Tốt nghiệp với số điểm cao chót vót, các mem nhà ta ai nấy đều tươi roi rói, trước khi bước vào kì thi quan trọng nhất đời người thì mọi người dự định sẽ đi cùng nhau 1 chuyến, vì sau này sẽ rất khó hội tụ đủ mặt, quãng thời gian tuyệt nhất cũng đã qua rồi...
Địa điểm được chọn là 1 ngọn núi cao bên ngoài thành phố, cách chỉ có 100km. Cả bọn dự tính đèo nhau bằng xe máy, nhưng nghĩ lại làm biếng quá nên thôi để Bạch Dương lấy cái xe ở hãng xe nhà mình lái thử đi luôn cho tiện.
- Cái xe này thử nghiệm thông qua hết rồi phải không? - Bảo Bình lém lỉnh nháy mắt hỏi Bạch Dương.
- Đương nhiên rồi, nếu không thì baba cho lấy đi mới lạ, phải cưng con trai này chứ nhỉ - Bạch Dương được dịp vểnh mặt lên cao đắc ý.
- Ở trọ ở đâu nhỉ? - Song Ngư ngồi sau xe củng với Xử Nữ và Thiên Bình, đang liến thoắng tám chuyện chợt ngước lên hỏi Nhân Mã ngồi trước mặt.
- Dưới chân núi, ôi dào, ở đâu chả được, chỉ là thuê để đồ thui, lên núi chơi ùi chiều về tối đi quanh quanh chơi, sáng mai về sớm, tính toán kỹ lưỡng thì mướn 1 phòng là ok. - Song Tử không để Nhân Mã có cơ hội nói.
- Gì?? 12 người chung 1 phòng ak? - Xử Nữ la toáng lên.
- Gì mà ghê vậy bà chị? Có gì đâu? Đông người hem có làm gì được bà chị đâu mà lo? - Nhân Mã nheo nheo mắt trêu Xử Nữ.
- Làm gì là làm gì? - Cự Giải vặn vẹo.
Nhân Mã và Xử Nữ đỏ mặt, lườm nhau không nói câu nào, tự dưng đẩy mình vô tình cảnh khó xử, Nhân Mã im re đến nơi luôn. Sắp xếp đồ đạc để lại trong phòng, chỉ đem theo một số thứ cần thiết, mọi người chuẩn bị chinh phục ngọn núi...
Đi mới được 1 đoạn, Song Ngư nhà ta than mỏi chân, thiệt mệt hết biết với cô nàng này mà, Thiên Yết tính cõng Song Ngư leo tiếp liền bị mọi người can ngăn lại, bảo leo núi mà để cõng lên thì còn gì là thú vui tao nhã, phải tự mình chinh phục mới cảm thấy thú vị. Song Ngư được sự trợ giúp của Cự Giải và Thiên Bình kè kè bên cạnh cộng thêm sự động viên an ủi của Ma Kết và Xử Nữ, cuối cùng cũng đến nơi. Quả thật, đứng trên đỉnh núi mới cảm thấy cái hương vị cuộc sống này tốt đến dường nào, nhìn xuống phía dưới toàn cảnh thành phố hiện ra như bức tranh sơn thuỷ, thật là quá tuyệt vời đó mà. Mọi người trải bạt ra rồi ngồi xuống cùng tám chuyện. Dưới tán cây, 12 con người quên hẳn sự vật, sự việc xung quanh, cười đùa ngồi tán dóc từ trên trời dưới đất, đến khi để ý thì trời bắt đầu xế chiều, phải đứng dậy về. Nếu lên núi là 1 cực hình thì xuống núi còn khổ hơn, hơn nữa sức lực đâu như ban sáng, calo dùng để tiêu hao trong cuộc trò chuyện rồi...
- Cẩn thận không là té như bữa hổm đấy. - Ma Kết ngó Xử Nữ đang chậm rãi từng bước.
- Lo đến thế cơ mà. - Nhân Mã miệng cười nói nhưng trong lòng đang bực tức muốn điên lên.
- Để dành hơi đi mấy cha. - Xử Nữ lườm nguýt 2 anh chàng trông bộ dạng thở hổn hển - Song Ngư chú ý nhé, đường khó đi đấy.
- Oh, biết ùi - Song Ngư vừa trả lời vừa mang đầy tâm sự.
Về đến nơi các sao nhà ta thở không ra hơi, ngồi trong phòng trọ nghỉ mệt dưỡng sức để tối còn đi tiết mục kế tiếp. Khi khoẻ rồi thì lần lượt chia nhau ra tắm vì chỉ mướn 1 phòng nên đồng nghĩa chỉ có 1 nhà vệ sinh!
Yết thấy em mình dạo này cứ sao sao, chuyện con gái anh không tiện hỏi, anh dự định nhờ Thiên Bình hỏi thử thì thấy cô nàng đang ra sức tán dóc với Song Tử ngay góc khuất bên kia, đang tính lại gần thì nghe tiếng Cự Giải:
- Chỗ người ta đang vui vẻ, đến làm phiền chứ làm gì. - Cự Giải vừa cười cợt vừa châm chọc Thiên Yết, cô cố tình.
- Chỉ là muốn nhờ Bình Nhi chút chuyện, không có ý phá đám. - Yết vừa trả lời vừa toan quay đi.
- Chuyện gì? Bộ tui không giúp được !!!
- À, được - Yết thoáng đỏ mặt - Vậy hỏi thăm em gái tôi có chuyện gì mà dạo này thấy nó kì lắm, tôi không tiện hỏi cho lắm.
- Quan tâm thì cứ thẳng thắn, kiểu này sao mà đi tán mấy em được. - Nhân Mã nhảy vô họng Cự Giải không để cô có phản ứng gì. - Hay để tui hỏi cho.
- Ý gì thế? - Cự Giải lườm ánh nhìn Nhân Mã đang nhìn mình với cặp mắt hết sức quỷ quyệt.
- Ai giúp cũng được, miễn sao cho tôi kết quả là được, tôi không cần biết quá trình. - Yết thẳng thắn.
Nói rồi tiểu Yết quay lưng đi về góc phòng, bỏ lại Cự Giải và Nhân Mã đứng đó. Nhân Mã nhìn Cự Giải, 2 mắt anh sáng lên, hỏi:
- Nói thật đi, thích người ta rồi phải không?
- Ông quởn quá đi lo chuyện người khác, chuyện tôi không cần phải lo.
- Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của tui, rõ ràng là bà đang bị Thiên Yết cám dỗ, hehe, và cục diện tay tư với 2 người đang ở bên kia. - Nhân Mã chỉ tay vào Thiên Bình và Song Tử đang ở góc bên kia tám rôm rả.
Ánh nhìn của Cự Giải nhìn Nhân Mã càng lúc càng sắc, đoán chiều sắp có bom nổ nên Nhân Mã ra vẻ giả lả.
- Ấy, tui chỉ nói sự thật, nhưng nói gì nói, quan trọng là ở tình cảm cả hai, ép buộc yêu thương, chẳng phải vui vẻ gì, còn cao thượng đi nhường hay dở hơi đi giành thì thật chẳng ra làm sao, tình bạn không phải dễ tìm.
Nhân Mã vừa nói vừa nhìn Xử Nữ đang chăm chú đọc tờ báo còn Cự Giải với khuôn mặt giãn ra, ngây người suy nghĩ....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] 12 chòm sao : Lớp Học SC
FanfictionTên truyện: Lớp học SC Tác giả: tendokenguy Rating: K+ Credit: Cancer_zScorpio note: tác giả đã off lâu rồi, mình không tìm được tung tích, nếu ai có quen biết vị tác giả này làm ơn nhắn nhủ cho mình *cúi đầu*