=THE NEXT DAY (SATURDAY)=
~PIERCE'S POV~
Nandito ako sa kitchen ngayon kumakain ng brunch. Bakit brunch na? Kasi 12 na ng tanghali saka kakagising ko lang. Tss. Ang boring dito ang wala! Wala akog kasabay kumain tapos ang daming pagkain nasaan ba yung kambal saka si Lan?
"Ya!" sigaw ko
"Yes, hija?" tanong ni manang nina. Kaclose ko yan! Simula nung bata kami nila kuya siya na nagbabantay sa amin.
"Asan po yun kambal saka si Lan?" tanong ko saka sumubo ng pagkain
"Ay tulog pa mga yun. Paano ba naman eh anong oras na umuwi yung tatlong yun madling araw na mga amoy alak pa" sabi ni manang.
"What?! Amoy alak? Tss. Yung kambal talaga na yun oh. Sige ya, hayaan niyo nalang muna" sabi ko kay yaya saka nagpatuloy sa pagkain. Umalis naman si Yaya.
Tahimik na akong kumakain ngayon kasi nga wala naman akong kasabay. -____- Bigla akong napalingon sa likod ko sa may way papunta sa sala ng mansion kasi parang may tao dun pero pagtingin ko wala kaya inubos ko na yung pagkain ko.
Pagtayo ko palang bigla kong naramdaman na may paparating na something sa likod ko kaya agad akong umiwas pakaliwa. Pagtingin ko dun sa dagger may nakita akong naka ukit sa blade kaya tinignan ko yun. Tss. Napangisi ako ng makita ko yung mark kasi kilalang kilala ko yun.
"Show your self Don" sabi ko. Pumasok naman si Don. Paulo dito sa dining area.
"I see that you still know my mark" Sabi niya habang nakakibit balikat.
"How would I forget the mark of my favorite lolo?" Sabi ko at niyakap siya. Niyakap naman din niya ako at agad ding kumalas.
"Well then. Let's play" Sabi niya at hinila ako sa trainging ground sa likod ng mansion. Meron ditong yung mga punching bag and such saka may parang sand yung sahig.