A/N: Sa wakas! Nakapag-update ba rin dito. Sheesh. Sama pa ng pakiramdam ko kaya pasensya na kung hindi to masyadong maayos. Libre lait dre. XD Salamat sa magbabasa. >:D<
-------------------------------------------------------
*Imagination 12*
[Skye's POV]
"Anak wala na siya!"
"Anak patay na siya!"
"Ano po mama?!!!"
"Wala na siya anak. Tara na sa ospital."
Kinaladkad nila ko. Hindi siya pwedeng mamatay!! Hindi!! Bakit ganon? Bakit?!!!!
********
"Mahal kita, Skye."
"Mahal din kita."
"Pangako ko sayo na malapit na tayong magkita at malapit mo na akong makilala pero kailangan ko munang umalis ngayon. Paalam Skye. Mahal kita at babalik ako."
"Hindi!! Wag kang umalis!!!!"
~*~*~*~*~**~*~*~**~*~*~*~
"Huwag!!!"
Hingal na hingal ako at basa ang pisngi ko sa magkahalong luha at pawis. Napaka-weirdo ng panaginip ko. Ngayon na lang ulit ako nanaginip ng ganito. Nakakatakot at nakakapangilabot. T___T Sinong namatay? Sino yung lalaking mahal ako?
Kung totoo man to... Hay, wag naman sana.
Kumilos na ko, pupunta pa kong school ngayon at syempre magkikita na naman kami ni Grey, my loves. Hahahaha. :P mahigit isang buwan na kaming magkasintahan kaya ang saya parang lagi akong nasa cloud nine. I'm so in love with him. Sana wag nang matapos ang sandaling ito.
[Grey's POV]
Pasipol-sipol lang ako. Wala ang saya ko lang. Bawat sandali binibilang ko. 35 days to be exact na kami ni Skye. Hay ang saya lang. Parang lahat ng problema ko nakakalimutan ko na. Ang tanging mahalag lang ay si Skye.
Nga pala, nasabi ko na sa mga magulang ko ang misyon ko. Pati na rin sa parents ni Skye. Sa una gulat na gulat sila. Eh pano ba naman kasi napakaimposible raw pero ganun talaga. Ngayon umiisip at humahanap naman ako ng tiyempo kung kailan ko masasabi sa kanya lahat.
Natatakot ako. Pano kung hindi siya maniwala? Pano kung magalit siya? Hay. Ewan ko ba kung bakit ganito? Napakahirap para sa'kin na gawin lahat ng ito. Kailangan din naman niyang malaman lahat eh para magkasama na kami ng mas mahabang panahon.
*Shing-Ching-Ring-Sagutin-mo-to-Grey-Shing-Kriiiing*
Calling...
Tanda.
Alam ko na agad ang sadya neto. >____<
"Hello Tanda. Napatawag ka?"
"Grey, binabalaan kita. Unti-unti nang bumabalik ang mga memorya ni Skye. Nanaginip siya tungkol sa isang aksidente at sa isang lalaking laging nagpapakita sa kanyang mga panagip. Grey, 15 days na lang ang natitira sa mga araw mo. Huwag mong sayangin ang bawat sandali. Ayusin mo na ang dapat ayusin. Tandaan mong kapag hindi ka nagtagumpay ay mapipilitan kaming ibalik ka dito."
Hindi na niya ko pinagsalita at binaba na niya agad ang tawag. Ano nang gagawin ko ngayon?
*******
~Sa School~
Buong klase lutang lang ako. Nag-iisip ng mga bagay-bagay kung pano ko sasabihin kay Skye lahat ng ito. Maniwala kaya siya? Psh. Sobrang spaced out ko kaya hindi ko namalayan na tapos na pala ang klase.
BINABASA MO ANG
My Imaginary Love (Ongoing Series)
Fiksi RemajaNatapos na ang lahat, nandito pa rin ako. Mahal pa rin kita. Nandito ka, nakaukit sa aking puso. Imahinasyon? Ewan ko. Siguro. Mahal kita. Alam ko mahal kita. At kahit nasa imahinasyon ka lang. Alam kong mabubuhay ka. At alam kong dadating ka. Alam...