Chapter 6: ••Love at first sight?

13 1 0
                                    

Jessy POV

pagpasok ko palang sa caf nakita ko na agad sila trish at jonah. umorder muna ako nang makakain bago pumunta sa table nila .

"mauubos mo yan lahat? graveh ha! hindi ka na gutom nyan?" ganito talaga ako pag stress ang utak ko. pagkain ang kawawa.

"dah! stress ako ngayon kaya wag nyu ako pakialaman okay?!" sabi ko kay trish at kumain nalang ako nang kumain.

"mag kwento kana coz! dali! ^__^" napatingin nalang ako sa kanya at sabay taas ng isa kung kilay? hindi ko alam ang pinagsasabi nya. napa what? look ako sa kanya..

"bakit kayo magkasabay kanina'?!"

huh? hindi ko talaga sya gets eh! anu bah!

"hello classmates! pwde maki share ng table? wala na kasing table eh?!" sino naman to? at hello? classmates DAW sabi nya. Baka isa to sa mga transfer at kasama ni mark.

hindi pa kami nakasagot ay umupo na siya! tsk! walang good manners.

ang tahimik naman..

" i'm Kent! and ?" sabi nya sabay tingin sa aming tatlo. WEIRdo! hindi ko siya gets! siguro gutom talaga ako kaya hindi nag functions ang mga utak ko.. -__-

--

Kent POV

(ayus ah!! nagkaka POV narin! hahaha)

"san ka pupunta bro?!" si Anthony

" sa caf?! sama ka'?" pero syempre baliktad yun! ayoko kung kasama ang kumag na yun ! ang daldal eh!

"geh! ikaw nalang! halata naman sa mukha mong ayaw mo talaga! tsk" hahahaha buti alam nya.

"tsk! geh!"pamamaalam ko sa kanila. napakamot naman ako sa ulo nang maalala ko na hindi ko pala alam kung nasan ang caf. magtatanong tanong na nga lang.

yun may makasalubong akong isang babae. Medyo may pgka nerd ang aura nya.

"excuse me miss? san ang cafeteria dito?" tanong ko sa kanya! amng weird naman nang mukha nya! at  kahit nakatago ang mga mata nya sa ilalim nang malaking salamin ?kitang kita ang pagkalaki? yung ganun? basta kayo na bahala mag imagine. o__O isipin nyo nalang na ganito mukha nya oh dahil sa gulat at ngayon para na syang statwang nerd hahahaha

.itinaas nya ang kanang kamay nya pointing to the right side! yung parang sasabihin nya na nandun ang caf. ang weird talaga!

naglakad nalang ako papunta sa itinuro nyang way! at ang babae? ayun naiwan na ganun parin ang position.

papasok na ako sa caf. medyo malaki naman ang caf nila dito kumpara sa dating school namin.

nang maka order na ako agad akong naghanap na vacant tables pero waley eh!

and tananan!! there uh may nakita akong vacant . 3 girls lang sila kaya pwde pa ako.. and tadhana nga naman

.

"hello classmates! pwde maki share ng table? wala na kasing table eh?!" medyo nagulat yung mga mukha nila. hahah .. hindi ko na sila pinasagot dahil nagugutom na ako eh. katabi ko nga pala ngayon si Jessy tsk? nagtataka ba kayo kung bakit ko siya kilala? oh well alam kong nakakahiya pero nung una ko syang nakita nung time na tinawag siya nang prof namin parang may stars! anghel na bumaba mula sa langit at susunduin nya rin ako ! JOKE lng! hahaha kayo naman. Ehem!? ito na sasabihin ko na ahem ahem!! na "love at first ~" ata ako sa kanya eh! p*ta! nakakahiya naman! -,- napansin ko naman na ang tahimik nila kaya..

"i'm Kent! and?" isa isa ko silang tiningnan nung nagsasabi na "kayo anu name nyu?" pero wala eh! tiningnan ko rin si Jessy na ngayon ay kumakain ! ang cute nya talaga!

"im Trish by the way!^_^" napatingin naman ako sa nagsasalita at ayun salamat naman at may pumansin sa tanong ko.

" Jonah here! " at nag wave naman yung isang girl.

" and you?!" ngayon nakatingin na sa kin si Jessy' tatanungin ko rin siya nang name nya para hindi mapaghahalataan bro!

" i'm Jessy! ^__^" pagkatapos nyang sabihin yun humarap na ulit sya sa pagkain nya..

"paano nga pala kaya na transfer dito??"

~riiinnngg!!!!

-bell yan! hindi ko na nasagot yung tanong ni? sino nga yun' ? ahh! f*ck! tumatanda na ba ako para hindi ko maalala?

"trish? tayo nah?!" ahh yun trish pala! thanks to ?sino naman pala to? yung isang girl? syeett!! Jessy lang natandaan ko eh bat ba!!

" coz! una na kayo ni Jonah at ni Kent may dadaanan lang ako." magpinsan pala sila ni Jessy? bat ang layo nang mukha? at Jonah pala name nya !tsk

"okey!" at yun! nauna na nga kaming tatlo! hindi ko nga natapos yung pagkain ko eh malas! at yun kwentuhan nalang kami hanggang makarating sa room..

*-

Why do i still love you?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon