Vì chúng tôi nhập học sau, nên hôm nay chúng tôi đến lớp theo giờ học bình thường. Rất nhanh tiếng chuông vào tiết đầu vang lên. Chúng tôi nhanh chóng trật tự, và mong ngóng giáo viên đầu tiên bước vào. Dù mọi người ngồi nghiêm chỉnh , nhưng tất cả đều dồn sự chú ý vào cánh cửa. Và không để chúng tôi chờ lâu, giáo sư Giont bước vào cùng cô Funesta mang theo hai chồng sách cao đến cằm mỗi người.
- Chào các em! Cô Funesta lên tiếng trước, giáo sư Giont cũng gật đầu: "Chào các em."
- Thật tiếc vì các em không thể tham dự ngày nhập học, cũng như tuần lễ hội đầu năm của học viện, nhưng không sao, hôm nay cô cùng thầy sẽ dành cả ngày bù cho mọi người tiếc nuối này.
- Chính xác là đến 3h chiều, sau đó là 2 tiết học, đương nhiên do thầy phụ trách, và nội dung tiết học thì đến lúc đó thầy sẽ nói.
- Giáo sư Giont! Thầy đừng làm mất hứng thú như thế chứ! Nào các em, bắt đầu ngày hôm nay, cô sẽ giới thiệu về học viện!
Học viện Ma pháp Hoàng Gia theo đúng tên gọi của nó, do Hoàng tộc thành lập. Mỗi quốc gia có một học viện riêng, nên thực tế tên học viện là Học viện Ma pháp Hoàng Gia Barcherl, được lấy theo họ quốc vương đầu tiên sáng lập ra quốc gia chúng ta, đất nước Beirch. Nhưng với người dân họ quen gọi với tên học viện Hoàng Gia nên dần dần chúng ta cũng lấy đó là tên gọi chính thức, phân biệt với các học viện ma pháp và kỵ sĩ khác. Ban đầu thành lập, học viện chỉ đào tạo con cháu hoàng tộc, đó cũng là lý do lấy tên là học viện hoàng gia. Sau đó đến đời vua thứ ba, sau cuộc chiến đầu tiên với những Kẻ Sa Đọa, đức vua nhận ra giới hạn ma pháp và kiếm thuật với người dân không khác gì tự hủy diệt quốc gia của mình, sau đó ngài cho phép học viện ma pháp hoàng gia nhận dân thường. Tuy nhiên, vì một số lý do như quý tộc không chấp nhận dân thường cùng học với họ, nên một số học viện khác được mở ra, sau đó dưới nhiều lần thay tên, đổi tên, cuối cùng học viện quyết định lấy tên Học viện Hoàng Gia. Sau đó nữa, thì do phân viện kỵ sĩ và kiếm thuật tách ra, nên thành Học viện Ma pháp Hoàng Gia.
Cuộc chiến với Kẻ Sa Đọa rất lâu, và cũng khiến mọi quốc gia trên lục địa Veneliaiz tổn thất nặng nề về mọi mặt. Quốc gia Beirch cũng không ngoại lệ, và với điều này, cuối cùng các quý tộc cũng buông lỏng vấn đề đào tạo thường dân, vì trong cuộc chiến với Kẻ Sa Đọa, người thực sự đã đẩy lùi được chúng không phải quý tộc, mà là sức mạnh của người dân. Và cùng với sự chấp nhận thường dân học tại Học viện Hoàng Gia, việc mở thêm các học viện khác dần trở nên không cần thiết và sáp nhập với học viện Hoàng Gia, hiện tại ngoài học viện chính tại thủ đô, thì những nơi quá xa, và những vùng khó khăn để đến thủ đô đều mở phân viện Hoàng Gia tại đó.
Hiện tại Học viện Hoàng Gia tách ra thành học viện kỵ sĩ và kiếm thuật, cùng học viện ma pháp riêng biệt. Học viện Ma pháp Hoàng Gia bao gồm học viện chính tại phía nam thủ đô, và bao gồm ba phân viện lớn thuộc hoàn toàn một lãnh địa vùng, do lãnh chúa mỗi vùng là viện trưởng. Hàng năm đều có đợt trao đổi học sinh dài ba tháng giữa phân viện và học viện chính, cũng như hai lễ hội mùa đông và hè dành cho học sinh phân viện và học viện chính được tổ chức tại học viện chính.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tự viết ]Chuyển sinh thành elf
FantasíaMột nữ sinh trung học bình thường, vì lý do bình thường mà chuyển sinh thành elf. Và đây là hành trình của cô gái đó trong thế giới ấy.