Chapter 10: Bringing back his memories....

234 2 0
                                    



~NIQUE'S POV~


It's been two day since Lan' s operation but still his asleep. Nandito ako ngayon sa garden ng hospital kanina pa kami dito paglabas namin sa school. Oo pumasok na ako pati din si Melissa. Mga 4:30 na siguro ng hapon ngayon, actually parang 30 minutes na ako dito sa garden.



Parang ayoko kasing nakikita si Lan na nakahiga sa kama ng hospital at hindi pa gumigising. Hayss.... Lan gumising ka na oh... Hinihintay ka ni Ate dito oh.... Ang hirap kaya ng wala ka.... Tss. Nagdrama pa ako dito -___-



"Hey baby...... Lan's awake" bulong ni Jake sa tenga ko habang nakayakap sa likod ko.



"H-he's awake?" di makapaniwalang tanong ko.



"Yeah..... Let's go. I know you want to talk to him" sabi niya saka ako hinila papunta sa elevator sa 5th floor pa kasi yung room ni Lan. Pagdating namin sa kwarto ni Lan napatingin silang lahat sa amin. Mukhang nagkakasayahan sila dito ahh mga nakangiti eh.



"Hey kid" bati ko kay Lan at umupo sa paanan niya.



"Hello po. Alam niyo po? Nakita ko kayo sa panaginip ko! Naglalaro tayo sa may dagat tapos meron pang isa magkatabi daw tayo natulog tapos kwinentuhan mo ako about dun sa Knight na nakipaglaban sa Dragon" sabi niya. Nagulat ako dun sa mga sinabi niya. Sh*t! naiiyak na ako.... Kasi yung mga sinabi niya nangyari yun dati.



"*ehem* A-ahh.. talaga? a-ayos ahhh..... siguro kilala kita sa past life" sabi ko. Nga pala si Diego ayun bugbog sarado daw sabi nila Kuya.



"Tss. Wag kang umiyak may naaalala na siya tungkol sa atin" biglang sabi ni Kuya Aqui.



"H-ha? a-anong umiiyak ka diyan? Sungit" sabi ko sakanya paano ba naman inirapan ako. "Bading pa tignan mo umiirap. Tss" dugtong ko.



"Oh? Sinong bading? Baka ikaw tomboy. Tss" sabi niya naman



"Tss ka ng tss bakit andami bang tinga diyan sa ngipin mo na nakasiksik?" pangaasar ko saka siya inrapan



"Hoy! Kayong dalawa aso't pusa nanaman!" Saway ni Kuya Harvy



"Tumahimik ka nga tuko!" sabay na sabi namin ni Kuya Aqui. Nagkatinginan kami tapos nagirapan kami.



"Gaya-gaya. Bakla" sabi ko

His Cool GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon