Phiên toà xử án diễn ra, ba của Cự Giải phạm trọng tội, vì lý do đã thành thật khai báo nên ông được giảm hình phạt từ tử hình còn chung thân. Nhìn ba cuộc đời còn lại phải ở trong tù, Cự Giải đau đớn khôn xiết, nhìn sang hàng ghế dãy kế bên, cô nhìn những ánh mắt thương cảm dành cho mình mà không khỏi khinh bỉ. Chính các người đã hại gia đình tôi mà còn dám lết mặt đến đây xem kịch à. Ánh mắt đó là gì? Là thương hại? Là hả hê ư!!!! Tôi hận các người, nhất là 2 người, Thiên Bình - Thiên Yết!
.........
Từ toà án trở về cả bọn tản nhau ra dần, còn lại Thiên Bình - Thiên Yết - Song Ngư cùng Song Tử về chung. Ánh nhìn của Thiên Yết nhìn Thiên Bình không qua khỏi mắt của Song Tử, nhưng anh là 1 người tinh ý, trong ánh nhìn đó có một bí mật gì đó giữa hai người. Là bí mật gì??
.........
Ba năm trôi qua, cái gì cũng có giá của nó, ba năm đánh dấu nhiều việc quan trọng của một con người. Các sao đã lần lượt tốt nghiệp ra trường, với tấm bằng loại ưu trong tay, mỗi người đều có việc làm cùng lý tưởng riêng, chỉ là các cặp sao đã nên vợ nên chồng còn lại mấy kẻ lẻ loi đơn độc Song Tử, Song Ngư, Ma Kết, Thiên Bình, Thiên Yết và Cự Giải. Với thành tích xuất sắc từ học viện an ninh, cả 2 được điều về tổ điều tra án chống ma tuý quốc gia, còn Cự Giải không may mắn thế, sau việc của ba cô, cô đã bắt đầu rẽ lối - Cô nối tiếp sự nghiệp của ba mình!
Những khoảnh khắc cười đùa ngây thơ tuổi học trò hồn nhiên ngày nào giờ đã không còn, chỉ còn lại những mối quan hệ nhập nhằng. Ba năm qua, không lúc nào Cự Giải quên Thiên Yết, còn anh có nhớ cô không? Hay anh đang mải mê bên cạnh Thiên Bình? . Yết không hạnh phúc thế, Thiên Bình vô tư lự hay giả vờ không hề biết ý của anh, 3 năm, khoảng thời gian không dài cũng không ngắn, nhưng Thiên Bình chẳng bao giờ đi quá giới hạn bạn bè cùng anh, hơn thế đối thủ của anh, Song Tử, chẳng chịu bỏ cuộc khi có hậu thuẫn từ gia đình hai bên. Còn Song Ngư và Ma Kết ? Ma Kết thấu hiểu tấm lòng Song Ngư, anh trân trọng cô bằng tất cả thứ gì anh có, chỉ có tình yêu là không, vì lòng anh không thể quên Xử Nữ. Ngày đám cưới Xử Nữ và Nhân Mã, Ma Kết trong trang phục phụ rể, anh thầm chúc phúc cho 2 người, cầu mong người con gái anh yêu được hạnh phúc. Xử Nữ bảo với Ma Kết, cô rất cảm ơn những gì anh dành cho cô, nhưng tình yêu là thế, không phải lúc nào người này yêu thì người kia sẽ đáp lại, anh nên tìm cho mình một tình yêu khác, một tình yêu xuất phát từ 2 hướng, cô luôn cầu mong anh hạnh phúc....
...........
- Các bạn đã đến đầy đủ rồi à? - Viện trưởng viện an ninh ngày nào giờ tóc đã bạc, 3 năm qua Cự Giải nối tiếp sự nghiệp của ba, những tưởng sẽ sụp đổ nhưng thật không ngờ nó còn huy hoàng hơn cả thời của ba cô.
11 sao ngoài Cự Giải ra đã có mặt đầy đủ trong phòng, chẳng ai hiểu lý do khi đứng tại đây.
- Các bạn có biết hiện giờ bạn của mình là Cự Giải làm gì không? - Ông bắt đầu mở chuyện.
- Biết thì sao? Ông cần gì ở chúng tôi? Đã lâu lắm rồi chúng tôi không còn gặp nhau nữa - Bạch Dương nói với thái độ tức giận khi việc nhà còn chưa được giải quyết đã được gọi đến đây.
- Có lẽ tôi nên kể sự việc 3 năm trước, sau đó tôi sẽ nói mục đích của chúng ta hôm nay - Vừa nói ông không quên nhìn Thiên Yết và Thiên Bình.
Câu chuyện đã được kể lại, ai là người thông tin đã ló mặt, cả bọn bàng hoàng, họ không thể ngờ là 2 người Thiên Yết và Thiên Bình đã làm chuyện như thế, nhưng xét theo nghĩa, rõ ràng không thể trách 2 con người này!
Không chút ngại ngùng, viện trưởng an ninh đã đặt ra yêu cầu cống hiến quốc gia cho các cô cậu trước mặt mình. Ông muốn các sao họp cùng nhau tìm ra đầu mối cung cấp cho Cự Giải bấy lâu nay, dù ông làm cách nào cũng không thể tìm ra, chỉ còn cách nhờ tới 11 người này thôi vì mỗi người đều có những sở trường riêng biệt kèm theo điều kiện thuận lợi hơn ông rất nhiều.
Nhìn nhau ngập ngừng và dò xét bằng ánh mắt, các sao không ai lên tiếng cả, những lúc thế này thật khiến người ta ngộp thở, chỉ cần quyết định sai, gia đình, người thân có thể kiên luỵ, chưa kể đến việc tình nghĩa đối với Cự Giải, chẳng lẽ việc đến mức này sao!
Song Tử nhìn Thiên Bình, ánh mắt cô có chút do dự, cô không thể cứa thêm vào Cự Giải nhát dao nào nữa, nghĩ đến ánh mắt của Cự Giải khi ở toà án nhìn mình 3 năm trước, cô cúi gầm mặt...
- Được, tôi chấp nhận tham gia - Song Tử đanh giọng, cái người hay cười cười giỡn giỡn giờ nghiêm túc một cách rõ rệt.
- Việc của quốc gia, phải làm thôi! Sư Tử thở dài tay nắm chặt Kim Ngưu.
- Đành vậy, chúng ta phải biết thế nào là nặng thế nào là nhẹ - Xử Nữ suy nghĩ kĩ nhìn Nhân Mã rồi trả lời.
- Các bạn đồng ý rồi, 2 đứa mình cũng không ý kiến - Bạch Dương và Bảo Bình quả quyết.
- Anh hai ... Ma Kết ... - Song Ngư ngập ngừng nhìn 2 người đàn ông trong lòng mình như muốn thăm dò ý kiến.
- Trách nhiệm của anh mà Ngư nhi! - Yết trả lời rất gọn lẹ.
Ma Kết không nói gì chỉ gật đầu, còn Thiên Bình vẫn cúi mặt, cả bọn đều hiểu câu trả lời của cô rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] 12 chòm sao : Lớp Học SC
FanfictionTên truyện: Lớp học SC Tác giả: tendokenguy Rating: K+ Credit: Cancer_zScorpio note: tác giả đã off lâu rồi, mình không tìm được tung tích, nếu ai có quen biết vị tác giả này làm ơn nhắn nhủ cho mình *cúi đầu*