Chương 15: Học viện Ma pháp Hoàng Gia

75 4 1
                                    

Đã ba tháng trôi qua kể từ lúc chúng tôi đến học viện.

Chúng tôi mất năm ngày để di chuyển đến học viện, và vì đoàn của chúng tôi gặp sự cố trên đường nên đến chậm hơn và bỏ lỡ lần thi sơ tuyển, nhưng giáo sư Giont - trưởng đoàn, đã nói tất cả chúng tôi, những đứa trẻ đi trong chuyến đi này đều xứng đáng vào học viện vì biểu hiện xuất sắc trong chuyến hành trình. Nhưng dù vậy, viện trưởng vẫn yêu cầu chúng tôi làm một bài kiểm tra trước khi vào, vì dù trường hợp tuyển thẳng cũng có, nhưng một lúc tuyển thẳng một đoàn học viên thì chưa có, mặc dù có lý do cho việc lỡ kì thi. Vì vậy chúng tôi được sắp xếp làm bài kiểm tra năng lực ma pháp đơn giản trước khi nhập học. Và cũng vì lý do đó, chúng tôi đều được xếp chung một lớp. 

Sau khi nghe tin đó, tôi có cảm giác sau này lớp sẽ nhận thêm bạn chuyển trường đến. 

Nhưng bỏ chuyện thi cử sang một bên, chúng tôi đều rất tò mò về học viện. 

Khi chúng tôi còn nhỏ, đều được kể về học viện ma pháp Hoàng Gia là nơi tuyệt vời nhất mà mọi pháp sư đều hướng tới, là nơi tạo ra các anh hùng, các ma pháp sư lừng danh, hơn nữa, trong lịch sử học viện còn từng xuất hiện Pháp Thần, nhưng điều này không được chứng thực, mà chỉ qua lời truyền của mọi người. Khi đến đô thành, chúng tôi choáng ngợp với kiến trúc to lớn nơi này bao nhiêu, thì cũng kinh ngạc trước sự kì vĩ của tháp ma pháp học viện bấy nhiêu, một kiến trúc đồ sộ, vĩ đại, biểu trưng cho sức mạnh của ma pháp, cũng như năng lực của học viện.

Học viện ma pháp được xây theo lối lâu đài gothic cổ, có ba tòa tháp, lớn nhất là tháp thư viện, biểu tượng của học viện, chúng tôi đã nhìn thấy từ ngoài thành, và hai tòa tháp khác nằm đối xứng với tòa tháp chính, tạo thành hình tam giác. Học khu là tòa lâu đài lớn nằm giữa khu tam giác tạo thành bởi ba tòa tháp. Ngoài khu tam giác tạo bởi ba tòa tháp là khuôn viên trường, với khu nhà ăn cho học viên và giáo sư, khu ký túc xá cho học viên và giáo sư nữ ở phía nam, và khu ký túc xá dành cho học viên và giáo sư nam ở phía bắc. Ngoài ra còn khu luyện tập, đấu trường và một số khu vực khác mà chúng tôi chưa tìm hiểu được.

Tôi ở chung ký túc xá với Ann, Tyfi và Ferm, vậy nên sau khi đi một vòng học viện, chúng tôi quyết định ra khu chợ trung tâm để mua một ít nhu yếu phẩm hàng ngày, ít nhất tối hôm đó chúng tôi không phải nằm đất. Và nhờ thế chúng tôi cũng hiểu nhau hơn. Chẳng hạn như với Ferm, dù không nói ra, nhưng phần nào chúng tôi cũng sợ cô ấy, vì thú nhân khá nóng tính và bạo lực, nhưng khi gần kề tôi cảm nhận họ rất thành thật, thậm chí hơi ngốc, tính tình đúng là rất dễ bốc lửa, nhưng thực ra họ không phải bạo lực, mà họ quen việc dùng sức mạnh để chứng minh bản thân nên nhiều khi họ chọn đánh nhau để giải quyết vấn đề. Khi đi mua đồ, Ferm đã rất ngượng ngùng khi chúng tôi hiểu lầm cô ấy định đánh chủ tiệm mà sau đó cô ấy giải thích chỉ muốn mua đồ thôi, và vì chủ tiệm không nghe cô ấy nên cô ấy mới hét to lên. Còn tôi và Ann thì muốn gọi Tyfi trở về thị trấn Wull cùng chúng tôi nếu có dịp, tôi muốn cô ấy chứng kiến nơi mẹ cô ấy lớn lên.

Và như thế trôi qua ba tháng, hôm nay chúng tôi chính thức là học viên Học viện Ma pháp Hoàng Gia.

Thực ra hôm nay không phải ngày khai giảng học viện, chỉ là nhóm chúng tôi nhập học thôi.

[ Tự viết ]Chuyển sinh thành elfNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ