Chapter 12

4K 113 5
                                    

Chapter 12 

"Ms. Karylle, may nagpapabigay po." inabot naman sakin ng isang staff ang bouquet of flowers. Tinanggap ko naman ito pero may halong pagtataka.

"Thank you 'te. Kanino daw galing?"

"Hindi po pwede sabihin eh. Pasensya na po."

"Ganun ba? Cge, okay lang." I smiled at her. Umalis na siya at naiwan naman ako sa may tent kung saan ako nagpapahinga pag break namin. Binaba ko naman yung bouquet sa table and just when I was about to put it down, I noticed a small note stuck to it. Kinuha ko naman yung note at binasa ito.

"Good morning! Start your day with a smile. Sana napangiti kita kahit maliit na smile lang. :) - V"  

So, seryoso pala talaga siya dito? Bumabawi. I must admit, it made me smile. Naputol ang pag iisp ko ng may biglang nagsalita sa may likuran ko.

"K, magsisimula na daw tayo." I placed the flowers on the table again and turned to Christian.

"Let's go." I smiled. He smirked and raised an eyebrow at me. 

"What?" I asked.

"Is there something you're not telling me?" He asked, his eyebrows furrowed.

"Huh?" he pointed at the table where the flowers were using his lips. 

"Wala yan. Galing kay Vice." I said.

"Vice?" 

"I know what you're thinking. Wala yun. Ganyan talaga siya sa mga kaibigan niyang babae." 

"Really?" he didn't sound convinced pero it's true. He used to bring me flowers dati pag napapadaan siya sa taping ko. 

"Oo nga. Halika na, baka mapagalitan pa tayo ni direk." tinulak ko siya palabas ng tent.

--

May nakikita akong lalakeng padating. Madami siyang dala na plastic bag. Malayo pa lang siya kilala ko na kung sino siya. What is he doing here? He's wearing a galaxy shirt and black leggings. In fairness, hindi siya naka-heels. He's wearing his sneakers and he has his shades on. Lumapit siya kay direk at nag-beso ito. He also greeted the other staff and crews. 

"Nandito pala yung manliligaw mo eh." I heard someone spoke at the back of me. 

"Sira. Manliligaw ka jan. What is he doing here?" sabi ko kay Christian. 

"I don't know." he shrugged, "Tara, puntahan natin." Naglakad naman kami papunta kung nasaan sila direk. Lunch break na kasi namin pero hindi ko alam kung bakit hindi pa sila kumakain. Pagkadating namin sa table kung nasaan sila, nakipag-shake hands naman si Christian kay Vice.

"Tamang tama, pwede na tayong kumain. Dinalhan tayo ni Vice ng Jollibee. Thank you Vice ha." sabi samin ni direk. Napatingin naman ako kay Vice and he just smiled at me. Everyone started getting their own food.

"K, Christian, kain na kayo!" sabi ni direk samin, umiling naman ako and I told her that hindi pa naman ako nagugutom.

"Hindi pwede yan K, kelangan mong kumain. Buong araw kayo magtatrabaho diba? Kelangan may laman yang tiyan mo." sabi ni Vice and he took out a burger and fries inside the plastic bag and offered it to me, "Kumain ka na." I looked at the food and looked at him, "Okay fine." kinuha ko naman yung burger and fries. 

Habang kumakain ako, inaasar naman ako ni Christian sa pamamagitan ng paulit ulit niyang pagtaas ng dalawang kilay. I just rolled my eyes at him and looked away. 

After namin kumain, we had a half an hour break tapos back to work na ulit. Everyone started prepping up para sa shoot mamaya. Tinawag naman ako ng make-up artist ko para magpa-retouch ulit so I went back to my tent and left Vice with Christian.

Kung Ako Na Lang Sana | ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon