**
A/N: medyo mabilis ang mga UD ko ngayon guyz wla ksing pasok pa eh. and by the way malapit na akong mg OJT kaya siguro sa next next next next day madalas nalang akong mag ud. sensya nah.
ito na po ang next ep.
^_^
**
---
Jessy POV
"anong gusto mo?" kanina pa tong lalaking to ah. Ang kulit! sinabi nang wala akong gustong inumin eh. hindi ko pa nga alam pangalan nito.
"... pero mas gwapo yung nka blue! ayeehh !! am sufa dufa kilig eveer!!"
tika? bat nag rerewind sa utak ko yung mga sinasabi ni prof Vaney
pumunta na pala sa counter yung kasama ko. hmpp.. bagay sa kanya ang blue at gwapo naman talaga siya.
tika? sabi ni prof mas gwapo daw ang naka blue so siya yung tinutukoy ni prof. Well gwapo naman talaga sya.
"catch!"
"ano toh?" tanong ko.
"mukha bang kanin yan?" aba pilosopo to ah! tama naman siya pero hindi pwd yun.
" i mean aanhin ko to?" tanong ko ulit.
"kanina ko pa kasing tinatanong sayo kung anung gusto mong inumin Hindi ka nman sumasagot eh di binilhan nĺang kita nang kahit ano." long speech yun ah. Tsk! marunong naman palang hndi magpilosopo. "at tsaka pasalamat ko na rin sa pagsama mo sakin dito." tuloy na pagsasalita nya.
alam nyu ba kung bakit ako sumama dito?
**flashback
"sige una na ako!" pamamaalam ko
"tika! wait!" pigil nya sakin tsk anu kaya kailangan nito?
lumingon naman ako at binigyan ko sya ng what ? look
"ah-ah anu? pwede magpasama?" magpasama? naku! baka saan ako dadalhin nito
" saan?" tanong ko with nakakunot ang noo.
" sa ca-cafeteria sana." -_- sa cafeteria lang pala. Assuming ka naman masyado Jessy eh.
"at bakit?" walang gana kong tanong ulit
" nauuhaw na kasi talaga ako at alam mo bang kanina pa ako nagpalakad lakad dito pro mukhang naliligaw na cguro ako." saad nya. wawa naman to.
"hmppp..ituturo ko nalang sayo kung nasan ang caf tas ang daan pabalik" suggest q sa kanya. aba kapagod kaya maglakad
"panu kung maligaw ulit ako?" nubayan! bata ba siya para hndi nya matandaan ang daan papunta sa room? nakakunot na noo q. grr
"sige kung ayaw mong sumama okay lang" nakayuko nyang sabi. nagpapaawa ang luko ! pero ang cute ^_^
nilampasan na nya ako at...
"wait lang." pigil ko sa kanya at lumingon naman sya agad na ganito ang mukha ^___^ aba! akala siguro nya sasama talaga ako.
"alam mo na ba kung saan ang caf?" hahahaha mukha nya naging ganito -__- ..ang cute.. akala nya kasi sasama ako sa kanya eh. sarap pagtripan nito.
"diyan ka na nga!" sabi nya sabay lakad. Saan kaya papunta tong ugok nato ? eh hndi naman jan ang daan papuntang caf eh. tsk hindi nya talaga alam.
"hoy! saan ka pupunta?" sigaw ko sa kanya.
"sa caf?" sagot nya
"wee? bakit may cafeteria ba sa library?" hahaha napatigil rin sya sa paglalakad at lumingon sakin. "tsk! dito ang daan! "
agad naman siyang sumunod sakin. Naawa na kasi ako eh panu pag namatay to sa sobrang uhaw hahaha kunsinsya ko pa yun pero malabo ata yun.
"bakit hndi ka nalang nagtanong sa iba para kanina kapa nkapunta nang caf?" tanong ko sa kanya habang naglalakad.
"wala akong kilala eh!" yung totoo pinanganak ba syang mahiyain o sobrang friendly lng nya dahil hindi sya nakikipag usap sa hindi nya kilala? kung sabagay may kasabihan na " don't talk to strangers"
"tsk"
---end of flashback---
uh ngayon alam nyu na kung bakit ako sumama dito? naaawa lang ako!
tsk!
**
Mark POV
"thanks"
"para saan?" tanong ko kay jessy
"dito?" at tinaas nya ang bottle ng drinks na binili ko sa kanya.
"tsk! wala yan.. hindi rin naman ako makakapunta dito kung hndi mo ako sinamahan" sabi ko at sinabayan na siyang maglakad.
"alam mo? pansin ko lang kanina pa tayo nag uusap pero hindi ko pa alam name mo. Me i know you?" ayst uh nga pala hindi nya pa alam pangalan ko.
"xure!" inextend ko kamay ko para makipag shakehands sa kanya "Mark Andrew Venama at your service and youre Jessy right?" hahahaha ang cute! nagbublush ba siya? siguro nagtataka to kung bakit alam ko pangalan nya.
"ba-bakit mo alam pangalan ko?! Stalker ka noh?!!" aray! sa gwapo kong to stalker agad di ba dapat pag gwapo prince charming ang itatawag don.
" hindi ah! Asa! nalaman ko nung tinawag ka nung baklang prof na yun!"
" ahh okay" at nagpatuloy nalang sya sa paglalakad. Mukhang makakasundo q tong babaeng to. Pag kasama ko sya magaan ang loob ko at mawala sa isip ko yung magandang babae.
**
A/N: paki vote po!
sa next chapter na po malalaman ni mark kung anu nym nung babae at anu na mangyayari sa kanila ' ? well yan po ang dapat nyung abangan! ^_^
**