Napahinto ako sa paglalakad at napatingin sa kanya..
"Does your offer still available? *sabay ngiti*"
Napangiti din ako. ewan. HAHAHAHAROT :))).. Sumakay na kami ng van pauwi sa bahay ko. Okay lang naman sigurong mag-stay siya sa bahay ko diba? Wala naman akong kasama sa bahay eh.. nasa province sila mama, tapos yung bahay na to sa tita ko, pinababantayan niya lang sakin habang nasa ibang bansa sila ng buong pamilya niya.. O_O.. pinababantayan lang sa akin ni tita to tapos NAGDALA NA AGAD AKO NG LALAKI DITO?! ANO BA NAMANG INIISIP KO T-T , ANO NA LANG IISIPIN NG IBANG TAO. UGHHHHHH!
"Miss nandito na kayo ng boyfriend mo"
"Ah okay salamat po kuya,, HUH?! HINDI KO PO SIYA BOYFRIEND. ano ko po siya.. kuya ko po to, HAHAHAHA grabe naman po! sino namang matinong babae ang maguuwi ng boyfriend niya sa bahay niya diba, hahaha kuyang driver talaga! nako ang dumi ng utak niyo ah! grabe ka kuyang driver"
"Huh? Ewan ko sayo, bumaba ka na nga sa van ko, para naman makapagpahinga na kayo ng kuya slash boyfriend mo"
"Hindi nga kuyang driver!"
Bumaba na kami. Inalalayan ko siya paakyat sa kwarto ko. TEKA! to make it clearer.. well.. maliit lang naman kasi tong bahay.. sa baba nandun na yung kusina.. wala namang sala tong bahay na to kaya. saan siya matutulog diba? HAYSSS. Kaya wag niyo kong pag-iisipan ng masama! T-T
Inalalayan ko siya para makahiga na siya sa kama, pumunta ako sa baba para kumuha ng mainit na tubig at bimpo..
Inalagaan ko siya hanggang sa bumaba na ang lagnat niya, hindi ko namalayang nakatulog na pala ako ...
KINABUKASAN. SUNDAY.
"Hmmmmmm"
Naalimpungatan ako, nagising na lang ako nakatingin na pala siya sa akin.. Napatayo ako bigla, nagulat kasi ako.. nabigla...
"Uhmmm, are you hungry? thirsty? Wait here I'll prepare our breakfast"
Nagmadali na akong bumaba para magluto sa baba.
Pag-akyat ko nakita ko siyang tinitignan yung poster sa kwarto ko.
"Ah that's Suho, he's my ultimate crush"
"Ahhh, so you know him"
"Ofcourse! He's from EXO, a 12-member group.. but, he's the only guy I know, funny right? :))"
"Really? so you don't know the other members of EXO? Their names, their faces?"
"Nope.. im loyal to Suho ^^"
"Ahhhhh. why do you like him?"
"Well,, he's cute.. he's talented.. he's cute. hahaha"
"Hmmmmm, the other members are also talented... and cute"
"I don't care hahaha, lets eat downstairs"
"Okay"
Bumaba na kami para magbreakfast, initerview ko siya para naman hindi lang ako nagpapapasok ng kung sino sino dito,
"So,, what's your name again?"
"Im Ch... Christian :)"
"Ah Christian, by the way I'm Chelle, what's your nationality? I remembered yesterday, you used a different language, I almost thought you're an alien"
"Im a korean. Im sorry about yesterday"
"Really? So you know Suho? Woah! Did you see him personally?"
"Ah hehe, yes, a couple of times"
"Woah! you're lucky! I never saw him :( , I want to see him yesterday even just fo a second but I was stucked in that stupid room, UGHHHH"
"Im sorry, it's my fault"
"No, it was an accident so you don't have to blame yourself for what happened"
"Thanks,"
"So Christian... uhmmm. how long will you stay here in Philippines?"
"I think one month"
"Oh, then what's your plan?"
"Plan? for what?"
"Well, plan for your one-month vacation. Any particular place you want to see?"
"Ah, actually I don't have any plan at all. We have someone who takes care of our schedule"
"Hmmm, a tourist guide?"
"Huh? Ah, yes"
Ang hirap pala ng may kasamang korean, di ko siya magets. Kahit english na hindi ko pa rin siya magets *i crie* HAHAHAHA. After naming kumain, umakyat muna ako para kunin yung phone ko na chinarge ko kagabi.
"Here, you should call your friends and ask them where are they" habang inaabot ko yung phone sa kanya.
"Thanks"
Habang tinatawagan niya yung mga kaibigan niya, niligpit ko naman yung mga pinagkainan namin. Sinubukan kong pakinggan yung pinaguusapan nila pero hindi ko naintindihan, grabe para akong nanuod ng korean movie ng walang subtitle.
"I know where they are" sabi niya habang nakangiti.
Sumakay na kami ng taxi papunta sa tinutuluyan ng mga kaibigan niya, pero hindi ko ineexpect na...
End of Chapter 7