"PAGHAHANAP SA KWEBA part 2"

450 34 2
                                    

NERRI P.O.V.

       Habang nakatingin kami sa bukana ng kweba at pariho kaming gulat,di. makapaniwala sa mga nakita namin.Naramdaman ko nalang si Rona na dahan-danan  naglakad papasok sa nakabukas na pinto.

Wait....bhabe....pigil ni John dito
Sure ka na ba sa pagpasok than?dugtong pa nito.habang ako ay tahimik parin na nakikiramdam sa paligid.

         Panandalian akong napahinto,nag-isip kung susunod ba ako sa pagpasok sa luob.park dahil sa ang dalawa ay magkasunod ng pumasok wala ako nagawa kunti ang sumunod narin.
          Park nagulantang kaming tatlo ng biglang magsama ang pintong bato.At kasabay nun ay ang isang malakas na boses matanda na nag-echo sa luob.

Matagal ko na kayong inaantay.  Isang boses matanda  na annealing sa kung saan sa luob ng kwartong bato.Nagpalinga-linga kaming tatlo baka sakaling may makita kaming tao sa paligid,pero bigo kaming makita ang pinangalingan ng tinig.

Sino po kayo???agad na tanong ni Rona.

Ako ang hinahanap nyo di ba? Kasunod ng boses na yon at ang isang matandang lalake na lumitaw sa bagong padir.

Ikaw????ikaw si lolo Damaso?gulat na tanong ni John,ngumiti lang ito at tumango bilang sagot.at pinagpatuloy ang paglalakad patungo sa kinatatayuan namin tatlo.

Si nnnniicaa,yong kasama namin nasaaan siya?agad na tanong ni Rona.

Ligtas and kaibigan nyo,wag kayo mag alala .sagot nito kasabay ng Nica na lumitaw din sa batong padir kung saan din lumitaw so lolo Damaso.
  Nang makita namin so Nice ay agad kaming napatakbo ni Rona dito at napatakbo.

Okay ka lang ba?nasaktan ka ba?sunod-sunod na tanong ni Rona,halata sa boses ang pag-aalala.

Asan ang kahambal mo Rona? Tanong ni lolo Damaso na printing nakaupo sa upoang bago.


Nasa  niyogan po sila lolo.

Ano?bakit kayo naghiwahiwalay?matiim hiring sagot.halata sa boses nito ang pangamba.

Mapanganib sa niyogan.dapat Hindi  kayo naghihiwahiwalay. Dugtong pa ulit nito.

Ginawa lang naman namin yon lolo para mapabilis ang PAGHAHANAP SA inyo .paliwanag ni Rona dito.

        Panandalian itong natahimik,nag isip at para itong may kausap na parang nagdadasal.kasunod nun ay may lumitaw sa may padir na syang kinagulat namin.




A/N:


Heyyyyy!!!!!finalllyyyy nakapagUP na din....as uulitin...sorry guyyyyysss sa matagal na UP.subrang busy lng so author. ...

Pls.guys...do like, vote, comment and share my story  to ur friend...

                       Lovelotssss😊:johnnnahhlie_14

   

ASWANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon