Chapter 2: •• she's cute

10 1 0
                                    

**

A/N: nagandahan ba kayo sa part 1?  wala pa kc gaanung magandang nangyayari eh. well pagpasinsyahan nyu na hah.. eto na po ang part 2!

**

Mark POV

"tol? saan ba yung room natin? ang laki naman kc nitong school na nilipatan natin! yan tuloy nawawala na tayo!~" c Anthony yan ,ang daldal. maghahanap nlang kasi nang room ang ingay pa.

"wag ka ngang maingay pre! daldal mo eh" yan nag-aaway na naman ang dalawa.. Si Anthony at Dexter, wlang oras na hindi magbabangayan yang dalawa na yan.

"palibhasa hindi room ang hinahanap mo Dex kundi chix! magbago ka nga! " Anthony sabay sipa ng plastic na nasa hallway.

"aba't kung mka asta ka akala mo nagbago ka rin! Wag mong kalimutan na napalipat tayo dito dahil sa palpak na kalukuhan mo!" lagot ka ngayun Anthony, umuusok nang ilong ni Dex.

"oh mga pare! tama na yan.. Tayo tayo na nga nandito magpapatayan pa kayo! maawa naman kayo sa mga lahe nyo!" aba't buhay pa pala tong si Kent? akala ko wala na kanina pa yan tahimik eh.

"ang gagwapo nila noh?"

"saan kaya sila galing?"

"yah! ang gwapo nila talaga!

  yan lang naman ang naririnig namin sa mga studyante dito. Tss tsk alam na namin yun wag nyu nang iparinig.! Sa mga hindi pa nakakilala sa kin ~,Ako nga pala si Mark Andrew Venama, half fil-am ako. Daddy ko yung American pero dito ako sa Pilipinas lumaki . NGSB ako pero fling? marami! ewan ko ba wala pa akong nkitang babae na mamahalin ko eh.

so lets back to the reality.

"tayo na nga!" una q sa kanila at sumunod naman silang apat.

"hai boys! " sino naman kaya tong asungot nato? binigyan ko sya ng what? look.

"i'm prof Vaney! kayo na ba yung bagong transferee?" tumatango tango lang kami.

"well ito na yung class sched. nyo kinuha ko na sa PO  and i think i'm your prof this morning' welcome to ThreeMarias University ^_^ see you sa classroom guyz! " at mabilis na umalis ang prof na bakla. Naku! baka makakapatol na naman kmi ng bakla dito hah.. *evil gren~

"masama ang kutob ko sa paaralang to. naku! baka ma kickout na naman tayo dito mga tol." c Luke yan ngayon lang nagsalita ang ugok.

"Ngayun ka lang nkiramdam tol? kami pagkasama ka namin palaging masama ang kutob namin. Yung totoo tol? may lahe ka bang mga aswang dahil naninindig balahibo nam-ARAY!! tol naman concern lng ako say-ARAY!" nagtatawanan nalang kami habang tinitingnan namin si luke na binabatukan si Anthony. Sa aming lima si Anthony ang pinaka gago! walang kwentang kausap yan! hahahaha

"oh tama na nga yan! nandito na tayo" sabi ko sabay silip sa pintuan kung saan pumasok yung baklang prof. Sinusundan namin sya , siya kasi daw yung prof namin this time kaya no choice kami kaysa naman mawala pa kami sa paaralang ito.

at nagsasalita na yung baklang prof. Nakikinig naman yung mga studyante niya. Mukhang nakita na nya kami at..

"And sya nga pala guyz! may mga bago kayong mga classmates! yey!! isara nyu na mga bibig nyu baka maglalaway lng kayo!" sabay ngiti nya samin at sumisinyas na pasok kayo. Kaya no choice pumasok nlang kami at pgharap namin @_@ ganyan lang naman mga hitsura nang mga tao. Anu ba to sila? parang nakakita ng mga multo?

"boys? humanap na kayo ng mauupuan. Pwdeng sa likod at pwde rin sa harap. Pero kung pupwede dito kayo sa harap para madali ko kayong makita." isa patong baklang prof na to. Hindi ba siya kinikilabutan sa mga pinagsasabi nya? Napakamot nlang kami sa ulo at naghanap nang mauupuan sa likod. Syempre pra kita ko silang lahat at para makalayo na rin sa baklang prof na yan na ngayon ay parang namatayan ng aso ang mukha. Panu wĺang umupo sa harap. hahahaha. ngumiti na rin sya at-

"hmpp miss jessy? after nitong class punta ka sa office q ha may sasabihin ako sayo." tiningnan ko kung sino yung jessy and oh! hmpp. she's cute hah. Bakit kaya sya papupuntahin ng baklang prof sa office nya? baka nagkasala to! tsk tsk! ka sisimula plang ng klase may record na agad siya. pero sa mukha nang babae mukhang wla naman syang kasalanan , ngingiti ngiti pa nga eh sabay sabing..

"yes prof!" oh di ba or siguro sanay na siyang palaging na oofice kaya bliwala nlang sa kanya. tsk tsk.

"ok class! since this is our first meeting! sulit sulitin nyo nah! hindi ako mg didiscuss ngayon!kwento kwento nlang muna tayo! ^_^" baklang prof.

"ok prof!" mabilis namang sumagot ang mga ugok kung mga classmates na ngayon ay nkikipagkwentuhan na sa mga classmates rin namin.. yung ibang grls naman tumitingin samin

*___* ganyan lng naman mukha nila.

~_^ ganyan lng naman mukha naming apat maliban kay Anthony na ganito ang mukha ^___^ ang saya nya grabe!

napansin ko lang na wala na ang prof namin at yung jessy wala na rin. Siguro sinama na siya ng baklang prof na yun.. hahayy..

tika bat ka nalulungkot Mark?

nah? wala nuh! hindi kaya ako nalulungkot may iniisip lang ako.  hmpp.. iniisip mo si jessy noh?

yes! NO! no hindi kaya iniisip ko lang na bakit kaya siya sinama nang baklang prof. edi sya rin iniisip mo! hindi nga eh! kulit nito! tumigil ka na miss author!

(_> >)

(< <_)

hahayy!! ang ingay naman nila ..

nakikinuod lang aq sa mga bago kung classmates. Okay naman sila kumpara dun sa mga classmates namin dati na ang fefeeling. Tsk tsk

napako ang mata ko sa isang babae, ang ganda naman nya. Nakikitawa lang din sya sa katabi nya ang ganda naman ng ngiti niya. wahihi

"pare baka matunaw yan! hinayhinay lang" sabay siko sakin ni Kent.

"hindi ah! tsk! dun ka nga!" sabay iwas ng tingin ko dun sa babae' ano kaya name nya? tsk malalaman ko din yun, classmates kami di ba? crush ko na ata siya? naku! gaganahan na akong mag-aral nito. ^_^

**

Why do i still love you?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon