CHAPTER 12

19 2 0
                                    

Chapter 12

Lance POV

"~You know just what to say
Things that scare me
I should just walk away
But I can't move my feet~"

Kanta nung vocalist habang nakapikit. Maganda yung boses niya. Talagang ma fifeel mo yung boses.

"~The more that I know you,
The more I want to..
Something inside me's changed,
I was so much younger yesterday, ohh~"

Nagulat nalang ako ng pag dilat ng Mata niya nagtama ang paningin naming dalawa. Bigla siyang ngumiti habang kumakanta.

"~ I didn't know that I was starving 'til I tasted you.
Don't need no butterflies when you give me the whole damn zoo.~"

Napatingin ako kay Mark ng nakakunot noo. At nalaman Kong nakangisi siya sakin.

"Bro, the vocalist is staring at you." Nakangising sabi ni Mark.

"So what??? I don't give a damn on her." Sabi ko at tumingin nalang ulit sa banda.

Hindi lang pala talaga ako ang nakakapansin na saakin siya nakatingin.

"~By the way, right away, you do things to my body...
I didn't know that I was starving 'til I tasted you..

I didn't know that I..., I didn't know that I..., 'til I tasted you.
I didn't know that I..., I didn't know that I..., 'til I tasted you.

By the way, right away you do things to my body..
I didn't know that I was starving 'til I tasted you.~"

"You sure that you don't give a damn on her??" Tanong ni Mark kaya napatingin ako sakanya. Inosente akong tumango.

"Its obviously na nagtititigan kayong dalawa. Bro, kayong dalawa. Now tell me, how can you say that you will never give a damn on her?? Pwede na yan! Broke up with Risha. Niloloko ka lang niya."

"That vocalist is not my type." I said coldly.

"Seriously?? Ang ganda niya,  She's sexy too. Again, how can you say that she's not your type?" Ang kulit naman neto.

"I really don't like her. Period."

"Then....." Pangbibitin niya sa sinasabi.

"Then what???"

"I'm the one who gonna court her." Nakangising sabi niya.

"Then do it. I don't freaking care."

At nanood nalang kami sa banda hanggang matapos sila sa pag tugtog.

Mayamaya lang, natapos na sila sa pagtugtog. May lumabas galing sa back stage at tumabi sa vocalist.

"Who's that??" Tanong ko kay Mark.

"Its Mia, the owner of cafellia. Baket?? Type mo??" Sabay ngisi niya.

"Of course not." At tumingin nalang sa stage.

"Hi everyone!!!" Sigaw niya habang kumakaway kaya nagsigawan din ang mga customers.

"Are you guys enjoyed the band?!!!" Sigaw na tanong niya na sinagot lang ng crowd ng 'yes'.

"Alam ko naman na hindi familiar itong vocalist sainyong mga madalas dito diba?? Hehe this is Lex, My best friend. Is she beautiful???!" Tanong niya kaya nagsigawan ang mga tao.

"Oo naman yes!!!"

"Soooooobraaaaaa!"

"Oh my gosh! Masakit man sabihin pero, she's prettier than me!!"

"I agree."

"I'm more beautiful than her."

"Kyaaaaa! Natotomboy ako sa ganda niya. Idagdag pa yung Boses."

Natawa naman ako sa nagsabi ng natotomboy siya.Maraming nagagandahan sakanya pero mas maraming napapangitan. Oh baka naman talagang insecure lang sila???

Maganda naman talaga kasi siya. Kaso bawal na ko. I'm taken and I'm proud of that. I really like Risha.

"So, I'm saying na siya ang ating bagong vocalist ngayon. Lagi silang kakanta Gabi gabi. Their band will start playing in 8:00 P.M. obviously in the evening. And so, let's talk to our new beautiful band vocalist." Sabay palakpak kaya nakipalakpak naman ang mga tao.

"Uhm, hi guys." Mahiyaing bati niya na sinuklian ng mga tao ng sigawan.

"I'm Lex. And finally, my dream came true, To be a band vocalist. I'm really really thankful that you guys supported me. And I hope na susuportahan niyo parin kami sa mga susunod na  tutugtugin namin. Makakaasa ba ako?!" Sigaw niya sabay tutok ng mike sa crowd.

"Yeeaahhh, of course naman yes!"

"Its our pleasure."

"We will support your band no matter what."

At andami pang iba. Lalong lumalakas ang sigaw nila dahil karamihan sakanila ay lasing na.

"Here's our next song for everyone!!" Sigaw ulit ni Lex at tumugtog nanaman ang banda.

*title of song playing*-Wag na wag mong sasabihin.

Again, her voice really sounds beautiful even she's singing tagalog song.

Sa ngayon, she's focusing herself obviously, sa gitara. Ngayon ko lang din napansin na magaling din siya maggitara.Kahit nakapikit siya ay hindi maayos niyang napapatugtog ang kaniyang gitara.

My friends always telling me that its better to brake up with Risha. Do they really have to tell me that shit??? They don't know how much I like her. Palibhasa mga T*rantado, tss.

Hanggang tumigil ma ang banda sa pagtugtog at magpaalam na magpapahinga muna sila sa loob ng trentang minuto. Nagpatugtog na muna ang DJ.

***
Annyeong!!! Don't forget to vote ang follow me. Daedanhi Gamsahabnida!!

Behind The GlassesWhere stories live. Discover now