CHAPTER 24

30 1 2
                                    

Chapter 24

Xandra POV

Pagkapark na pagkapark ko nang kotse sa parking nang ospital, lumabas agad ako para pumunta sa E.R. ng ospital nato.

Pagkapasok ko, nag tanong na agad ako sa mga nurse na dumadaan. Wala parin akong sawang umiiyak.

"Ah, n-nurse?" tawag ko sa nurse na dumaan. Napatingin siya agad saakin dahil ata sa boses ko.

"Miss? Ano pong nangyari sainyo?" nag-aalalang tanong nang nurse at nilapitan ako.

"May kadadala lang ba rito na galing sa car accident? Lalaki siya." tanong ko na may halong pagbabakasakali na hindi si Nathan ang naaksidente.

"Ah, opo. Kamag anak niya ho ba kayo? Kasi po dumating na yung pamilya niya ngayon ngayon lang. Nasa E.R. ho sila. Gusto niyo po bang samahan ko kayo?" napatango nalang ako at inalalayan niya ako papunta sa E.R. nang ospital na ito.

Nang nakarating na kami sa E.R. ay nakita ko agad sila Angeline na umiiyak. Napatingin sila saakin. Lahat sila umiiyak at syempre, nagdadasal na sana walang mangyaring masama kay Nathan. Ngayon, wala nang duda, si Nathan nga talaga yung lalaking nasa loob ng E.R. ngayon. Kaya lalo lamang akong napahagulgol. nabitawan na ako ng nurse dahil napaupo na ako sa sahig at napahagulgol. Nakita kong lumapit si Angeline saakin at umupo sa harapan ko.

"Loraine, wag ka nang umiyak.." sabi niya at pinahiran ang mga luha ko pero lalo lamang akong napahagulgol nang makita kong may luhang tumulo sa mga pisnge niya.

"How? I don't know how can i stop crying. Nasa loob yung bestfriend ko. Ange, asa loob siya huhuhu. Kawawa naman yung boy bestfriend ko, wala siyang ginagawa sa loob kundi mahiga.." sabi ko habang tinuturo yung pinto nang E.R.

Para na akong tanga rito pero walang pakealaman. Alam kong mas may karapatan silang magdrama pero diko kayang labanan ang mga luha ko.

"Wala kang karapatan mag drama diyan nerd! Wag ka ngang umiyak! Nakakairita yang mukha mo." napatingin kami sa bagong dating, si Aerisha pala. Napatingin kaming lahat sakaniya at nakikita sa mga mata ngayon ni Ange ang sobrang galit nung makita si Risha.

Bigla nalamang tumayo si Ange at sinugod siya. Sinampal niya si Risha.

"What did you just say?! Loraine doesn't have the right to cry?! Then let me tell you this, you don't have the right to go here! You don't have the right to see Nathaniel! Because you cheated on him, right? Di paba sapat yun?! Utang na loob wag ka munang magpakita samin lalo na kay Nathaniel! He got into an accident all because of you! He saw you with some random guy! What do you think will be his reaction? Of course he will get hurt! at ayun nga! Hindi mo lang siya sinaktan, muntik mo pa siyang mapatay!" sigaw ni Ange. pinagtitinginan na kami rito pero parang walang pakealam yung mga magulang ni Ange. wala yung parents ni Nathan, nasa ibang bansa.

"Am I the one who bumped into his car? Nope, I'm not." hindi makapaniwalang napatingin kami sakaniya nang nanlalaking mata pati ang parents ni Ange. How could she say those words in front of her boyfriend's relative? I can't believe her.

"What? How dare you say that?!" sigaw muli ni Ange.

"I'm just saying my opinion. Hindi naman talaga ako ang nakabangga sa sasakyan niya. How could you blame me?! and yes, inaamin ko. I hurted him, ano naman sayo?"

"You Biatch! I am his cousin! You don't have the right to shout at me!"

"Really? You don't have the right to shout at me,too. You are just his cousin. Wala kang karapatan pagsabihan ako dahil away namin to nang boyfriend ko. Problema namin to nang pinsan mo! sayo na mismo nanggaling, you are just his cousin!" sabi ni Risha at inirapan si Ange.

"Wala lang respetong bata ka!" sabi nung mommy ni Ange at sumugod din kay Risha pero pinigilan siya nang asawa niya.

"Anong klase kang bata! Ni hindi mo kayang igalang ang kamag anak nang kasintahan mo! Hindi na ko magtataka kung paano mo nagawang magloko kay Nathaniel!" Sigaw nung mommy ni Ange.

"Haa, Misis, gagalangin ko kayo kung kagalang galang kayo." Oh my Gosh. What the hell is she saying?!

"Anong sabi mo?! Hindi ba kagalang galang ang mga magulang ko sa paningin mo?!" sugod muli ni Ange pero pinigilan ko na siya.

"Hmm, hindi eh."

"Ano ba Risha! Nakainom kaba?! I can't believe you! Wala kang respeto!" sigaw ko sakaniya kaya napatingin siya sakin.

"Oh, nerdy, I don't freaking care about your damn opinion so just shut the fvck up!"

Angeline POV

"Ano ba Risha! Nakainom kaba?! I can't believe you! Wala kang respeto!" sigaw ni Loraine.

"Oh, nerdy, I don't freaking care about your damn opinion so just shut the fvck up!" at sa isang segundo lang..

"WAAAAAAG!!"

"Noooo!"

"OH MY GOOOD!" sigaw ko. Can someone tell me that this is just a nightmare?!

***

OMG WHAT'S HAPPENING?!

Hakhak please vote, comment, add this story on your reading list and please also follow me. Sorey for the wrong grammars. Thank you for supporting muah!

Behind The GlassesWhere stories live. Discover now