TASK 50: Cellphone

135K 1.9K 116
                                    

           

TASK 50: Cellphone

Pagkahatid namin kay Alice, nagsimula na rin kami sa pagpeprepared ng party niya. Venue muna ang hinanap namin. Gusto ni Nico yung malapit lang sa school ni Alice at the same time malapit din sa bahay. May tatlo kaming pinagpipilian. Isa-isa namin yung pinuntahan. Buti naman sa venues may mga catering na silang kasama kaya hindi na kami maghahanap pa.

They let us chose what moods, colors and motifs we'll be using. I did the talking most of the time. I want this party successful for Alice. Kung wala na ako ng mga panahon na iyon, I would like to have her the best for that day.

After that we went to picked up Alice. Halos naubos ang oras namin sa paghahanap ng venue. Pagkauwi namin para na naman akong na-drain pero kailangan pang maglaba. Ang nagbibigay lang ng energy sa akin ay yung simple skinship with Nico. Kanina were holding hands under the table while dealing with the party planner. Ngayon naman sa bahay sumisimpleng dikit siya sa akin, yung tipong hindi nakakahalata yung bata. We also shared eye contacting alot of time. Parang tingin niya lang sapat na.

Habang naglalaba ako siya naman ang nag-aasikaso kay Alice. Tawa lang ng tawa yung mag-ama sa pinapanuod na movie. Alvin and the Chipmuncks ata ang pinapanuod.

Pagkatapos ko naman maglaba, tahimik na yung dalawa. Wala na rin sa living room so baka pinapatulog na si Alice. Ako naman nagpahinga sandali bago naligo. I only took ten minutes to finish taking a shower, then I hurriedly went to my room to change clothes.

Bago ako nagbihis nag-apply muna ako ng mosturizer, lotion, cream and to many to mention. Sa katunayan nga niyan, paubos na ang supply ko ng pampaganda. Hindi naman ako makabili ng hindi nila mahahalata.

While, applying all those stuffs, I saw something that catches my eyes. My phone! I immediately opened it and log-in my facebook account. Kaagad na sumalubong sa akin ang five hundred and ten notifications, fourty-three message, and one friend request.

Inuna ko na yung friend request. Maj Chavez. He sent a friend request.

Nagdadalawang isip naman ako. He's the only one who know about me. The only one who I become a friend that accepts me as a maid and as a real Kyra. Now, I felt like I betrayed him by having a relationship with Nico, his bestfriend.

Knock knock

"Kyra?"

Ang bilis kong naihagis yung phone ko sa maleta saka ipinasok uli sa ilalim ng kama.

Knock knock

"Kyra, papasok na ako."

Hindi ko pa nga nasasabing wag, nakadungaw na yung ulo ni Nico. Bakit ba hindi ko ni-lock yung pinto?

Naiilang naman ako sa itsura ko. Naka-towel lang ako tapos basa pa yung buhok. "Uhmm.."

"I'm sorry, magbihis ka na muna." Lalabas na sana siya ng pintuan ng pigilan ko siya.

Bad hands! Why did you stop him?! "Ahh.."

"Sht, Kyra. You look so cute." Pinisil niya yung ilong ko. "If you don't want me to take advantage with you, please let me go out."

Cute..

Ever since the beginning of my whole existence, wala pang nagsabing cute ako. Pretty, gorgeous, beautiful, hot, seductive.. but never cute. Hindi ko alam kung ikakainsulto o ikakatuwa ko yun.

"Me, cute?"

"Kyra, sa haba ng sinabi ko, yun lang ang napasok sa isip mo? Goodness, I'm sending signals with you if you want me to.. you know."

...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon