Chapter 15: **TRUTH

11 0 0
                                    

Jessy POV

it's friday ^_^ !!! grabe ang bilis nang araw.

"let's go girls" sabi ko kila Trish at Jonah.

na miss ko rin ang dalawang 'to dahil matagal narin nung huling magkasabay kaming pumasok.

"alam nyu na ba ang issue?" Jonah . Tsismosa-mode ON ..heheh

"ang alin?" Trish

"tsk! mahina talaga kayo sa mga tsismis" Jonah sabay cross ng arms nya.

"eh? ano ba yun?" medyo naintriga din ako eh. Naka ON din ang pagka tsismosa ko ngayon.

"kalat na sa buong campus na sila na daw Mark at Yendy"

"Arayy!! dahan-dahan naman coz!" si Trish, eh panu? bigla kong naapakan ang brake. Yan tuloy, biglang nag preno. Nauntog yata si Trishia.

"m-may dumaang pusa" pag dadahilan ko.

"tsk! pisting pusa naman yan! Mandamay pa!" eh? sisihin ba daw ang pusa?

nagpatuloy nalang ako sa pagmamaneho. Expected ko naman yun na maging sila talaga pero masakit pala kung harap-harapan na.

"pero hindi ko talaga gusto ang Yendy na yun >_<" Trish ulit

"bakit?" nakikinig lang ako sa usapan nilang dalawa. Mas mabuti na yung wala akong isasalita.

"basta! ayaw ko sa kanya" eh? bakit nga ba hindi gusto ni Trish si Yendy?

"bagay naman sila di ba?" Jonah ! hindi na kita friend T_T

"tsk! panu na ang jemark?" eh? 'nu naman yun Trish?  O.O?

actually, nakikinig lang ako sa kanilang dalawa. Sumasagot ako pero sa isip ko lang.

"Nandyan naman si Mr. K para sa kanya eh"

"aist! Ang solid mo talaga nuh'?"

"syempre! fan kaya nila ako ^_^"

"yuck! kahit anong sabihin mo, sa kanila parin ako bleh :p"

Eh? anung pinag-uusapan nila? Sinong solid? Sina Mark at Yendy ba? Ganun na ba talaga nila kamahal ang isa't isa? At sino naman ang fan ni Jonah? Aist!!!

narating namin ang campus na clueless parin ang utak ko. Ganito ang nagagawa nang lutang ang utak. Clueless palagi -_-

naglakad na kami papuntang room namin. Sana man lang maganda ang araw ko ngayon, pero mukhang malabo na yatang mangyari yun dahil sa nalaman ko at sa mga nakikita ko ngayon. Sina Mark at Yendy, ang sweet nilang tingnan. Naka pulupot ang kamay ni Yendy sa isang braso ni Mark habang nagtatawanan silang dalawa. Ang perfect nilang tignan.

Hindi yata nila ako napansin kaya dere-diretso lang kami sa pagpasok. Nakita ko pa si Jonah na sumenyas kay Trish at itinaas ang isa nyang daliri. Mga hand gesture talaga hindi ko maintindihan. -_-

"good morning class!" sino pa nga ba? ang madaldal na prof namin. "natatandaan nyo pa ba ang mga partners nyo ? dahil ngayon tayo magsisimulang mag practice ^_^" masayang pahayag nya.

"Sir! hindi na ba talaga pwedeng magpalit?" as expected, si Yendy. Ako kasi ang partner ni Mark at hindi sya kaya gusto nya magpalit kami. Actually, gusto ko nga din makipag palit eh.

"as what i've said, hindi na PWEDE"

"but-"

"No but's Miss Lou" hala! na badtrip ang bakla ^_^ ..eh? bakit masaya ako na badtrip sya'? dapat  pala malungkot ako dahil ka partner ko lang naman si Mark.

Why do i still love you?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon