Chapter 4
Xandra POV
Pati ba naman pangalan ko binababoy nila?! Pangalan nalang yun ha! Eto namang si sir pumayag agad na huwag na akong ipakilala. Better call me Ms. Palermo daw?
Kung alam niyo lang yung feeling! Nako!!!! Kala mo kung sinong magagaling.
Uwian na ngayon. Wala lang ring ginawa kundi magpakilala at ang rules ni sir na nakakaboring. Gusto ko ng mag Aral.
Nandito ako ngayon sa field nagbabasa basa lang. Ayoko pang umuwi dahil tatanungin agad ako ni mommy kung anong nangyari saakin first day of class.
Alanganang sabihin Kong 'mommy, nabully ako ng dalawang bese.' Ang tanga lang diba?Hanggang sa mag ring ang cellphone ko. Pagtingin ko, unknown number. Sino naman ito?
"Hello? Who's this please?" Tanong ko.
"My dear Nerd, you don't need to know me but I think you already know me because of my beautiful voice." Siya yung nangbubully saakin. Teka, how did she knew my number?
"Where the hell did you found my number?" Nanggagalaiting tanong ko. Wait, why the heck did I think that word? Hindi ko nga alam ibig sabihin nun eh.
"Oh my dear, ayun ang hindi mo na kailangang malaman. Hahahaha get ready bitch." Pagkatapos niyang sabihin yun, pinatayan niya ako ng telepono. The the f*ck is her problem?! Saka anong gagawin ko para mag ready ako?
Tss, makauwi na nga lang. They can do what ever they want pero
Pag sumobra sila, gagantihan ko na talaga sila. But I won't let that happen. Mabait kaya ako hahaha.Makauwi na nga lang.. Pumunta na ako sa parking lot at hinanap ang kotse ko. Its color purple.
Ng makita ko na, pumasok na agad ako sa loob at pinaharurot ito pauwi. May student license kaya ko.
Mayamaya pa, tumunog ang iPhone ko. Pagtingin ko, yung designer ko palang bakla. May cinonnect lang ako sa kotse ko kaya nag loud speaker siya.
"Yes?" Bungad ko sakanya pagkasagot na pagkasagot ko palang ng tawag.
"Uhm, Ms. Palermo. You have a dinner meeting with Mr. Delimo. Sa *** restaurant daw." Sagot niya.
"What time naman? " Tanong ko because it is already 5:30 P.M.
"6:30 Ms. So you still have 1 hour to prepare your self. Hmp, goodluck!" Kapal ng mukha nitong bakalang ito. Pinatayan ba naman ako ng telepono?
Pagkarating ko sa bahay, nag suot lang ako ng white shirt at fitted jeans. With Adidas shoes. Nag eye glasses pa rin Ako. Pag nag dedress lang ako pag mag cocontact lens.
Kinuha ko lang yung shoulder bag Kong color white and ready to go na. Its already 6 so I still have 30 minutes para makapunta sa destinasiyon ko.
Nagdrive na ako sa restaurant na pagmimeetingan namin at mabilis naman akong nakapunta.
"Table for how many ma'am?" Bungad nf isang lalaki saakin.
"Dinner meeting with Mr. Delimo. Is he there?" Tanong ko.
"Oh,he's here. This way ma'am..." Then sinundan ko siya.
Pumasok kami sa pang VIP. Then nakita kong nakatalikod siya. May kausap sa phone.
"Enjoy ma'am..." Then umalis na yung nag assist saakin.
Hindi ko muna siya pinansin dahil baka makaistorbo ako sa pag uusap nilang kausap niya sa phone.
"Yes, babe." Wow, maka babe? Ke tanda tanda na eh. Pero infairness, kahit matanda na siya, ang hot niyang tignan pag naka talikod. Oy! Kahit sonasabi nilang 'nerd kuno' daw ako, may karapatan parin akong mapogian sa mga yan.
"I have a dinner meeting with Ms. Palermo." Saka ang sobrang lalim ng Boses niya.
"Ok, bye, I love you." Then hinung up na niya yung cellphone niya.
"Ehem ehem." Pekeng ubo ko. Pero effective naman dahil lumingon siya saakin. Yung parang slow motion?
Pagkalingon niya ganito yubg itsura ko..
O_________________O Mali ata ang napasukan Kong VIP room.
Woah! Ang hot niya at ang binata pa. Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa.
"Who are you Miss?" He asked me.
"Uhm, I'm Ms. Palermo. How about you, sir? And where is Mr. Delimo?" Nagtatakang tanong ko.
"Oh you are Ms. Palermo? I'm Mr. Delimo. Nathaniel James Delimo." Sabay lahad ng kamay niya saakin kaya tinanggap ko naman.
"Let's sit?" Then umupo na nga kami gaya ng sabi niya.
"Uhm, naka order ka na ba?" I asked. I'm hungry.
"Not yet. Wait a minute." Then umalis siya. Ang pogi niya sa pantalon niya fit sakanya at ang white T-shirt. With Adidas shoe din? Wait, parehas ba kami ng suot?
Ilang minuto pa, naka rating na siya kasama yung mga pagkain. Ang dami promise!!! Sobrang mabubusog ako Neto.
"Thank you. You may now leave." Sabi ni Mr. Delimo at umupo na sa harap ko.
"So, Ms. Palermo. Your full name please?" Ano ba? Sasabihin ko ba?
"Xandra Palermo. Kain na muna tayo? I'm hungry sorry." I said. 7 na kaya. I'm sure gutom na rin siya.
"Ok, so let's eat?" Tumango nalang rin ako. Then kumain na nga kami.
***
Hi !! Sorry kung ngayon lang ang update. Thank you sa mga nagbabasa. Don't forget to vote, comment, add this story in your reading list at follow me. Sorry sa wrong grammar. Paki comment para mabago ko. Thank you!
YOU ARE READING
Behind The Glasses
Teen FictionRead my story now and I'll show you how the nerd transformed into a goddess lady.