DOT4- Coat/PTJ

66 5 0
                                    

Aki's POV



Naglalakad na ko pauwi. Ang hirap na kumuha ng masasakyan ngayon. Masiyado ng gabi. Mabuti nalang tumigil na ang ulan. Dala dala ko parin yung black na payong, curious parin ako. Kaya ko kaya tong mapalutang? Aish! Hindi ata kasi tao ang mga naencounter ko ngayon. Una, si Chuck na tinalo yung tatlong adik na halata namang mas malalaki ang katawan sa kaniya, impossible diba?




Pangalawa, si Kuyang Pogi na nagligtas din sakin. Tapos napalutang niya pa yung payong. Saka imfernes, comfortable yung coat na binigay niya sakin, hindi ako nilalamig. Parang may bonfire ata sa loob, tapos ang nakapagtataka pa ay yung sasakyan na hindi ko namalayang nakalampas na pala. Tapos bigla nalang nag disappear si kuya, nakakaloka.




Pangatlo naman, si Ateng maganda. Parang diwata. Kung ano ano ang mga sinabi sakin na kala mo alam niya yung kwento ng buhay ko. Tapos pagtayo niya bigla nalang nag disappear din. Nakakatakot kasi baka nakakakita nako ng mga 'The Anothers'. Shemay!




"Uncommon for girls ang maglakad sa gitna ng gabi. Hay nako naman. " Biglang may lalaking pumarada na sakay ng black car. Tinignan ko siyang mabuti. "Jhazz?" Saad ko.



Si Jhazz Ester.

Meron pa siyang picture sakin sa phone ko eh. Si AC ang kumuha. Eto oh. Kailangan ko lang manigurado. Baka hindi siya eh.

Siya nga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Siya nga. Binaba ko na ang phone ko.
Ngumiti naman siya. "As always. " Sabi niya. "Long time ah. " Sabi ko. "Yah. "




Bigla nanamang nagsimulang lumakas ang ulan. "Pumasok kana Aki baka mabasa ka pa. " Sabi niya kaya nagmadali narin akong pumasok.




"Oh? Basa ka na rin pala. " Loko niya pa sakin. "Oo eh. Nagpaulan ako kanina . " Sagot ko.

Biglang tinignan niya naman ako. "Bakit ka nagpaulan?"

"Wala lang. "

Sabay tumingin siya sakin ulit. "Umiyak kaba?" Tanong niya. "Huh? Hindi ah. " Sagot ko saka nagiwas ng tingin. "Anong hindi. Halata oh. " Sabi niya pa sabay hinawakan ang mukha ko at hinarap sa kaniya. Iniwas ko naman ang mukha ko ulit at. "Natuluan kasi yan kanina kaya namanga. " Palusot ko nalang.

Ngumiti naman siya. "Ahhh. Kala ko kung napano kana eh. " Sabi niya at pinaandar na yung kotse.

-



Habang nasa daan panay tingin ni Jhazz sa mga hawak ko pati narin sa coat na suot ko. "Bakit panay lingon mo?" Tanong ko sa kaniya. Curious talaga ako eh.



Dimension Of Time [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon