Chap 19

2.1K 102 4
                                    

- Không đời nào có chuyện đi làm cảnh sát, đợi mẹ về sẽ hỏi tội con!!!! - mẹ của Thiên Bình như gầm lên trong điện thoại với con gái yêu của bà vì quyết định điên rồ vào ngành công an của cô. Cô hận người nào dám tố cáo chuyện này với mẹ!
- Mẹ à, con lớn rồi, con có suy nghĩ của con chứ, mẹ cho con tự quyết 1 lần đi!
- Không kì kèo gì cả, mẹ gọi cho ba rồi! Ba mẹ sẽ hỏi tội con vào ngày mai, giờ mẹ phải cúp máy!
Tiếng tút tút bên đầu dây bên kia khiến Thiên Bình hụt hẫng, cô không ngờ phản ứng của ba mẹ lại giận dữ đến thế, càng không hiểu được ai đã nói chuyện này cho ba mẹ cô biết. Xét truy ra, đám con gái chỉ có Xử Nữ là thân với ba mẹ mình, nhưng Xử Nữ tuyệt đối không bán đứng cô, chỉ còn 1 người duy nhất chơi thân trước tới giờ, Song Tử.
Cô cầm máy điện thoại lên gọi cho Song Tử, nghe giọng làu bàu là biết đang ôm gối trên giường. Trong cơn mê ngủ, Song Tử thật không biết mình đã tự "giết" mình, thừa nhận với Thiên Bình.
"Chuyện của tôi bị ba mẹ bít rồi! haiz"
"Oáp... Oh, đúng rùi, tôi nói chớ ai"
Cạch... Định thần 3 giây, Song Tử giật mình nhìn lại số điện thoại đang hiện trên màn hình, như có người vừa vả vào mặt, Song Tử tỉnh luôn!
Thiên Bình đi đi lại lại trong phòng không biết làm thế nào đối mặt với ba mẹ vào ngày mai, chỉ còn cách trốn đi. Đúng! Phải trốn thôi. Trước tiên là nơi nào có thể dung túng mình đây, còn việc ăn ở nữa... Tiền thì không sao, card hàng tháng ba mẹ cho xài vẫn không hết, muốn sống sót chờ đến ngày khởi nghĩa thành công vẫn còn dư, nhưng cô sợ thân 1 mình đi ở những nơi phức tạp thì vẫn không hay. Cô liên tưởng đến đám bạn có thể giúp, Xử Nữ, Bảo Bình thì không tiện, ba mẹ đều biết cô thân với 2 người này, muốn tìm cô dễ ẹt. Còn Cự Giải và Kim Ngưu không phải muốn ở nhờ là được, gia đình 2 người họ dễ gì cho cô tá túc. Chỉ còn 1 người có thể giúp là Song Ngư nhưng vấn đề là ở cùng với bé Ngư thì đồng nghĩa sáng tối chạm mặt Thiên Yết! Nan giải nhưng không còn cách nào, cuối cùng cô quyết định cạch mặt ở nhờ nhà Ngư Nhi.
Song Ngư vui vẻ chào đón Thiên Bình vào nhà mình, dẫn cô vào phòng dành cho khách cất đồ đạc rồi dắt đi tham quan dinh thự nhà mình. Phòng nào Thiên Bình cũng đều được Song Ngư kể rõ về cách bày trí trong phòng, duy chỉ có phòng của Thiên Yết là cô không được vào, Thiên Bình cũng không tiện hỏi nên cũng không thắc mắc gì nhiều. Điện thoại cô không tắt máy, nhưng ba hay mẹ gọi đến tuyệt nhiên không nghe. Trước đó cô đã nhắn tin bảo đã rời khỏi nhà, chỉ đến khi nào ba mẹ chấp thuận thì cô về. Cô đang tính xem liệu "cương" với ba mẹ được bao lâu đây!
Đúng như những gì đã dự đoán, Thiên Bình trụ lại nhà Song Ngư 3 ngày, mẹ gọi tới cô lập tức bắt máy và được sự cam kết thoả thuận của phụ thân, mẫu thân về sự nghiệp tương lai của mình. Thế là kháng chiến trường kì kết thúc thắng lợi, Song Ngư không vui khi Thiên Bình về nhà, nhưng còn một người lại càng không vui hơn cô. Và... kẻ đang chuẩn bị đưa ra hành quyết, Song Tử, đang thoi thóp chờ đợi từ Thiên Bình, vì từ lúc xảy ra chuyện "tự thú" tới giờ, Thiên Bình chiến tranh lạnh với anh!



[Fanfiction] 12 chòm sao : Lớp Học SCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ