Chương 13: Hành trình đến học viện (3)

75 7 0
                                    

Buổi sáng năm ngày sau, trưởng đoàn - giáo sư Giont quyết định nhổ trại, tiếp tục hành trình đến học viện. 

- Các giáo sư đứng thành vòng tròn, học sinh ở giữa, tất cả rút ma trượng ra, trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

  Ngay khi giáo sư Giont lên tiếng, mọi người lập tức đứng thành đội hình, học viên xếp thành hình tròn đồng tâm tỏa ra theo thứ tự tuổi tăng dần hướng ra bên ngoài, các giáo sư thì xếp thành hình xẻ quạt bao bên ngoài học viên, giáo sư Giont đi đầu, cô Funesta chốt đằng sau.

Tôi cùng mọi người cùng lấy ra ma trượng của mình. Ma trượng của mọi người tương đối giống nhau, nhưng vẫn có khác biệt; còn của tôi là khác biệt hoàn toàn. Tôi khá ngạc nhiên nhưng không bất ngờ. Tôi đã nghĩ ra ma trượng thích hợp với bản thân, dù bản này không hoàn toàn là chính thức, tôi sẽ chính thức sở hữu ma trượng vào lễ trưởng thành của bản thân năm mười sáu tuổi ( trưởng làng đã nháy mắt với tôi khi nói điều này); nhưng không phải ai cũng có thể như vậy. 

Vì thế, trước khi trưởng thành, đa số ma trượng là bản phổ thông sản xuất hàng loạt (đã qua sửa chữa để phù hợp với người sử dụng), nên không có gì ngạc nhiên khi ma trượng mọi người giống nhau. Điều khiến tôi bất ngờ là không học viên nào cùng lứa ngoài tôi có ma trượng được thiết kế riêng cả, tôi nhớ hồi đi Khu rừng Cổ, khi chủ tiệm đưa ma trượng cho tôi đã nói "Những đứa trẻ bây giờ thật giỏi, tháng này cháu là trường hợp thứ ba đặt ma trượng ở đây, nên ta chẳng có gì ngạc nhiên cả." Vậy là có ít nhất hai người bằng tuổi tôi có ma trượng riêng, vậy mà học viên khu này lại không có ai có ma trượng riêng. Mà thôi kệ, nếu bằng tuổi, có lẽ bạn đó sẽ đến học viện thôi, sớm muộn gì cũng gặp, lúc đó chắc sẽ biết thôi.   

Khi tôi đang suy nghĩ vẩn vơ thì đoàn người đã di chuyển được một khoảng cách, ngay lúc này bỗng giáo sư Giont dừng lại, các giáo sư dẫn đầu giơ cao ma trượng, những giáo sư kèm học viên bắt đầu ma pháp phòng hộ diện rộng. Tôi sau khoảng thời gian bất ngờ, cũng lập tức dùng ma pháp hỗ trợ Cường Quang

Phía sau ánh sáng ám xanh phát ra từ ma trượng, tôi nhìn thấy rõ hơn mọi thứ xung quanh. Lớp đất dưới chân chúng tôi bị xới lên, nhìn có vẻ là do móng vuốt tạo ra khi chạy qua. Các học viên được ra lệnh đứng yên tại chỗ, sau đó khoảng 3,4 giáo sư bước ra. Một giáo sư cúi người xuống chạm vào lớp đất, những người khác, đảo mắt xung quanh tìm kiếm. Một lúc sau, giáo sư cúi xuống ngẩng đầu lên, " Thật may, là con đơn độc, khoảng 2 giờ trước, có vẻ cũng không va chạm với chúng ta. " 

Tôi cảm giác giáo sư Giont sau khi nghe xong cơ thể hơi thả xuống một chút: " Mọi người, ... "

- AHHH!

Kèm theo tiếng hét, tôi nghe thấy một tiếng thịch của vật cứng va vào vật mềm. Ngay sau đó một đợt ánh sáng mạnh lóe lên chói sáng tại nơi phát ra tiếng hét. Tất cả giáo sư ngay lập tức hướng ma trượng về phía luồng sáng, ngay khi luồng sáng hơi dịu xuống, một hình thể giống sói nhưng lại có gai như nhím hiện ra, tối đen, chỉ có ánh màu lục u ám khóa chặt chúng tôi. Ngay lập tức một hỏa cầu bay về phía nó, con sói nhẹ nhàng tránh thoát. Con sói chạm chân xuống đất, hai chân sau hạ xuống, co về sau, rồi lập tức chồm lên, bỏ qua giáo sư, lao về phía học viên. Nhưng con sói không hề chạm đến ai cả, nó bị phản lại ngay bằng hàng loạt ma pháp đập vào người, con sói nằm xuống đất, ánh mắt màu lúc càng phát sáng, u ám khóa vào người học viên ngã ngồi ngay trước mặt nó - mục tiêu của nó, rồi ảm đạm mờ nhạt tắt hẳn.

[ Tự viết ]Chuyển sinh thành elfNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ