TASK 24: XO
Nagising ako sa boses ni Alice. Anong oras na ba? Maliwanag na kasi.
Unti-unti akong napadilat para tingnan si Alice sa bisig k--OHH!
Wah, sht! I'm not hugging Alice anymore! I'm hugging something big, hard, warm and NICO?! Sht! What to do?
I am all tensed up when he snuggled me closer to him. I felt his arm thighten around my waist. Gusto kong tumingala para makita ang mukha niya pero takot ako. Heck! I don't know if this is real or a dream! But I can hear Alice talking or maybe playing with herself. Alam niyo naman ang bata, nagsasalita na parang may kausap. Anyway, balik tayo sa kayakap ko. Crap! This is freaking Nico! My boss! And he smells like soap and aftershave... Clean and freah. Sht!
Eto pinilit ko na talagang kumilos. Iniangat ko ang ulo ko para tingnan si Alice. Naglalaro nga siya mag-isa doon sa extra bed.
"Alice!" I hissed. "Pst!"
"Yes, Queen?"
"Help!" or else I'm going to rape your dad.
"Why?" Lumapit siya sa akin. Nagtataka ako at parang wala lang sa batang ito na halos mapag-isa na namin ng tatay niya ang katawan namin. Dati super maka-react.
"Yo-your Dad is crushing my bones."
"Daddy?"
"Help please?"
"But he is hugging you. I want to hug too!" At hindi po siya nakatulong kasi bigla na lang siya tumalon sa kama at dinaganan kami. "Hug!"
Urgh! My bones! Totoo na 'to.
"Hug, hug, hug~" She said in a singsong while hugging us both.
Mukhang nadistorbo na si Nico at napakalas na sa pagkakayakap sa akin. I saw him smile. "Hug baby?"
"Yes Daddy!" At yun, nagyakapan na ang mag-ama. Ako naiwan dito sa tabi nila.
Hayy.. Maka-tayona ng-- "WAHh!"
"Queen Kyra, join us! Hug, hug, hug!" Hinila ako ni Alice kaya't napabagsak na ako uli sa higaan.
"Hug pala ah." I attacked Alice and give her a bone-crushing hug. She squealed forr help from her dad.
"I'll help you!!"
<3
Grabe napagod ako sa mag-ama. Isinali talga nila ako sa yakapan nila. It was fun! Pero syempre may hangganan. May kumatok kasi sa pintuan at hinahanap na si Nico para sa taping nila. Kaya eto kami ni Alice, nakakulong sa hotel. Hindi na kami sinama sa set kasi nga ayokong makakita si Alice ng violence.
Ang boring! Super! So, I brought Alice to the nearest supermarket. Mga imported goods ang nandoon. Mostly from America kaya ang saya-saya kong pinagbibili yung mga foods na wala sa bansa. Of course, chocolates top my list. Well, nagkasundo naman kami ni Alice at kinuha namin ang mga favorite namin. I end up paying for all the things we bought. For sure kasing pag nalaman ni bossing na puro chocolates ang binili namin gamit ang credit card niya malilintikan ako.
Kumain din kami sa SM Clark. Malapit lang naman. We end up eating in a fastfood restaurant called Jollibee. I ate here way back when I first visit Philippines but nothing to crave for. Pero itong si Alice excited na excited sa order niya. Chickenjoy. It's a fried chicken with all the grease. Anyway, I end up eating the same food Alice ate. Masarap naman. And I'll take note to bring Alice here when we go back home.
Bumalik din kami after lunch sa hotel. Si Alice hindi makapaghintay kainin yung chocolate. Nilantakan na kagad. Nainggit naman ako sa pagkain niya ng M&M kaya't nakikain na rin ako. Tapos binuksan pa namin yung ibang bar ng chocolate. Pinatigil ko na rin naman kagad si Alice matapos naminng makakain ng higit pa sa sapat. Pinag-toothbrush ko na siya habang ako nagliligpit.
"Alice, let's change your clothes." But she's already drain. Tulog kaagad. So, binihisan ko na lang siya kahit tulog na. Puro chocolate ang damit. Tsk!
After ko siyang bihisan, pinagpatuloy ko ang pagliligpit. Kaso lang na-tempt talaga ako sa isa pang bar ng chocolate and I end up eating it. Sarap na sarap ako ng may bumukas ng pinto.
Natataranta kong tinago yung kinakain ko. "N-nico! Tapos na t-taping n-iyo?"
Hindi siya sumagot. Sa halip ay lumapit lang ito sa akin at yumuko para magka-level ang muka namin. Nanliit ang mata niyang tinitingnan ako hanggang sa mapansin kong nakatingin siya sa labi ko.
Oh no...
He leans forward. Closer than before and I can help not to take a sharp inhale. Is he going to kiss me? Is he? Is he? Then I'm willing!
"Kikay, you ate chocolate?"
"P-po?" Nanlaki yung mata ko. Sht!
"You smell like choclate and your lips is covered with chocolate."
"Ah.. Ehh.. Hehe!" Napakamot ulo ako. "O-opo."
"And your teeth too." Hindi na niya napigilang tumawa.
Damn! I Thought he will kiss me.
----------<3
I got a kiss (vote) and hug (comment) from my Master!