Imagination 4-a: *~Painful Past~*

32 3 1
                                    

A/N: Sabi na eh. Eto hirap dito sa wattpad. Ang hirap makahanap kung pano mababasa at maa-appreciate ng iba yung kwento mo. TT____TT Ayaw ko na sana eh pero eto, pasaway ako eh, ayaw tumigil ng daliri ko kakapindot. Tuluy-tuloy lang yung daloy ng idea sa utak. Promise po hindi po kayo magsisisi pag binasa niyo to. :)

-----------------------------------

*Imagination 4-a*

[Grey's POV]

Tumingin ako sa orasan. Ilang minuto na lang dadating na si Skye sa tagpuan namin. Alam ko iyon, alam kong lagi siyang nandun. Alam kong hinihintay niya ko pero hindi talaga ko pwede magpunta. T___T konting tiis na lang.

Ayun, nagmuni-muni lang ako. Pero sa lahat ng maiisip ko, iyon pang alaala pa noong bago ako mamatay.

*~ F L A S H B A C K~*

"Cathy! Cathy! Wait up! I'm sorry, okay? Sorry if I didn't text you last night. Low batt kasi ako kagabi eh." Ugh. -_____- Eto yung ayaw ko eh, ayaw kong nagtatampo sa'kin si Catherine. Ang girlfriendko. One of the campus princess ng school. Mahal na mahal ko to at alam kong mahal din niya ko.    

*PAK!*

"Wow. Ano nga ba namang aasahan ko?!! You and your lame excuses. I'm tired of this Grey. Itigil na natin to." Oo. Binigyan niya ko ng sampal. A slap that I knew I deserve.

5 months palang yung relasyon namin pero mahal ko na talaga siya ng sobra-sobra.  

Catherine Red Tan. Siya ang anak ng kasosyo ni dad sa business and I must say that I really like her instantly kaya naman ginamit ni dad ang mga koneksyon niya para magkalapit kami ni Cathy. And as you can see, nagbunga naman lahat. ^____^    

Pero eto na naman, nag-aaway na kami. T^T    

"No Cathy! Let's talk this over. Please. Please. Wag namang ganito." nagmamakaawa na ko. Mahal ko eh. Pasensya na.    

"I'm tired, Grey. I'm sorry. We're through." 

We're through.

We're through.

We're through.

Ang sakit. <////3 Ganun na lang yun?    

Okay. Sige. -_- Wala nang rason ang buhay ko. Iniwan na niya ko.  

Ng babaeng mahal ko. T^T      

Palihim kong sinundan si Cathy. I was hoping na magkakausap kami. I followed her car and I was really surprise to see her in this place.  

Sa isang squatter's area.  

Nakita kong parang kilala na siya ng mga tao dito.      

O___O      

Ang ang mga ngiti niya. Hindi matatawaran. ^__________^    

Sinundan ko siya hanggang sa humantong kami sa isang bahay. Kumatok siya doon at napagbuksan siya ng isang lalaki. Hmmmmm. Pwede na, pero syempre mas gwapo ako. ^O^

Ako lang ata ang lalaking sawi sa pag-ibig na nakukuha pang ikumpara ang sarili sa ibang lalaki. Dala ng curiosity, sinubukan kong makinig sa usapan nila. Buti na lang may maliit na siwang sa gilid ng bintana.    

"Red~!" sabi nung lalaki.  

"Manuel." sabi naman ni Catherine at niyakap ng mahigpit ang lalaking iyon na Manuel pala ang pangalan.  

My Imaginary Love (Ongoing Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon