- - - - - - - - - - Cahpter Five - - - - - - - - - -
'10:30 am' 'Same Day when they met GP'
~NIQUE'S POV~
Kadadating ko lang dito sa Carter Academy kung saan ang pinsan kong si Carter Lincoln ang may ari.
*Vroooom!* *Vroooom!* *Vroooom!*
Tss. Kahit kailan ang tagal netong tatlong to. Nagtataka kayo kung bakit ganiyan na lang sila magpatakbo at parang may humahabol sa kanila? Nagracing lang naman kami at nauna nanaman ako as always.
"Ilang minuto?" tanong ni Melissa sa akin. Tss. Loko to! Hirap idala sa kwarto niya kaninang madaling araw. Ang payat-payat kasi ang bigat naman.
"Exactly 1 minute and 34 seconds" Sabi ko. Yan yung bilang kung ilang minuto yung agwat namin. Di bale 1 minute and 34 seconds na akong naghihintay sa kanila dito simula ng dumating ako.
"Nice race 'couz" Napalingon ako sa kaliwa ko ng marinig ko yung boses na yon.
"Longtime no see 'couz" sabi ko sabay yakap sa kaniya.
"Musta?" tanong niya sa akin pagka kalas ko sa yakap.
"I'm Good" sabi ko ng nakangiti sa kaniya.
"Best!!!" Napalingon kami dun sa babaeng sumigaw. Agad na lumapit ito kay Gab at niyakap siya.
"My God! Kristin! Is that you?" Sabi ni Gab pagkakalas niya sa yakap.
"The one and only gorgeous Kristin De Vera" Sabi niya sabay lingon sa akin. "Oh! Goodmorning miss" bati niya sabay bow.
"Goodmorning to you too Kristin" bati ko sa kaniya sabay akbay sa kaniya. "Mind to introduce your friend?" tanong ko sa kaniya.
"Well, This is Aliah Clemente the Heiress of Clemente Corp. Aliah this is Miss Uno, Kwatro, Dos, at si Tres ang aking bestfriend" Pagpapakilala niya sa kaibigan niyang ang cute cute. Oy! Kahit cold ako, tao padin ako nakyu-kyutan.