Chapter 10: ••can we talk?

11 1 0
                                    

Mark POV

"f*ck!" ilang ulit ko na yang sinabi habang nagmamaneho ako.

bakit nag-iba ang reactions ni Yendy? Hindi kaya? No! Mali ang iniisip nya! Siguro naisip nya na may gusto ako kay Jessy dahil nanghingi ako nang number sa kanya. Pero kaibigan ko naman si Jessy eh kaya walang malesya dun! Exagge ka masyado Mark!

" syett lang! wrong move ka eh! Nakaka turn off ka! f*ck yow!" siguro kung may kasama ako dito sa kotse sasabihing baliw ako. Kinausap ba naman ang sarili.

hanggang sa nakarating ako nang bahay na ganyan parin ang mood ko. Hindi ako mapalagay! Iniisip ko kasi si Yendy. At yung mga reactions nya.

"kuyaaahh!!" nabaling ang attention ko sa babaeng tumatakbo papunta sa akin. Agad ko naman itong kinarga dahil 6 years old  palang ito.

"bakit little princess?" sabay halik ko sa noo nya.

"your pasalubong for me kuya?!" sabay lahad nang kanang kamay nya.

may kinuha ako sa bulsa at inabot ko sa kanya ang isang dairy chocolate.

"makakalimutan pa ba ni kuya ang favorite nang little princess ko?"

"your the best talaga kuya! i love you!"

"i love you too" pagkatapos nun binaba ko na sya at nagtatakbong papuntang kwarto nya. hehehe ang sweet talaga nang kapatid ko at sobrang mahal ko yun kaya nga spoiled na yun eh. Well, hindi ko naman  yun matiis.

At yung chocolate? binili ko yun sa mall nung iniwan ko sandali si Yendy at pagbalik ko yun nalang ang nakita ko na akmang sasabunutan na sya nung dalawang babae. Hayy! may problema pa pala ako kay Yendy na feeling ko masama ang loob sa akin. Feeling ko lang naman yun. Ano kaya ang pwede kung gawin para okay na kami ulit?Hmp! tulungan nyo ako mag-isip! Hindi ako sanay sa ganito. Nakakahiya mang sabihin pero ngayon lang ako nagkagusto sa isang babae. Dati kasi flingfling lang eh . At yung mga babae mismo ang kusang lumalapit sa akin.

wala akong maisip na idea! magpatulong kaya ako sa barkada? Pss! siguradong pagtatawanan lang ako ng mga yun! eh? ni Jessy kaya? Tama! ni Jessy nga!

excited kong kinuha ang phone ko at sinubukang etx si Jessy. Sana naman magreply ka. Hindi nya pa kasi alam ang number ko eh.

"hai?"

**message sent

yan! na sent na!  sana naman talaga magreply ka..

--

Jessy POV

-__-

-__^

^__^

⊙_⊙

waAaahHH

nakatulog ako?? ilang oras ??

dali-dali akong lumabas ng kwarto at ?

pss! nakita ko lang naman si mama na naghahanda ng dinner. So it means ang tagal ko pa lang natulog.

"gud evening ma!" bati ko kay mama.

lumingon naman sya sa likuran nya kasi nasa likuran lang naman nya ako.

" oh! gising ka na pala. Dali tulungan mo nalang ako dito." mama

"okay! ano po ba lulutuin natin?" ako

"adobo!" mama.

"wow! siguradong ang sarap nito ma!"

"ano pa nga ba? magiging favorite mo kaya to kung hindi masarap." mama

Why do i still love you?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon