"HAPPY FIESTA"part 1

4K 75 0
                                    

  

   RONA.P.O.V.

       Maaga kaming nagising dahil sa napagkasunduan naming magjoging..5am palang kaya madilim pa at malamig..

Ang mga lalaki ay naka jersey short at jersey jackets,samantalang kami namang mga babae at naka leggings at sando with jacket.

    Maglalakad lang kami kaya everytime  na may bahay kaming madadaanan kahit papano ay may mga ilaw naman ang bawat bahay na dadaanan namin.Hindi naman kasi nauso dito ang street lights dito.....eck..

    May kanya kanya din kaming dalang stick para incase habulin kami ng aso....heheheheheh.....ahhhhhh....this is life....sarap ng hangin at ang lamig......biglang bulalas ni elaine....masarap?anung lasa?...natatawang tanong ni mike....hahaha....so funny....tatawa na ba kami?..pang aasar ding sagot ni elaine...tawa ka na kaya!...balik pang aasar din ni mike.....wag kayo maingay,mga tulog pa tao dito ohhh,.....saway naman ng kapated ko na nagpatahimik naman sakanila at nagpatuloy lang sa pagtakbo ng mabagal....

   Punta kami sa tuktok ng bundok para matanaw namin ang DAM,na nagsusupply ng tubig dito sa mga palayan...Mas lalong maganda ang tanawin dun pagpasikat na ang araw..

    Bigla naman kaming nahinto ng makita namin ang nakaharang na baka sa daan..Nagtinginan kaming lahat,at biglang tingin kay elaine..

    whatttt.....? nagtatakang tanong nito...

    elaine ....wag kang gagalaw huh...nagaalalang sabi ni nica.

    why...?its a cow only....akmang maglalakad na ito kaya hinablot ko na...

     wag kang malikot..kung ayaw mong habulin tayo,,,ayan nakapula ka ohhhhhh....bulong ko sakanya,bigla naman sya nanigas sa kinatatayuan nya..

      okie guyz..pagbilang ko ng tatlo takbo tayo ahh.....suhisyon naman ni mark...okie..1.....2__________hindi pa natapos si mark sa pagbibilang ay nagsitakbuhan na sina nica at elaine...kung kaya't biglang nagulat ang baka at tumakbo din kasunod namin...ahhhhhhh....faster guyzzz...tili ng tili si elaine habang tumatakbo...Akalain nyo yun ang pinakamaarti samin ay sya pang mabilis tumakbo...

        Kahit makitid ang daan paakyat dun sa DAM,dahilan ng mga mais na pananim sa gilid ng daan ay wala silang paki....hahahhahahahhahzhhahahhaha.....nagtatawanan hangang sa marating namin ang bukana ng DAM,,pasikat narin ang araw kung kayat kitang kita namin ang mga kulay berding pananim.Nangingintab din ang tubig ng DAM kung kayat mas nakakarelax ito....

      hayyyyy.....kahit isang lingo siguro ako hindi mag exerfise pwidi na...bulalas ni elaine at naupo sa sementong nakaharang sa gilid ng dam..grabe naman kasi ang kalabaw manghabol ei.....nagpupunas na sagot ni nica...baka yun nics...pagtatama ni john..hahhahahahhah yan kasi di pa ko tapos magbilang tumakhok na...natatawang sagot din ni mark..hahhahah cute mo kaya laine...sagot naman ng kapated ko..sayang nga ei.... di ko navideo ...nanghihinayang namang pahayag ni mike....tsee.....ira ni elaine kaya lalo kaming natawa...

  don't worry laine di na tayo dadaan dun pauwi...pag aalo ko sakanya..

  huh...really....?yes....! napapalakpak pa sya sa tuwa...

  huh ei san tayo dadaan bhabe? tanong ni john..

  down there!!!....nakangiting sagot ko na nakaturo sa kabilang side ng dam..

   whatttt.........sabay sabay nilang sagot maliban nalang sa kapated ko na nagkibit balikat lang...

  ohhh anu?...mainit na mamaya....! tara na..! at nauna na akong bumaba...

   my god rona...are you sure?...ang taas kaya ng damo,,and i'm sure its so makati yan.....naiiritang reklamo ni elaine..

  sige dun ka ulit dumaan sa may kalsada kung nasaan yung baka....pananakot ko sakanya...hihihi..

    Nasa kalagitnaan na kami ng palayan kung kayat wala ng urungan pa.Mas malapit kasi dito,yun nga lang mas makitid ang daan at baka may ahas pa...hihihih..

      Sa awa ng dyos qy nakarating  naman kami  ng bahay ng buo pa..pagdating namin ay handa na ang almusal,alam kong  gutom kami pare-pareho kaya wala ng naimik samin..hihihih...

    kamusta naman pagjojoging nyo...? basag sa katahimikang tanong ni lolo... hayyy na ko lolo,your apo's ang sasama they make us daan in the palayan..ang itchy kaya...maarting sagot ni elaine na sya namang ikinatuwa ni lolo...hahahhah ganun ba!hayaan mo na at experience mo na iyon dito sa probinsya namin....sagot naman ni lolo,,..sya bilisan  nyo na kumain at lumabas na...dagdag ulit ni lolo kaya kumain na ulig kami...

kyyyaaaaahhhhh........napatakbo kami sa labas dahil sa narinig naming mga sigawan...

  anung miron?...tanong ng kapated ko na nakasunod sakin...dumo!!!...baliwalang sagot ko...nang makalabas na kami  nakakunot nuo kami sa mga nakita namin...anung miron bat maraming tao...??



















(a/n)



  sorry po for the lamr update,yan lang po muna,abangan nalang po ang part 2 hihihihih pabitin muna si othor okie!!!

next update ay may mababasa na kayong for sure ei tatauan na kau ng lahat ng buhok nyo sa katawan....hahhahahahah(joke....)

PLEASE READ,VOTE ,SHARE AND COMMENT,!

teynks po sa lahat ng readers at sa mga ng vote....:)♥♥♥

ASWANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon