Chapter 12:**unanswerable

12 1 0
                                    

Trish POV

  (yehah! sa wakas pinagbigyan ko rin si Miss author para sa POV nato.. hanep! si author pa talaga ang pinagbigyan? hahaha)

  hindi ko alam kung ano ang bumabagabag ngayon sa isipan nang pinsan ko. I mean , hindi naman talaga sya palasabi about sa mga problem thingy nya pero sa tingin ko mas kilalanganin nya ang presence ko ngayon at heto nga kame , namamasyal sa mall pagkatapos ng mahabang clase namin. Gusto ko syang makitang masaya sa halip na isipin ang mga problema. Kilala ko na si Jessy at ayaw nya na madamay kaming mga pamilya at kaibigan nya pagdating sa problema. Gusto nyang solo lahat yun at e survive mag'isa. At ang hirap isipin na hinahayaan ko lang syang maging ganon samin. Yeah! were couzin and totally bestfriend pero kahit kailan hindi sya nag open up sakin about sa mga problema nya. Tingin ko tuloy sa sarili ko wala akong silbing kaibigan sa kanya at kailangan nya lang ako sa oras na masaya sya pero kapag malungkot sya , hinayan nya lang ang sarili na mag-isa. Yan si Jessy..

at heto ako ngayon naghihintay sa kanya sa labas nang fitting room kung saan sya pumasok kanina. Ilang minute na ang lumipas since umalis si Anthony. Lukong yun! pinagtripan pa si Jessy at sinabing bakla DAW sya na kahit kailan hindi babagay sa kanya. tss! ang laki nga nangkatawan nya eh! ~_~

okay! did i said that??

"oh Trish bakit k-" naputol ang sasabihin nang taong nasa likod ko at tingin ko sa boses palang kilala ko na kung sino .

"ah hey sy!" sabi ni Mark kay Jessy at ngayon ko lang namalayan na tapos na pala ang pinsan ko.

"uh hai" Jessy, pero bago pa nakapagsalita si Mark ay agad na akong niyayang umalis ni Jessy. Bakit parang ang awkward ng atm0sphere?

"sorry Mark pero kailangan na naming umalis! bye! " pero bago pa kami nakatalikod ay may tumawag kay Mark at alam naming dalawa ni Jessy kung sino yun.

"saan mo gustong pumunta after this?" tanong ko kay Jessy habang naglalakad palabas nang mall.

"uuwi?" maikli nyang sagot pero alam ko hindi yun ang gusto nya dahil may pag aalinlangan sa boses nya.

"what about ice cream?" pagkasabi ko nun biglang lumiwanag ang mata nya at alam ko stress sya ngayon dahil kelangan nya ng ice cream.

pagdating namin sa isang ice cream parlor ay agad kaming nakahanap nang table. Marami ang tao dito pero kadalasan mga mag-syota lang pumunta. Kagaya ngayon, halos lahat ng nandito ay puro love-birds.

"oy coz! hinay-hinay lang. Alam kong stress ka pero tayo lang naman ang kakain nyang isang galoon na ice cream na inorder mo" sabi ko kay Jessy. Ang takaw talaga pag stress tong babaeng to. Hindi ko pa nga alam kung bakit to stress.

"tss!" aba't inirapan lang ako nang gaga.

tanungin ko nalang kaya to kung ano problema nya?

"ahemm!" panimula ko at agad namang tumingin si Jessy sa akin. "tanong ko lang coz ano ba talaga ang problema mo?" tanong ko.

5 seconds

20 sec

30 sec

1 minute

tika? hello ' ?may kasama pa ba ako dito?

tiningnan ko si Jessy . -_- eh? panu mukhang hindi ata ako pinapakinggan nito eh. Alam nyu ba yung feeling na salita ka nang salita pero walang nakikinig sayo? Yun ang tinatawag na 'NICE TALKING TO MYSELF' . yan! yan ang feeling ko ngayon.

i wave my hands in front of her face para gisingin sya. eh panu mukhang nakatulog na nakabuka ang mata eh. Agad naman syang tumingin sa'kin.

"hah?" -_- yung totoo? God pakikuha na po itong pinsan ko.

Why do i still love you?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon