chiến đấu, phép phòng thủ và phép bổ trợ

Cấp bậc phép:

- Cấp cơ bản (Sơ cấp)

- Cấp học viên

- Cấp trung bình

- Cấp cao

- Cấp Vương

- Cấp Thần

----------------------------------------------------

Vậy nên khi học ma pháp, bạn thường được khuyên học ma pháp gần với hệ nhất, và gần sở trường bản thân nhất, vì hầu như bạn chỉ dùng một vài ma pháp đó trong suốt đời. Và elf đương nhiên ngoại lệ. Vì là chủng tộc gần với thần nhất, rất nhiều ma pháp elf không cần niệm chú cũng có thể kích hoạt được. Cùng với đó, elf có tuổi thọ rất dài, nên elf học và sáng tạo ra rất nhiều ma pháp.

Đương nhiên, có lợi sẽ có hại. Với một tuổi thọ rất dài, elf có tỷ lệ sinh sản rất thấp.

Đừng nhìn gia đình tôi có tổng cộng ba người con mà nghĩ tỷ lệ sinh sản cao nha. Bố mẹ tôi lúc sinh chị cả cũng xấp xỉ bốn trăm tuổi rồi, nếu xem vòng đời elf như người thì khoảng năm con người 35, 40 gì đấy.

Khi chị cả khoảng 120 tuổi, bố mẹ mới sinh người con thứ hai. Thông thường thì đây đã là giới hạn của elf rồi. Dù họ còn rất nhiều thời gian, dù họ còn rất trẻ, nhưng họ rất khó để mang thai và sinh con.

Tôi có thể xem như một bất ngờ đầy hạnh phúc cho bố mẹ.

Tôi đương nhiên không phải "ngoại lệ" khi elf có thể sinh sản nhiều hơn. Nhưng nó rất hạn chế, chỉ khi elf thế hệ trước có thiên phú quá cao mà muốn giữ lại thì họ sẽ cố để đứa trẻ kế thừa ưu việt nhất ra đời. Do đó, sẽ có những gia đình lớn với khoảng 5, 6 người con ở elf.

Và không chỉ ở tỷ lệ sinh, ma pháp của elf cũng khá khó tăng. (Đó cũng là nguyên nhân elf dần phân tách người có năng khiếu và không dù tất cả đều có thể dùng ma pháp). 

Vậy nên, tôi phải luyện tập thật chăm chỉ nếu mong có thể tiến bộ ở ma pháp, dù tôi được xem như thiên tài cũng vậy.

Chị cả nói rằng nếu tôi có thể sử dụng thành thạo ma pháp bổ trợ sẽ rất có ích cho việc học và sử dụng ma pháp sau này. Tôi không hiểu lắm, nhưng chắc chắn tôi phải thật thành thạo ma pháp bổ trợ.

[ Tự viết ]Chuyển sinh thành elfNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ