Chappy 7: He Save me...

18 1 0
                                    

*Kyle's p0V*

So medyo marami rin itong ipinapabili ni Mama...

Nag drive ako pa puntang Mall. Medyo malapit lang kase dito sa aming subdivision ang Mall kesa sa grocery store.

Pag baba ko nang Mall nagdiretso na ako sa SM Department Store

at namili ng maraming pagkain...

Nag sama na rin ako ng junk Foods...

Itatago ko na lng sa kaila liman ng mga pinamili ko magagalit kase si Mama...

Naisipan kong mag gala muna kaya iniwan ko ang pinamili ko sa SM Baggage Counter...

At nag window Shopping...3:12 pa lng namn ngaun eh...

Nag lalakad lakad lang ako,nang nakita ko si Ayikxa, nag iisa sia...No.Hindi pala may lalaki sa Likod nia naka black Cap at Black Leather jacket...Bad guy???Siguro

.....

I need to help her.

Ayikxa's p0v

Nakaupo lang ako dito sa isang bench dito sa Mall at umiinom ng Bubble Tea.Habang pinanunuod ko ung mga nagsasayaw sa dikalayuan dito sa pwesto ko.

Nang may naramdaman ako sa likod ko nakatusok.

"Miss...wag kang papalag mamamatay ka." Sabi nia....

"*gulp* s-sino k-ka??"

"Never Mind...just go with me...One wrong move and this knife is babaon..." Sabi nia

Gosh si Kuya nakikipagsabayan rin sa English Kalabaw...Ano bang iniisip ko dapat nagiisip ako ng plano ngaun..kung paano ako makakatakas...

Naglalakad pa rin kami nasa likod ko sia..

Omayghad nakita ko sia...

Andito sia...Kyle...

He looked at me.Wala na nng emosyon.Lagi namnng ganyan...Sit nakaka ane...Akala ko tutulungan nia ako kaso...Umalis sia sa tapat ko at pumasok sa ibang stall...

"Bakit ka tumigil??" pagalit na tanong sakin nitong si bad guy.

" A-aahh.W-wala."

"Lakad."

At yun naglakad na nam kami hanggang sa makalabas kami ng mall at nagpunta sa Madilim na lugar...

"Oh ano...Ilabas mo na ang mga gamit mo..."

ibinigay ko sa kanya lagat pati pera at alahas ko pero ang cellphine ko wag namn sana nia kunin.Sayang ung pictures ni Kyle sakin....

"Cellphone??~_~" Sabi nang nanghoholdup sakin.

"A-aah..Kuya wag namn po itong cellphone ko...May sentimental value ponkasi ito sakin eh..."

"Sabi nang..."

*weee wooo weee wooo weeeeewoooo* -Sound epek pulis kunyare.

"Patay." at nagtatakbo ung magnanakaw dala dala ang bag ko at ung alahas ko. Haiii..buti namn ang Cellphone ko ndi nawala.

Tapos may biglang humigit sakin. Sino ito.?? naka Jacket na namn...naka shades pa!!Wow....feeling summer tagulan kaya ngaun...tapos de mask pa...Baka mamaya rapist pa ito.

"Kuya bitaw...!!!"

tinanggal nia ng shades jia ung mga matang yun...SI KYLE!!!!

"Kyle??" Sabi na naa mazed ako...Sabi na e tutulungan nia ako..

Ndi sia umimik. Nagdiretso kami sa Baggage counter na Mall at may kinuha siang plastics at hanggang ngaun hila hila pa rin nia ako..O Mi ghad...Anong gagawin ko...May bulate na namn ako sa tyan...Yueeee....

Pag katapos nia kunin ang mga plastic ay nagdiretso kami sa Parking lot ng Mall.At sumakay sa isang kotse.

Hanggang ngaun wala pa rin sia imik sakin.

Ang bango ng kotse nia...Wow.

Pumunta sia sa likod at ipinasok ang mga gamit nia dun at sumakay sa harap ng upuan sa tabi ko...

Wow..Shotgun seat ako..Gelpren ang feeling hehe...

"Wag kang kiligin..."sabi nia at inistart ang kotse..Habng tinatabggal nia ang kanyang Mask sa Mukha at ang Shades.at ibinaba ang hood ng jacket na suot nia.

Hinibad nia ang jacket nia  at ipinatong sa Likod ko.

"Baka lamigin ka...mejo sira kase ung damit mo. Labas ang likod mo."

Tumingin ako sa likod ko mejo labas nga siguro nasira nung lalaki na nangholdup sakin pano namn kase ung kutsilyo nia...sa likod ko nakatutok.

"A-aah.salamat."

san kya nia ako dadalahin.???-_-

Alam ba nia ng bahay ko??

Kyle's p0v

San ko dadalahin itong babaeng ito??hindi ko alm ang bahay nia.

Shit. bakit ko pa kase sia tinulungan eh...

Ung pulis na tumutunog..Kunyari lang yon.. Ringtone lang yun sa Cellphone ko na pinatugtug ko sa likod ng isang pader malapit sa pwesto nila...Pano namn kase hinaharass nung lalaki si Ayikxa porket ayaw nia ibigay ang kanyang cellphone.Ano bang meronsa cellphone na yun.???Sira sia kung ibinigay na lng sana nia eh sana wala akong problema sa kanya ngaun kung san ko sia dadalahin...Shit.

-----------▶Next Chappy 8

The Antagonist.

salamat sa mga nagbabasa po...tenk yoe...

dedicated sa nag iisang kaibigan ko na May Wattpad account na nagfollow sa kin...

Thanks To Enna...

Labya..Yow.

Chasing the Chase(Slow UpDate)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon